Hạt Giống Su Hào Xanh

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Su Hào Xanh

Su hào có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chứa dưỡng chất vitamin C, axit folic, selen, đồng, kali, magie… rất tốt cho sức khỏe nên được các bà nội trợ đặc biệt ưa chuộng Dễ trồng, kháng bệnh tốt, thích hợp trồng vào thời tiết mát mẻ. Thời gian thu hoạch: ~45 ngày

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng:
 
Bước 1: Gieo hạt giống su hào
Trước khi gieo hạt giống su hào cần làm đất cày cuốc sâu, để phơi ải ít nhất 1 tuần. Sau đó, làm tơi đất và lên luống cao và rộng 0,3cm, rãnh rộng 0,3m và mặt luống rộng 1m.
Sau khi san phẳng mặt luống, tưới nước vừa đủ ẩm, gieo vãi hạt giống su hào lên mặt đất, sau đó rắc một lớp đất bột mỏng lên hạt rồi dùng rơm rạ băm nhỏ phủ đều luống và tưới ẩm.
Chú ý cần phải tưới đều đặn 1 - 2 lần/ngày, đảm bảo đất luôn ẩm để hạt có điều kiện tốt để nảy mầm. Khoảng 1 tuần sau gieo su hào sẽ nảy mầm và ra lá.
Bước 2: Trồng su hào
Khoảng 20 - 25 ngày sau khi gieo thì tách cây con ra trồng theo khoảng cách hợp lý, hoặc nếu trồng trong xô chậu thì chuyển cây con vào chậu trồng. 
Sau khi trồng xong phải tưới nước ngay, giai đoạn đầu ngày nên tưới ngày 2 lần để cây nhanh bén rễ, sau đó giảm lượng nước tưới để tránh làm đất ngập úng. Tạo bóng râm cho cây mới trồng để cây nhanh hồi sức.
 
Chăm sóc su hào
Cách trồng Su hào và kinh nghiệm trồng Su hào
Sau khi tách cây su hào ra thùng xốp, khoảng 4 - 5 ngày cây sẽ bén rễ xanh tốt trở lại, lúc này cần pha đạm Ure hòa với nước để tưới cho cây một tuần một lần cho đến trước khi thu hoạch 1 tuần thì ngưng.
Giai đoạn 40 ngày sau khi gieo hạt, thân su hào bắt đầu phình ra tạo củ, lúc đầu củ su hào có hình cầu dài rồi dần to ra sau 10 ngày củ su hào sẽ đạt tiêu chuẩn thu hoạch. Ở giai đoạn phát triển, cây su hào cần bón bổ sung phân NPK vào gốc để bổ sung chất dinh dưỡng giúp thúc hình thành củ.
Thường xuyên kiểm tra mặt dưới lá của cây su hào và cắt tỉa bớt lá rậm để giúp phần củ phía dưới đón được nhiều ánh nắng, có đủ dinh dưỡng để phát triển.
Sử dụng phân chuồng ủ mục để bón cho cây su hào vào thời gian sau khi tách cây con từ 7 - 10 ngày. Bón phân đợt 2 sử dụng đạm và kali để bón cách đơt 1 từ 10 - 15 ngày, đợt 3 thì bón phân NPK cách đợt 2 10 -15 ngày.
Thời điểm sau khi trồng khoảng 20 - 25 ngày thì tiến hành vun xới đất, sau 15 ngày sau tiếp tục vun xới đất lần 2 để tạo điều kiện cho củ su hào phát triển đều.
Phòng trị sâu bệnh ở cây su hào
Su hào rất dễ bị rệp rau và bọ nhảy phá hại, cần phát hiện sớm và phòng trừ kịp thời để không làm ảnh hưởng đến năng suất…Với những vấn đề này thì bạn hãy tham khảo thêm ở mục sâu bệnh ở su hào tại đây:
Thu hoạch su hào
Sau khi gieo trồng khoảng 3 tháng thì su hào sẽ cho lấy củ to tròn
Su hào sau khi gieo trồng khoảng 3 - 4 tháng sẽ cho thu hoạch. Cây su hào cho củ to tròn, dùng dao cắt sát phía dưới phần thân củ gần rễ.