Hạt Giống Ớt Chuông ( Ớt Ngọt)

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Ớt Chuông ( Ớt Ngọt)

Ớt chuông hay còn được gọi là ớt ngọt. Ớt chuông nằm trong nhóm ơt chỉ thiên có vị ngọt mát. Ớt chuông dùng để nấu ăn hoặc trang trí món ăn, làm nước ép đều được. So với ớt xanh thì ớt chín có lượng khoáng chất, vitamin và các chất chống oxi hóa cao hơn. Đặc biệt lượng vitamin C trong ớt chuông rất cao gấp 3 lần so với lượng vitamin C từ trái cam.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách gieo trồng ớt ngọt

Thời vụ:

Với đặc điểm ưa nhiệt độ ôn hòa hơi lạnh nên thời điểm thích hợp nhất để trồng ớt ngọt là vào vụ Đông-Xuân. Khi trồng vào vụ Xuân-Hè quả thường bị rám và thối vì ớt ngọt là cây ưa ẩm, khô hạn thường là héo và rụng hoa. Tuy nhiên, nếu có giống tốt, thích hợp với điều kiện vụ hè, và khắc phục được nhiệt độ cao có thể trồng ớt ở hai thời vụ chính:

– Vụ Đông-Xuân: Gieo hạt vào tháng 8-9, thu hoạch vào tháng 1-tháng 2.

– Vụ Xuân-Hè: gieo hạt vào tháng 11-tháng 12, thu hoạch vào tháng 3-tháng 4.

 

Gieo trồng ớt ngọt:

- Khâu đầu tiên rất quan trọng trước khi gieo hạt giống ớt ngọt bạn cần ngâm hạt ớt nước ấm 30 độ trong 24 giờ, sau đó vớt ra trộn với mùn (rơm rác hoai mục, mùn cưa, đất tơi...), bọc vào bao tải ủ trong 3-4 ngày cho hạt nứt nanh, sau đó mới đem gieo vào vườn ươm.

- Bạn nên làm đất thật nhỏ, tơi, lên luống cao 20cm, mặt luống rộng 1m, khi gieo hạt, rạch hàng sâu 1-2cm, khoảng cách giữa hai hàng là 10cm.

- Khi hạt đã ra mầm bạn có thể đem gieo hạt. Sau khi gieo, phủ một lớp đất bột mỏng lên trên, tưới giữ ẩm đất liên tục trong 5-7 ngày đầu sau trồng (mỗi ngày tưới 1 lần).

- Sau khi cây nhô lên khỏi đất 3-5cm (10 ngày sau trồng), tưới bằng nước giải pha loãng. 

- Khi cây con 40-45 ngày tuổi, cao 15-20cm, có 4-5 lá thật là có thể mang trồng ở ruộng sản xuất đã được làm đất cẩn thật. Ở ruộng sản xuất, cây được trồng theo từng hốc, mật độ 40x60cm (1.200-1.400 cây/sào). Bạn chú ý nén chặt gốc và giữ ẩm đất liên tục trong khoảng 5 ngày đầu mới trồng để giúp cây bén rễ và phát trển.

Quá trình chăm sóc, bạn nên thường xuyên tưới cho ớt hàng ngày cho đến khi cây hồi xanh, nhất là ở giai đoạn sinh trưởng để cây phát triển tốt.

- Thường xuyên tỉa bỏ lá già úa, lá bệnh dưới gốc; trước khi cây ra hoa, tỉa chỉ để lại 3-4 cành để tập trung nuôi quả tốt.

- Cùng với đó, bạn cũng nên làm cỏ 3 lần, kết hợp với bón phân và vun gốc. Bón thúc 3 lần cho cây, lần đầu sau khi cây hồi xanh bén rễ, lần 2 khi cây bắt đầu ra hoa, lần cuối chuẩn bị thu hái lứa quả đầu tiên. Mỗi lần bón thúc 2kg urê, 2kg kali. Khi bón thúc kết hợp làm cỏ, vun gốc. Trong điều kiện thuận lợi có thể bón bổ sung lần 4 khi cây đã cho thu hoạch lứa thứ nhất, nhưng chú ý không bón nhiều đạm trước khi thu quả, sẽ dẫn đến hiện tượng tăng tích lũy NO3 trong quả.

- Trong quá trình trồng và chăm sóc, cần theo dõi để phòng trị bệnh và sâu hại cho cây ớt.

Thu hoạch:

Sau trồng khoảng 2 tháng thì ớt ra hoa, đến tháng thứ ba thì cho thu hoạch đợt quả đầu tiên. Đối với ớt ngọt, việc thu hái tuỳ theo yêu cầu của khách hàng mà có thể hái quả chín, quả sắp chín hay quả xanh, vì cả ba thành phần này đều có thể tiêu thụ tốt trên thị trường. Khi hái quả, bạn nên hái cả cuống và chú ý không làm ảnh hưởng đến những chùm hoa và các quả non.