Hạt Giống Quả Chanh Leo(chanh dây)

35.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Quả Chanh Leo(chanh dây)

Hạt giống chanh leo cao sản, trái tím mọng, ruột vàng ngọt. Là loại quả được nhiều người ưa thích để pha nước giải khát. Cây rất dễ trồng và ra trái liên tục, rất lý tưởng trồng trong thùng xốp leo giàn hoặc ở sân thượng tạo bóng mát.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách trồng chanh leo từ hạt
Ngâm hạt chanh vào trong nước âm ấm trong khoảng 24-36 tiếng trước khi đem chúng đi gieo.Do vỏ hạt của chúng khá dầy nên nó cần đủ ẩm và đủ thời gian để lớp mầm bên trong mọc lên. Trồng chanh dây từ hạt chỉ cần lưu ý khâu nảy mầm. còn khi đã lên cây rồi chanh ra tua bám và leo rất nhanh. Tiếp theo, chuẩn bị chậu đất để gieo hạt. Các loại đất thịt nhẹ, đất mùn và phủ thêm xơ dừa khá thích hợp với cây. Chú ý làm đất tơi, xốp, thoáng khí và thoát nước tốt. Dưới đáy chậu trồng nên có một lỗ nhỏ để thoát nước, tránh úng nước khiến hạt bị thối. độ ẩm trong đất gieo tùy vùng khí hậu nhưng luôn đạt trên 80%
Đặt hạt chanh leo lên chậu đất, phủ một lớp đất mỏng lên trên hạt. Tưới nước đủ ẩm, 2 lần/ngày. Chậu hạt ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu nhẹ sẽ nhanh lên mầm. Sau khoảng 2 tuần, hạt sẽ mọc mầm.sau khoảng 3 tháng, cây cao khoảng 70cm, do là loại dây leo nên cần làm giàn cho chúng.
 
 
Làm giàn cho chanh leo
Có thể làm giàn theo kiểu giàn mướp hoặc kiểu chữ T. Giàn kiểu chữ T chanh leo phát triển tốt hơn do ánh sáng tiếp xúc bề mặt tán lớn, hạn chế nấm bệnh. Khi cây đã lên giàn cần tỉa cành, bớt lá vào thời kỳ mùa mưa vừa để hạn chế nấm, giúp cây ra nhiều nụ, đậu nhiều trái. Từ khi hoa nở đến khi có quả chín sẽ mất khoảng 60 - 90 ngày.
chanh leo rất sai quả, chịu nóng tốt .Mọi người có thể bón các loại phân vi sinh, phân đạm, lân, NPK ... theo liều lượng thích hợp để cây nhanh lớn.
 
 
Chăm sóc cây chanh leo sau khi thu hoạch
Việc cắt tỉa nên được tiến hành thường xuyên. Sau thu hoạch cắt hết tất cả các cành trên mặt giàn đã cho trái. Để lại thân và các cành từ mặt đất tới giàn. Sau đó cây sẽ ra chồi mới, phân cành cấp 2,3 và các cành quả. Nếu chanh dây không được đốn tỉa hoàn toàn vào cuối năm, sang năm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh trưởng và phát triển đặc biệt làm hạn chế đến năng suất.