Hạt Giống Ớt Chuông Khổng Lồ

45.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Ớt Chuông Khổng Lồ

Cây ớt chuông (ớt ngọt) sinh trưởng, phát triển mạnh, chịu nhiệt tốt, dễ thích nghi rộng rãi, kháng bệnh tốt, có thể trồng quanh năm, đem lại hiệu suất kinh tế cao.Giống ớt có quả lớn hình khối hơi vuông như cái chuông, thịt quả dày, thường ăn ngọt không cay. Quả ớt chuông có màu xanh, khi chín chuyển sang đỏ hoặc vàng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng:
 
Sau khi chọn được hạt giống như ý thì bạn ngâm với nước ấm 12 tiếng để hạt dễ nứt nanh. Sau đó đem hạt ủ vào đất thị trộn cùng mùn cưa. Mỗi ngày tưới ẩm cho đất đến khi hạt nảy mầm.
 
Tiến hành trồng
 
Sau khi nảy mầm được 1 tháng thì cây lúc này đã cao khoảng 20 cm rồi. Lúc này cũng đã có nhiều lá thật. Bây giờ bạn có thể cấy cây ở vườn hay mảnh đất đã chuẩn bị. Tối thiểu mỗi cây cách nhau 60cm.
Sau đó đem chúng vào nơi thoáng mát để không bị mất ẩm cũng như giúp chúng mau bén rễ hơn. Mỗi ngày đều đặn tưới nước vào sáng sớm và chiều mát cho cây.
Nhiều người thường trồng cây con luôn mà không cần cấy. Cách này cũng được nhưng năng suất không cao.
 
 
Nước tưới
 
Đây là giống cây cần nhiều nước tưới. Do đó khi trồng xong bạn cần tưới nước luôn, đồng thời luôn duy trì lượng nước tưới cho cây.
Mặc dù cần nhiều nước nhưng độ ẩm cũng chỉ dao động từ 75 đến 80% mà thôi. Không nên để nước đọng lâu ở rễ vì sẽ tạo môi trường cho mầm bệnh hại cây phát triển.
 
Làm cỏ, vệ sinh đất
 
Nếu cây có quá nhiều là già hay khô thì tỉa bớt đi. Chỉ giữ lại những lá xanh và khỏe mạnh cho cây.
Khi cắt tỉa thì nhổ luôn cỏ dại để giúp gốc cây thông thoáng cũng như giữ được dưỡng chất cho cây.
 
Dinh dưỡng
 
Lượng phân bón sẽ tùy thuộc vào sự phát triển của cây cũng như độ dinh dưỡng của đất trồng. Thường thì 2 tuần sau khi trồng bạn có thể dùng phân NPK hoặc phân hữu cơ đã phơi ải để bán lót cho cây.
Sau đợt 1 thì 15 ngày sau sẽ bón đợt hai. Sau đợt hai 1 tháng thì bón đợt 3. Khi cây bước vào giai đoạn thu hoạch những trái đầu tiên thì bạn có thể bón thêm phân và vun gốc cho đất tơi xốp, giúp cây ra nhiều quả đợt sau.
 
Cắt tỉa và chăm sóc hoa
So với các loại cây khác việc tỉa ớt không quan trọng. Nhưng nếu có nhu cầu bạn có thể tỉa lá héo đi.
Khi cây còn nhỏ mà đã có hoa thì bạn loại bỏ số hoa này. Đây là cách giúp cây giữ được dinh dưỡng và sức để phát triển về sau.
Bản thân cây ớt là cây tự thụ phấn nên quá trình này bạn không cần quá lo lắng. Nhưng bạn cũng có thể tăng năng suất bằng cách vào mùa hoa nở thì rung nhẹ cây là được.
 
 
Thu hái
Công việc thu hái chắc chắn là giai đoạn nhiều người mong chờ nhất. Vì đây là lúc hưởng thành quả sau 1 thời gian chăm sóc cây đúng không nào?
67 ngày sau khi trồng ớt bắt đầu ra hoa và đậu quả. Khi cây được 3 tháng tuổi cũng là lúc bạn thu được những trái ớt đầu tiên. Ở năm đầu tiên cây sẽ ra nhiều đợt hoa. Vì thế bạn có thể thu quả theo nhiều lần.