Hạt Giống Su Hào Xanh

32.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Su Hào Xanh

Hạt giống su hào xanh trưởng thành cho loại cây thân thảo, thấp, thân phía dưới phình to ra chứa nước và các chất dinh dưỡng, thường có dạng hơi tròn, hình cầu.Ngoài củ là bộ phận phổ biến được dùng để chế biến thức ăn thì thân và hạt su hào xanh vẫn có thể lấy sử dụng. Thành phần dinh dưỡng có trong su hào xanh bao gồm: nước, protid, lipit, gluxit, calcium, acid folic, dẫn xuất không protein, các vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG SU HÀO XANH
Chuẩn bị gieo trồng
Thời điểm gieo trồng: có thể bắt đầu gieo từ tháng 7, nhưng su hào xanh sẽ ngon ngọt và mập mạp hơn nếu gieo từ tháng 8,9, muộn nhất là hết tháng 11.
Đất trồng: đất thịt nhẹ, đất pha cát. Đất trồng cần sạch, tơi xốp, giàu mùn, phì nhiêu, thoát nước tốt để cây su hào xanh phát triển tốt. Nếu trồng hạt giống su hào xanh trong chậu/thùng xốp thì nên dùng đất sạch Tribat sẽ rất tốt và an toàn cho cây trồng.
Hạt giống: có thể tìm mua hạt giống chất lượng, tỷ lệ nảy mầm cao 
 
 
Gieo trồng hạt giống
Ngâm hạt giống su hào xanh trong nước ấm khoảng 15 phút cho mềm lớp vỏ rồi đem gieo.
Gieo hạt giống su hào xanh vào sâu 0,3 – 0,5 cm dưới bề mặt đất ẩm, khoảng các hạt cách hạt 20 cm. Chú ý tưới nước giữ ẩm bề mặt đất hằng ngày. Sau khoảng 5 – 7 ngày, hạt giống su hào xanh nảy mầm.
Sau khoảng 20 ngày gieo hạt giống su hào xanh, khi những lá thật đầu tiên mọc ra thì tiến hành chuyển cây con từ hom vào chậu trồng.
Nếu trồng su hào xanh trong chậu/thùng xốp thì chỉ nên trồng 2-3 cây nếu dụng cụ trồng to, ngược lại chỉ nên trồng 1 cây. Do tán của su hào xanh khi phát triển sẽ rất rộng nên trồng thưa sẽ giúp phần củ phía dưới đón được nhiều ánh nắng, có đủ dinh dưỡng để phát triển.
 
 
KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY SU HÀO XANH
Tưới nước: Giai đoạn đầu tưới 2 lần/ngày để cây nhanh bén rễ, sau đó giảm lượng nước tưới để tránh làm đất ngập úng. Tạo bóng râm cho cây mới trồng để cây nhanh hồi sức.
 Bón phân: Sau khi cây su hào xanh bén rễ xanh tốt trở lại, cần pha đạm Ure hòa với nước để tưới cho cây 1 lần/tuần cho đến trước khi thu hoạch 1 tuần thì ngưng. Ở giai đoạn phát triển, cây su hào xanh cần bón bổ sung phân NPK vào gốc nhằm tăng chất dinh dưỡng giúp hình thành củ.
 Xới đất: sau khi trồng khoảng 20 - 25 ngày thì tiến hành vun xới đất, sau 15 ngày sau tiếp tục vun xới đất lần 2 để tạo điều kiện cho củ su hào xanh phát triển đều.
 Sâu, bệnh và cách phòng tránh: cây dễ bị rệp rau và bọ nhảy phá hại, cần phát hiện sớm và phòng trừ kịp thời để không làm ảnh hưởng đến năng suất… Giải pháp: Dùng nước thảo dược để tưới, phòng ngừa sâu bệnh. Nếu thấy dấu hiệu sâu bọ, nên dùng các dòng thuốc sherpa 25EC, thuốc BT, socore 25 EC.