Hạt Giống Súp Lơ Tím

45.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Súp Lơ Tím

Súp lơ tím không những có màu sắc bắt mắt mà còn rất giàu vitamin. Ngoài anthocyanins, súp lơ tím có chứa một lượng nhất định vitamin E và vitamin A cũng có vai trò quan trọng trong việc chống oxy hóa.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách Trồng Và Chăm Sóc Súp Lơ Tím
 
Bước 1: Gieo hạt
Trước khi đem gieo, ngâm hạt vào nước nóng 50 độ C trong 25 – 30 phút. Sau đó, đem gieo vào những khay nhỏ, đừng quên tưới nước để giữ ẩm hàng ngày.
Nếu nhà không có ban công hay cửa sổ lớn để hạt hứng ánh mặt trời thì tốt nhất nên để những khay này dưới ánh sáng đèn sưởi để kích thích nảy mầm.
Chỉ 4 ngày, từ những hạt tròn xinh sẽ nhú ra những tín hiệu mầm xanh dễ thương.
Sau khoảng 2 tuần gieo hạt cây con sẽ phát triển đạt chiều cao 10cm và đã ra 2 đến 3 lá thật.
Nên loại bỏ những cây còi cọc, ốm yếu để chọn ra những cây khỏe mạnh và phát triển tốt.
 
Bước 2: Chuyển chậu
Sau khoảng 20 ngày kể từ khi gieo, đã đến lúc chuyển chúng sang nơi ở mới rộng rãi và thoải mái hơn. Đất trồng giống với lúc mới gieo để cây thích ứng tốt nhất
Trồng cây con cách nhau từ 10 đến 20 cm, không nên quá dày để tán cây xòe rộng. Nên chuyển chậu vào buổi chiều để cây đỡ héo và mau bén rễ, và tưới ẩm ngay. Cây con sẽ cần khoảng 1 đến 2 ngày để rễ ăn sâu và bám vào đất mới.
 
Bước 3: Chăm sóc
Cây con cần ít nhất 6 giờ đầy đủ ánh sáng mặt trời mỗi ngày, càng nhiều ánh sáng chúng càng phát triển mạnh. Tuy nhiên khi cây đã trưởng thành thì lại cần ánh sáng nhẹ
Cây súp lơ sau 50 ngày trồng sẽ cao tầm 45cm, tán lá xòe rộng ra hai bên. Lá súp lơ tương tự như lá su hào, phiến lá to bản màu xanh thẫm và có gân lá khá to.
Khi thấy lá nõn có ngù hoa, cần tiến hành việc che lại bằng cách bẻ gập 1 – 2 lá trong lại để đậy, buộc túm các lá lại với nhau. Việc này tránh cho việc khi trời mưa ào ạt, hoa sẽ ngập nước và trở nên dần thối rữa.
 
 
Bước 4: Thu hoạch
Sau khi hoa xuất hiện khoảng 15 đến 20 ngày là bạn có thể hái và đem đi chế biến. Thời điểm hái súp lơ cũng khá quan trọng, nên hái đúng lúc thì chất lượng súp lơ mới cao.