Hạt Giống Rau Mầm Hướng Dương

30.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Rau Mầm Hướng Dương

Rau mầm hướng dương tươi, giòn, có một chút hương vị hấp dẫn ngậy ngậy, béo béo của rau. Rau mầm chúng ta có thể trồng quanh năm, cung cấp nguồn rau xanh tươi cho gia đình

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách ươm rau mầm hướng dương từ hạt:
Cách để rau mầm hướng dương nhanh nảy mầm và đều cần phải ngâm hạt hướng dương trong vòng 8 tiếng hoặc qua đêm, sau đó rửa sạch và đổ nước cho giáo. Để hạt hướng dương ngâm đó ủ bằng cách lấy vải bọc hạt giống như hình ở dưới trong chỗ tối, trong 1 ngày sấp nước 2 lần sáng – tối, cho đến khi hạt này mầm có “nhú mầm trắng “xinh xinh thì chúng ta bắt đầu đem đi gieo.
Sau khi ngâm hạt hướng dương nhú lên những mầm trăng nõn bắt đầu làm đất để gieo
 
 
Chuẩn bị dụng cụ gieo rau mầm và gieo hạt giống
– Dùng rổ, rá, khay, chậu, thùng xốp… giá thể gieo hạt rau mầm có thể dùng giấy ăn, vải cotton như khăn mặt, cái áo cũ, hoặc, đất Tribat chuyên trồng rau mầm. Tốt nhất nên gieo trên đất sạch tribat rau mầm sẽ lên tốt, mập hơn và mất ít thời gian chăm sóc
–  Cần trải giá thể bằng phẳng: đối với giấy ăn cần trải 2 tời giấy trồng lên nhau, Đất Tribat cần trải dày khoảng 2cm, san phẳng đất, ấn mịn đất và tưới “phun sương” ẩm đất.
– Mẹo cần để hạt mầm nhanh bán đất để hạt trong khay, nhẹ nhàng trải chúng đồng đều tránh chúng không chồng lên nhau.
Đặt khay gieo rau mầm vào chỗ tối mát trong vòng 2 ngày tiếp theo. Hàng ngày kiểm tra xem rau mầm cần tưới nước không. Thông thường ngày chỉ cần tưới 2 lần sáng – chiều tối.
Từ ngày thứ  4 cho khay rau mầm ra ngoài ánh sáng tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào để tăng hàm lượng chất diệp lục trong lá. Rau sau 5 – 7 ngày thì có thể thu hoạch
 
 
Cách chăm sóc và thu hoạch rau mầm
Phần còn lại làm thế nào cho rau mầm hướng dương phát triển liên quan đến việc tưới nước  hàng ngày. Khi rau mầm 3 ngày đầu cần dùng bình tưới phun sương, tưới nhè nhẹ sẽ tốt nhất.
Khi rau mầm đc 4 ngày nhúng cả khay rau mầm vào chậu tưới rồi nhấc ra hoặc dùng bình tưới phun sương và lưu ý đến đất phải đủ ẩm.
Điều quan trọng nhất chăm sóc rau mầm không được để quá khô hoặc quá ẩm.
Thu hoạch rau mầm: Sau khi lá thật ở giữa hai lá mầm nhú lên là rau mầm sẵn sàng được thu hoạch và sử dụng.  Dùng khéo hoặc giao cắt sát gốc như hình ở dưới, thu hoạch 1 phần khay hoặc tất cả. Không để chổi giữa hai lá mầm dài mới thu hoạch thì rau mầm trở lên xơ và nhạt.
Cách để rau mầm lâu trong tử lạnh vẫn tươi ngon: Sau khi thu hoặc, bạn không rửa rau mầm ngay màm cho vào túi buộc chặt, hôp cất giữ ở ngăm mát tủ lạnh như vậy bạn có rau mầm ăn trong 3 – 4 ngày sau khi thu hoạch
 
 
Tái sử dụng đất sau khi trồng rau mầm
+ Đất sạch tribat sau thu hoạch phơi khô đất dưới ánh nắng 1 – 2 ngày, dồn sang khay khác để trồng rau ăn lá hoặc trồng hoa cây cảnh, tiết kiệm tiền mua đất trồng cây.