Hạt Giống Súp Lơ Trắng

40.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Súp Lơ Trắng

Súp lơ trắng từ lâu đã được xem là loại rau quen thuộc của người Việt, tuy nhiên ít người biết rằng nó là một trong những loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe con người. Hạt giống súp lơ trắng là giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc, nên bạn sẽ không cần lo lắng nhiều khi chọn gieo trồng chúng tại nhà.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG SÚP LƠ TRẮNG TẠI NHÀ
 
 
1. Chuẩn bị gieo trồng hạt giống súp lơ trắng
 
- Đất trồng: hạt giống súp lơ trắng ưa đất thịt nhẹ, nhiều mùn, độ pH 6.0. Có thể mua đất sẵn hoặc trộn đất với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò, phân gà, phân chim, phân vịt-ngang-ngỗng, phân trùn quế…. Đất trồng hạt giống súp lơ trắng cần được lên luống, bón lót phân vào các hốc trồng rồi đảo đều đất.
- Dụng cụ trồng: tận dụng các khay, chậu, bao xi măng, thùng xốp hoặc mảnh đất trống để trồnghạt giống súp lơ trắng. Lưu ý: dụng cụ trồng phải có đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước.
- Thời vụ trồng: vụ sớm vào khoảng tháng 7, 8. Vụ chính vào khoảng tháng 9, 10. Vụ muộn vào tháng 11 trở đi. Cây sẽ mất khoảng 70 – 80 ngày để trưởng thành. Lúc thu hoạch nếu giữ lại nhiều lá trên gốc thì nó có thể ra thêm vụ thứ 2, thậm chí thứ 3.
- Các yêu cầu ngoại cảnh:
+ Nhiệt độ: thích hợp cho sinh trưởng dinh dưỡng là từ 23 – 25 độ C, ở giai đoạn hình thành hoa 17 – 20 độ C.
+ Ánh sáng: ưa ánh sáng dài ngày, trong điều kiện ngày ngắn cây sẽ kéo dài thời gian sinh trưởng. Thời kỳ cây con yêu cầu ánh sáng mạnh, khi hình thành hoa cần ánh sáng dịu và yếu.
+ Độ ẩm: đảm bảo đủ ẩm 70 – 80%, trong điều kiện độ ẩm không khí thấp mà nhiệt độ cao thì hoa sẽ nhỏ.
Hạt giống súp lơ trắng trưởng thành là loài rau xanh rất giàu chất xơ, sắt, protein, canxi, kali, crom, carbohydrate, vitamin A, C, K, E, thiamin, riboflavin, niacin
 
 
2. Gieo trồng hạt giống súp lơ trắng
 
- Ngâm hạt giống súp lơ trắng vào nước ấm 50 độ C khoảng 25 – 30 phút dể diệt các nấm bệnh bám ở vỏ hạt, đồng thời tăng tỷ lệ nảy mầm khi gieo.
- Gieo hạt giống súp lơ trắng đều tay rồi tưới giữ ẩm hằng ngày (độ ẩm từ 65 – 70%). Nếu nhà không có ban công hay cửa sổ lớn để hạt giống hứng ánh mặt trời thì tốt nhất nên để chúng dưới ánh sáng đèn sưởi để kích thích nảy mầm. Nếu thuận lợi thì chỉ sau khoảng 4 ngày là hạt giống súp lơ trắng nảy mầm.
- Nếu gieo hạt giống súp lơ trắng vào vụ sớm thì sau khi cây con mọc 15 – 18 ngày thì đem giâm. Đất giâm cũng cần làm luống như lúc gieo hạt, cây cách cây 5 – 6cm theo hình nanh. Nên giâm vào buổi chiều tránh cây bị héo, mau bén rễ. Sau khi giâm tưới giữ ẩm ngay. Cây giống giâm dược 20 – 25 ngày thì nhổ đem trồng.
- Khi cây súp lơ trắng con phát triển đạt chiều cao 10cm, có 2 – 3 lá thật thì nên lọc bỏ những cây còi cọc, ốm yếu, chọn ra những cây khỏe mạnh, phát triển nhổ đi trồng, khoảng cách là 60x50cm hoặc 40x50cm.
3. Chăm sóc súp lơ trắng
 
- Tưới nước: tưới nước 2 lần/ngày vào sáng sớm và chiều mát trong 7 – 8 ngày liên tục sau khi trồng, dùng ô doa có lỗ nhỏ tưới nhẹ và đều. Sau đó cứ 2 ngày tưới 1 lần để giữ độ ẩm điều hòa khoảng 70 – 80%. Khi thấy các lá nõn đã cụp lại thì không cần dùng ô doa nữa, tưới nước vào gốc để tránh làm hỏng hoa, tưới đậm 1 – 2 ngày/lần, nếu gặp tiết nồm thì không được tưới nước.
- Xới vun: làm tơi đất rồi mới xới vun. Giống vụ sớm chỉ vun cao một lần sau khi trồng khoảng 12 – 15 ngày. Giống vụ chính vun lần 2 sau đó 10 – 12 ngày.
- Bón phân: Sau khi cấy cây con được 15 ngày, tiến hành bón thúc đợt 1 cho cây bằng phân bò, phân trùn quế, phân gà, phân dê hoặc phân hữu cơ. Đợt 2 bón sau đợt 1 khoảng 10-12 ngày. Đợt 3 bón khi cây đã chéo nõn (các lá nõn cụp lại).
- Che đậy hoa: sau khi trồng súp lơ trắng được khoảng 45 ngày (vụ sớm) đến 60, 70 ngày (vụ chính), thấy có ngù hoa ở trong lá nõn thì phải che đậy ngay, thực hiện cho tới ngày thu hoạch. Khi hoa lơ còn bé, có thể bẻ gập 1 – 2 lá trong lại để đậy (không bẻ rời hẳn); khi hoa đã lớn thì ngắt bỏ các lá ngoài (lấy khoảng 1/3 phiến lá phần đầu lá) để đậy cho hoa, cứ thấy lá đậy hơi héo là phải thay đổi lá khác ngay để nước khỏi dột vào ngù làm thối rữa hoa.
- Phòng trừ sâu bệnh: ngoài những sâu bệnh hại, cây súp lơ trắng thường bị bệnh thối cổ rễ và bệnh gối đen. Nguồn bệnh chủ yếu lây lan qua hạt giống và phát triển mạnh mẽ trong điều kiện độ ẩm của đất quá cao (trên 90%). Vì vậy, nhất thiết phải xử lý hạt giống trước khi gieo và tránh tưới nước quá ẩm gây độc hại cho bộ rễ súp lơ.
 
THU HOẠCH HẠT GIỐNG SÚP LƠ TRẮNG
 
- Sau khi ngù hoa xuất hiện khoảng 15 – 20 ngày là có thể thu hoạch. Cần thu hoạch đúng thời điểm để chất lượng súp lơ trắng đảm bảo: nếu thu quá sớm sẽ thấy hơi ngái, nếu để quá già thì cũng không còn ngon. Cây súp lơ trắng đạt tiêu chuẩn thu hoạch là những cây có gạo hoa nhỏ, các cánh hoa chưa nở to quá mà chỉ lấm tấm trên mặt hoa.
- Hoa súp lơ trắng vào vụ chính khi hái sẽ có trọng lượng khoảng 0,8 – 1kg, ưu tiên thu hoạch những cây to trước, cây nhỏ để thu hoạch vào những ngày tiếp theo. Dùng dao sắc chặt 1 nhát vào gốc, tỉa bỏ vài lá chân, xếp đứng cuống hoa hoặc xếp chụm cuống hoa vào nhau để dễ vận chuyển.