Hạt Giống Sen Mini 8 Màu

52.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Sen Mini 8 Màu

Hạt giống hoa sen mini nhật loại 8 màu với đủ màu sắc từ Đỏ, hồng, trắng, vàng, xanh, tím, hồng nhạt, hồng cánh sen là loại có thể chịu nhiệt rất tốt, phù hợp với mọi loại khí hậu và mọi thời vụ bất kể xuân, hạ, thu, đông các bạn đều có thể trồng được. Giống hoa này có thể trồng ở Vườn, ban công, cửa sổ, sân thượng, trồng chậu nhỏ, thùng xốp…đều rất đẹp.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách ươm hạt hoa sen mini 
Phần 1 Chuẩn bị:
Cốc nhỏ, bát, chậu nhỏ, thùng… bất cứ thứ gì có thể đựng nước để gieo hạt sen nhé. Bùn sạch, nước sạch. Nếu lấy bùn mà bạn không chắc có sạch hay không thì bạn có thể cho bùn và nước vào chậu, rắc một chút bột vào để giúp làm sạch. Bước này cần làm trước và để hả 1 tuần rồi cho vào chậu. Chậu để trồng Sen mini sau khi cây sen đã cứng là sang chậu có bùn và nước đã làm sạch ở trên. Như gói hạt sen 8 màu có thể dùng chậu có đường kính từ 40-60cm là được.
Chuẩn bị hạt giống:
Nếu đã có hạt giống của Cửa hàng thì bạn chỉ cần lấy hạt giống ra khỏi túi và chuẩn bị cho ươm hạt.
Xử lý hạt giống:
Như bạn cũng biết, hạt sen giống là những hạt sen già khô cong nên vỏ của nó siêu cứng. Vì vậy để hạt nảy mầm tốt nhất ta cần một bước đó là hỗ trợ hạt sen mini nảy mầm trước khi tiến hành ươm hạt.
Bình thường khi mua hạt một số đơn vị khuyên các bạn nên dùng dao để cắt một đầu của hạt sen, tách một phần vỏ ở đầu đỏ để hỗ trợ hạt nảy mầm.
 
 
Phần 2 gieo hạt
Nếu bạn tự dùng gạch đập là hạt sẽ nát bét, dùng dao chặt có thể làm hạt bên trong bị vỡ, bạn có thể dùng dao có một đầu nhọn, đục lỗ rồi tách dần phần vỏ. Tuy nhiên cách này mất khá nhiều thời gian và công sức, chưa kể sẽ khiến bạn bị đau tay trong quá trình tách vỏ.
Hoặc bạn có thể dùng phương pháp mài đầu hạt sen xuống sàn bê tông hoặc vật gì có thể làm mòn một đầu hạt sen để hỗ trợ hạt nảy mầm. Tuy nhiên cách này cũng mất khá nhiều thời gian và công sức bởi vỏ hạt sen quá cứng.
Còn ở đây, Thế Giới Hạt Giống sẽ chỉ cho bạn cách làm đơn giản hơn, đỡ tốn công sức, mà cực nhàn không vất vả như các cách trên. Bạn tiến hành ươm hạt sen Nhật vào nước trước, sau khoảng 2-4 ngày hạt sen bắt đầu mềm ra là bạn có thể lấy con dao, cắt bỏ một đầu theo đúng vị trí như trên. Khi này hạt sen đã mềm, việc hỗ trợ hạt nảy mầm sẽ nhàn hơn và vô cùng đơn giản.
Sau đó tiếp tục cho hạt sen vào cốc nước hoặc chậu nước, hạt ngấm đủ nước là sẽ nảy mầm. Và sen mini phát triển rất nhanh, khoảng nửa tháng là có lá và khi đó bạn có thể sang chậu để cây có không gian phát triển tốt nhất.
 
 
Phần 3 Chăm sóc:
Sau khi trồng ra chậu hay ao hồ chừng 10 ngày thì bón phân NPK, chậu cạn nước thì đổ thêm.
Sen ưa sáng do đó nên đặt sen ở nơi có nhiều ánh sáng cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.
Tùy loại sen, tùy điều kiện thời tiết và nhiệt độ mà khi gieo chừng 3-8 tháng thì cây ra hoa và tỏa hương ngào ngạt. Ngày ngày có thể ra ngửi mùi hương của sen để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.
Một vài lưu ý khi trồng sen mini nhật
- Sen tuy sống trong bùn nhưng lại ưa sạch và rất sợ bẩn .Nếu trồng sen mini nhật trong chén,bình thủy tinh ,bình sứ thì cần sử lí bùn cho tốt :bùn nếu được lấy tại ao ruộng lúa sẽ có độ dẻo vừa phải ,không bị lẫn tạp chất.Nếu không có điều kiện lấy bùn tại ao bạn cũng có thể dùng đất sạch tribat mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp sau đó đem về xử lí như cách shop đã hưỡng dẫn ở trên .Nước trồng sen nên thả rong đuôi chó ,bèo cám hay các loại bèo nhỏ để làm sạch nước .Hoặc hường xuyên thay nước trong các vật trồng sen mini nhật đế tránh nước bẩn dơ sẽ làm sen mini nhật dần dần lụi tàn rồi chết.
- Sen ưa nắng, vì vậy phải để chậu sen mini nhật ở nơi nhiều nắng nhất. Trong quá trình chăm sóc nếu lá vàng, yếu thì phải bổ sung phân bón. Nếu lá quá tốt sẽ làm chậm ra hoa, phải bổ sung kali bằng tro bếp.Bạn cũng có thể mua phân bón tan chậm chuyên dùng cho cây cảnh ngập nước như  HP – 111 (11-11-11+TE),mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp .2 tháng bón 1 lần  theo chỉ định ghi trên bao bì
- Khi lá sen đã đứng và to ,nếu thấy nước đọng trên lá ta nên gạt đi ngay tránh trường hợp lá sen mini nhật bị úng hư.