Hạt Giống Quả Mâm Xôi Đen

30.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Quả Mâm Xôi Đen

Mâm xôi vị ngọt đậm, dễ ăn, không ngấy.Mâm xôi cùng họ với hoa hồng nên hình dạng lá của chúng khá giống với hoa hồng. Đây là loại cây ưa nắng và lâu năm. Xung quanh thân phủ đầy những lông và gai nhọn. Hoa mâm xôi có năm cánh, thường màu hồng hoặc màu trắng với đường kính rơi vào khoảng 2 – 3cm. Quả của chúng thường mọc theo chùm, nhìn rất thích mắt.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn trồng và chăm sóc quả Mâm Xôi Đen
Bước 1: Chuẩn bị đất và hạt giống.
Chọn đất trồng:
Đất trồng mâm xôi nên là loại giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Cây cũng không cần tưới nhiều nước do đó tốt nhất bạn nên trồng chúng ở những nơi cao ráo để tránh úng ngập.
Hạt giống cây mâm xôi được bán trên thị trường hiện nay đều là giống nhập ngoại nên cho chất lượng cây tốt hơn giống trong nước. Quả to và ngọt hơn nhiều. 
 
 
Bước 2: Gieo hạt giống và chăm sóc cây con.
Gieo hạt giống mâm xôi sâu khoảng 1cm xuống đất đã chuẩn bị sẵn. Phủ một lớp đất mỏng lên hạt và dùng bình xịt tưới nước giữ ẩm cho đất. Không giống như các loại cây khác, hạt cây mâm xôi có thời gian nảy mầm tương đối dài. Chúng rơi vào khoảng 2 tháng. Nhớ đặt chậu gieo vào nơi thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Duy trì độ ẩm cho hạt giống đến khi nảy mầm. 
Sau khi hạt giống nảy mầm hết bạn nên đặt chậu cây con ở những chỗ râm mát đón ánh sáng gián tiếp. Cây con lúc này khá yếu ớt nên cần chăm sóc kĩ càng. Chú ý rào, che chắn cho những cây con tránh khỏi côn trùng hay động vật đến cắn phá.Những cây này sau khi cao khoảng 10 đến 15cm thì sẽ được chuyển nhà mới.
Chuyển cây mâm xôi ra vườn vào mùa xuân, khi thời tiết đã bớt giá rét và ấm áp. Vì là loại cây ưa nắng do đó nên chọn góc vườn trong nhà có thể đón được nhiều nắng và đất thoát nước tốt. Những khu vực này là nơi ở lý tưởng cho cây phát triển đặc biệt là khi cây trưởng thành và bắt đầu ra quả. Nhiều ánh nắng có nghĩa quả sẽ ngon và ngọt hơn.
Sau khi trồng cố định cây con vào vị trí phù hợp. Bạn nên bón lót cho cây thêm phân hữu cơ, tưới nước đầy đủ cho cây mau bám rễ. Chỉ khoảng 1 tuần sau khi dọn đến nơi ở mới là cây đã xanh tốt trở lại.
Trong năm đầu tiên trồng cây mâm xôi sẽ phát triển khá nhanh. Chiều cao tối đa có thể lên đến hơn 2 m. Mâm xôi thuộc giống cây bụi có nguồn gốc là loại cây dại nên có sức sống mạnh mẽ. Chúng sẽ phát triển tốt hơn nếu được bón phân hữu cơ đầy đủ và nhổ sạch cỏ dại giữa các cây. 
 
 
Bước 3: Làm giàn cho cây.
Khi cây cao khoảng hơn 1 mét bạn nên tiến hành làm giá đỡ cho cây, vừa tạo một giá đỡ vững chắc cho cây dựa vào để phát triển vừa giúp vườn mâm xôi gọn gàng thẩm mỹ hơn. Giá đỡ có thể làm bằng lưới thép hoặc bằng gỗ hình chữ V. Mỗi cọc có chiều cao khoảng 2 mét và cách nhau khoảng 50cm. Dùng dây thép liên kết các cọc lại để cho cây phát triển bên trong. 
Cây mâm xôi sinh trưởng không cần dùng đến nhiều nước. Bạn chỉ nên tưới khi nào đất bên dưới khô và thường khoảng một tuần 3 lần. Về chế độ bón phân bạn cũng nên bón thêm phân hữu cơ cho cây khi mùa xuân đến để thúc cho cây đâm chồi mới.
Điểm đặc biệt của cây là khi rễ mọc ra đến đâu thì mầm mới lại mọc lên từ đó. Do vậy mà bạn chỉ cần trồng một lần là sau này mỗi năm chỉ việc thu hoạch quả và hoàn toàn không phải trồng mới. Mỗi năm định kì tỉa thưa cành, loại bỏ những cành yếu già chỉ để lại những cành lớn khỏe mạnh.
Sau khi trồng được khoảng 4 đến 5 tháng, cây sẽ bắt đầu cho ra những bông hoa đầu tiên. Những bông hoa xuất hiện vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè. Mỗi bông hoa thường có năm cánh màu hồng hoặc màu trắng với đường kính khoảng 2 – 3 cm. Hoa nở thành chùm trắng xóa do vậy đây là thời điểm mà cây mâm xôi thu hút được nhiều ong bướm đến hút mật nhất
Sau khoảng 5 ngày, hoa sẽ tàn và từ đó sẽ hình thành quả. Quả mâm xôi mọc theo từng chùm và một chùm thường có rất nhiều quả. Từ lúc quả còn bé xíu cho đến khi chín khoảng 20 ngày, những quả non thường có màu khá tối và cũ không được đẹp nhưng càng ngày theo thời gian chúng sẽ lột xác một cách ngoạn mục trở nên óng ả và bắt mắt hơn.
 
 
Bước 4: Thu hoạch thành quả sau những tháng ngày chờ đợi.
Khi toàn bộ quả trên cây mâm xôi chuyển hoàn toàn sang màu đỏ đậm, sờ vào thấy mềm có nghĩa là đã đến thời điển bạn có thể thu hoạch. Sáng sớm là thời điểm thu hái quả mâm xôi tốt nhất. Nên dùng kéo cắt từng quả một để tránh bị dập nát và làm ảnh hưởng đến những cành còn lại
Khi thu hoạch quả mâm xôi bạn dùng tay tách nhẹ phần thịt quả với phần cuống. Với phần cuống quả bạn đừng bỏ đi nhé. Chỉ cần phơi khô chúng và pha với nước đun sôi bạn sẽ có ngay một loại trà thơm ngon mới lạ.