Hạt Giống Súp Lơ Trắng ( Bông cải trắng)

37.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Súp Lơ Trắng ( Bông cải trắng)

Súp lơ ( Bông cải) tử lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe con người. Nó là nguồn thực phẩm giàu sắt, protein, canxi,crom, carbonhydrate, vitamin A và vitamin C.... Ngoài ra, cón chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có tác dụng chống ung thư, kiểm soát bệnh tiểu đường...

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG SÚP LƠ
Bước 1 : Chọn thời vụ và gieo hạt giống súp lơ
➤ Thời vụ để gieo trồng súp lơ là vụ sớm khoảng tháng 7- tháng 8, vụ chính là tháng 9 - tháng 10, và vụ muộn vào tháng 11 trở đi. thời điểm này thích hợp để trồng súp lơ vì vào chính vụ sẽ cho những cây đạt chất lượng tốt nhất.
➤ Cây sẽ mất khoảng 70-80 ngày để trưởng thánh. Lúc thu hoạch, nếu bạn giữ lại nhiều lán trên gốc cây thì có thể làn ra thêm một vụ thứ 2 thậm chí vụ thứ 3.
 
 
Bước 2: Gieo trồng hạt giống súp lơ
➤ Trước khi đem gieo, nên xử lý hạt bằng việc ngâm vào nước ấm 30 độ C trong 35-30 phút để diệt các nấm bệnh bám ở vỏ, đồng thời tăng tỷ lệ mọc của hạt.
➤ Sau khi gieo hạt vào những khay nhỏ, bạn đừng quên tưới để giữ ẩm hàng ngày nhé, để chúng "khát" thì khả năng mọc mầm vô cùng thấp. Nếu nhà không có ban công hay cửa sổ lớn để hạt hứng ánh mặt trời thì tốt nhất nên để những khay này dưới ánh sáng đèn sưởi để kích thích nảy mầm.
 
 
 KỸ THUẬT CHĂM SÓC HẠT GIỐNG SÚP LƠ
➤ Sau khoảng 2 tuần gieo hạt cây con sẽ phát triển đạt chiều cao 10cm và đã ra 2 đến 3 lá thật. Lúc này nên loại bỏ những cây còi cọc, ốm yếu để chọn ra những cây khỏe mạnh và phát triển tốt.
➤ Nên tưới nước mỗi ngày 2 lần vào buổi sớm và chiều mát, trong 7 - 8 ngày liền (tưới nhẹ và đều). Sau đó cứ hai ngày tưới một lần để giữ độ ẩm điều hòa khoảng 70- 80%.
➤ Cây súp lơ là loại hạt giống rau củ quả sau 50 ngày trồng sẽ cao tầm 45cm, tán lá xòe rộng ra hai bên. Lá súp lơ tương tự như lá su hào, phiến lá to bản màu xanh thẫm và có gân lá khá to. Lúc này phần nõn cây ở giữa đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của hoa súp lơ đang lớn.
 
 
THU HOẠCH SÚP LƠ
Khi thấy lá nõn có ngù hoa, cần tiến hành việc che lại bằng cách bẻ gập 1 - 2 lá trong lại để đậy, buộc túm các lá lại với nhau. Việc này tránh cho việc khi trời mưa ào ạt, hoa sẽ ngập nước và trở nên thối rữa.
Hoa súp lơ cho thu hoạch sau khoảng 55-60 ngày gieo trồng. Thời điểm hái súp lơ cũng khá quan trọng, nên hái đúng lúc thì chất lượng súp lơ mới cao. Hái sớm quá khi ăn sẽ thấy hơi ngái, còn nếu quá già thì cũng không còn ngon.