Hạt Giống Su Hào Tím

45.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Su Hào Tím

Hạt giống su hào tím là Giống sinh trưởng khỏe, thích ứng rộng rãi với các điều kiện thời tiết, thu hoạch sớm, thuộc giống ngắn ngày. Năng suất cao và ổn định, khả năng kháng bệnh của giống này rất tốt.Cuống lá vừa phải, phiến lá to có màu tím rất đẹp, cây cho dạng củ tròn vuông, vỏ mỏng, vỏ có màu tím. Trọng lượng củ trung bình 400-500 gr/trái, củ chắc, không bị xơ, xốp, phẩm chất ăn ngon, ngọt. Thời gian thu hoạch khoảng 58-60 ngày sau gieo

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách gieo hạt và chăm sóc hạt giống su hào tím
 
Bước 1: Khi chuẩn bị xong đất trồng vào kệ chuyên dụng, ta tiến hành gieo hạt xuống và phủ lên bề mặt một lớp đất mỏng.
Bước 2: Tiếp đó để kích thích hạt nảy mầm ta cần tưới nước tạo độ ẩm cho đất.
Bước 3: Nên đặt khay gieo hạt ở nơi thoáng mát và đủ ánh sáng, sau một tuần bạn sẽ thấy một màu tím rất đặc trưng của chúng chỉ khi mới là cây non. Ở giai đoạn này, bạn cần tưới nước thường xuyên để cung cấp đủ độ ẩm cho cây phát triển.
Bước 4: Khi cây được 3-4 lá thật thì ta nên sang chậu mới cho cây. Tưới nước ngay sau khi trồng chỉ khoảng 2-3 ngày là cây con sẽ bám rễ và xanh tốt trở lại.
 
 CHĂM SÓC HẠT GIỐNG SU HÀO TÍM
Bón phân:
Ở giai đoạn phát triển, chúng cần có nhiều dưỡng chất để lớn và tạo củ. Bạn nên bón thúc bổ sung phân hữu cơ vào gốc cho cây với liều lượng quy định. Để đạt hiệu quả mà mất ít chi phí bạn nên sử dụng hỗn hợp nước giải 1 lít + 1kg lân NPK ngâm trong 1 tháng + 20 lít nước sạch để tưới cho cây, việc này đảm bảo sẽ cho củ to hơn.
Nên tưới hỗn hợp này 1 tuần 1 lần. Việc thu hoạch su hào tím phải sau 1 tuần bón phân để đảm bảo rau không còn chứa chất vô cơ.
Sâu bệnh:
Sâu bướm: Khi bị sâu bướm tấn công trên bề mặt lá của su hào tím thường bị thủng lỗ
Rệp hút chích: Lá cây có hiện tượng bị cong lại là dấu hiệu cho thấy su hào tím đang bị rệp phá hoại.
 Một khi cây có dấu hiệu nhiễm bệnh, bạn cần phun thuốc trừ sâu sinh học để ngăn chặn sự phát triển của sâu bệnh hại cây.
Nên thường xuyên cắt tỉa lá già, lá úa, lá bị sâu bệnh, nhổ cây còi cọc, kém phát triển. Tạo điều kiện cho su hào tím phát triển tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên xơi xáo đất trồng để đất không bị bí chặt, tạo sự thông thoáng giúp rễ cây su hào dễ dàng phát triển hơn.
Chú ý: cây dễ bị nhiễm một số loại sâu bệnh hại cây, tập trung ở phần nõn củ và lá non mới nhú để chích hút khiến lá non bị hỏng và củ bị teo đi, su hào không lớn được. Do vậy, bạn phải thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời để có hướng điều trị đúng cách cho cây.
 
 
 THU HOẠCH SU HÀO TÍM
Sau khoảng 40-45 ngày sau khi gieo trồng, kích thước củ đã đạt được đường kính khoảng 10 cm. Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn thu hoạch vì để lâu hơn củ sẽ có xơ sẽ ăn không ngon.