Hạt Giống Sen Cung Đình

42.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Sen Cung Đình

Sen cung đình là một loại hoa được vua chúa ngày xưa chọn tô điểm cung đình, nay là giống sen rất hiếm vì chỉ vài người chơi sen, sành về cây cảnh trồng. Sen cung đình cây nhỏ, hoa nở rất đẹp, phù hợp trồng ở nhiều điều kiện như ao hồ, sân vườn, tiểu cảnh, trong nhà,...

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG SEN CUNG ĐÌNH
 
Điều kiện gieo trồng
Hạt giống Sen cung Đình cũng như hạt giống các loại sen khác. Cần đảm bảo đủ 3 yếu tốt quan trọng nhất: giá thể trồng, nước và ánh sáng.
Giá thể: là bùn, có thể lấy ở sông, suối, ao,…tốt nhất lấy ở mặt ruộng lúa, vì sẽ có độ dẻo vừa phải và không bị lẫn tạp chất như rác và các chất hữu cơ đang phân hủy. Trong trường hợp không có bùn, có thể lấy đất thịt/đất phù sa ngâm nước, đánh tan, bóp cho nhuyễn, chờ lắng rồi trồng sen.
Dùng lượng nước vừa phải, không quá nhiều vì sen cung đình thấp, cũng không được để ít nước vì cây thiếu nước sẽ phát triển không tốt, không nở bụi, không cho hoa và lá nhiều, đẹp. Mực nước tốt nhất nên cách bùn khoảng 5cm trở lên.
Ánh sáng ở mức độ khá. Đặt chậu sen cung đình chỗ có ánh nắng mặt trời thường xuyên. Nhưng khi nắng quá gắt mà ta không thể tạm di chuyển chậu đi được thì buổi chiều lại nên tưới nước để cây không bị mất sức.
Dụng cụ: Có thể tận dụng chậu, vại, chum bằng gốm hay thủy tinh….có miệng rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển tươi tốt của sen cung đình.
 
Các bước gieo trồng:
 
Bước 1: Hạt giống sen cung đình khá cứng, cần ngâm hạt vào nước khoảng 5-6 tiếng (cả ngày càng tốt),
Bước 2: Sau khi ngâm vỏ ngấm nước, dùng dao bén gọt 1 ít vỏ (1/4-1/5 hạt) tại đầu tròn (đầu có 1 cái lỗ nhỏ hõm lại), để khi ngâm nhanh ngấm nước, giúp đẩy nhanh quá trình nảy mầm.
Bước 3: Ngâm hạt giống sen cung đình đã xử lý trong nước ấm (khoảng 30 độ), ngày thay nước 2 lần, khoảng 2-3 ngày sẽ thấy mầm nhú ra.
Lúc này chuẩn bị dần bùn cho sen là vừa. Cho bùn đã nhuyễn vào chậu sao cho chiều cao của bùn tối thiểu 20 cm. Trộn vào bùn một ít phân vi sinh dạng bột có hàm lượng NPK vừa phải (100-200 g tùy chậu to nhỏ), cho thêm nước sạch, cao hơn mặt bùn ít nhất 5 cm.
Bước 4: Sau 5- 7 ngày, mầm hạt sen cung đình mọc dài, tiến hành cho sen phơi nắng ít nhất 1 tiếng/ngày, và để ở nơi có ánh sáng.
Để chậu bùn và nước 1-2 ngày cho bùn lắng, chờ nước trong, nên thả rong đuôi chó và vài con cá cảnh loại nhỏ vào chậu, nếu thấy rong phát triển tốt, cá sống bình thường thì thả nhẹ hạt giống sen cung đình đã có rễ vào bùn. Dùng tay ấn nhẹ cho phần chồi sen ngập sâu vào trong bùn, ở vị trí giữa chậu. Lá sen phải để nổi trên mặt nước.
 Để chậu bùn và nước 1-2 ngày cho bùn lắng, chờ nước trong, nên thả rong đuôi chó và vài con cá cảnh loại nhỏ vào chậu, nếu thấy rong phát triển tốt, cá sống bình thường thì thả nhẹ hạt giống sen cung đình đã có rễ vào bùn
 
CHĂM SÓC HẠT GIỐNG HOA SEN CUNG ĐÌNH
Nếu thấy có những chiếc lá bị vàng và khô, nên cắt bỏ lá vàng khô ngay để cho cây tập trung chất dinh dưỡng phát triển hoa và những lá khác. Khi có nước đọng trên lá thì phải thổi đi, nếu không nước sẽ làm thối lá.
Trung bình khoảng 3 tháng thay bùn 1 lần để cho cây có được chất dinh dưỡng từ bùn mới. Sen cung Đình không chịu nước có độ mặn cao, không nên bón phân ure cho cây vào mùa mưa vì làm cây mọc cao và yếu.
 Trong quá trình trồng cây phải luôn theo dõi lá, nếu thấy sâu thì diệt ngay, nếu úa tàn thì cắt bỏ cho sạch và thoáng mặt chậu.
Nếu lá nhỏ, vàng nhạt và yếu là thiếu dinh dưỡng và thiếu nắng, có thể bổ sung một lượng nhỏ phân đánh tan cho vào nước. Nếu lá quá tốt sẽ làm chậm ra hoa, phải bổ sung kali bằng tro bếp. Nếu cây có rệp thì mua thuốc phun ngay.
Sau 1 tháng lá đã mọc thêm nhiều. Sau khoảng 3 tháng gieo sẽ có những bông hoa đầu tiên thơm ngát. Sen cung đình là loại sen quý hiếm. Trước kia, loại sen này được trồng nhiều tại nơi ở của các vua chúa ở Huế. Hiện nay sen cung đình ngày càng khan hiếm và có nguy cơ mai một dần.