Hạt Giống Rau Mồng Tơi

25.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Rau Mồng Tơi

Hạt giống rau mồng tơi sinh trưởng khỏe, phát triển tốt, thích hợp trồng đất màu mỡ, tơi xốp, phát triển tại nơi có khí hậu ấm áp, nhiệt độ trên 20 độ C, tại nơi có ánh sáng đầy đủ. Mồng tơi còn chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như các loại vitamin và khoáng chất, sắt, canxi,... giúp bổ máu, thanh nhiệt, giải độc, nhuận trường,...

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

vIDEO HƯỚNG DẪN TRỒNG RAU MÙNG TƠI BẰNG HẠT 

Hướng dẫn ươm hạt giống rau mồng tơi
Ngâm hạt mồng tơi từ 4-6 giờ, sau đó vớt ra cho vào khăn ẩm để ủ từ 5-7 ngày hạt nứt mầm và đẻm ra gieo vào đất, trong thời gian ủ các bạn thường xuyên kiểm tra độ ẩm của khăn, nếu khăn khô các bạn nhỏ vài giọt nước vào khăn .
Làm đất để gieo hạt:
iến hành làm đất cày xới cho đất tơi xốp, dọn dẹp cỏ rác. Dùng vôi rải lên mặt ruộng phơi ải để diệt mầm bệnh. Trước khi gieo hạt giống 10 ngày thì cần phải bón lót các loại phân chuồng hoặc các loại phân hữu cơ gồm đạm, lân và kali để tăng độ dinh dưỡng cho đất.
 
 
 
Làm đất lên luống cao 20 - 25cm và rộng 1 - 1,2m. Nếu trồng ở thùng xốp, xô chậu thì xới đất cho tơi xốp rồi san phẳng mặt đất.
Sau khi gieo hạt thì tưới phun nước cho hạt để giữ ẩm. Trong 1 tuần đầu gieo hạt nên phủ rơm rạ hoặc bạt plastic để giữ ẩm và tránh nắng cho hạt mọc mầm nhanh, sau 1 tuần thì dở tấm đậy ra để rau đón ánh sáng.
Tưới nước 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và chiều mát, nếu vào mùa mưa thì nên hạn chế tưới nước và chú ý che chắn, kiểm tra giữ đất không được bị ngập úng nước vì sẽ khiến cây mồng tơi bị thối rễ.
 
 
 
Hạt mồng tơi sau khi gieo khoảng 1 tuần thì sẽ nảy mầm và sau 2 tuần sẽ mọc cây con có 2 - 3 lá, vào thời điểm này thì cần bón thúc thêm phân chuồng đã ủ hoai hoặc phân xanh để rau phát triển.
Khi cây mồng tơi con được 3 - 4 lá, nếu cây con mọc quá dày thì có thể tỉa bớt để ăn rau non. Sau khi tỉa thưa thì bón thêm tro trấu hoặc trùn quế, và sử dụng 1 lượng nhỏ phân ure hòa loãng với nước tưới cho rau khi chiều mát để kích thích rau phát triển tốt trong giai đoạn này.
 
 
 
Thời điểm cây mồng tơi cao 20 - 25cm thì bắt đầu làm giàn để cây leo. Bón bổ sung 1 lượng phân Urê pha loãng với nước để tưới cho cây.
Rau mồng tơi sau khi trồng được 3 - 4 tuần sẽ cho thu hoạch lá và đọt non. Lưu ý sau mỗi đợt thu hoạch thì bón thúc phân chuồng, đạm, ure, phân NPK để bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây mọc lá và nhánh mới.