Hạt Giống Súp Lơ Xanh Maraothone F1

36.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Súp Lơ Xanh Maraothone F1

Súp lơ xanh hay còn được gọi là bông cải xanh, là loại thực phẩm được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Súp lơ xanh có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác nhau và chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng cho cả gia đình. Súp lơ xanh có thân cây đầy đặn, to và khỏe, cây và lá và hoa màu xanh đậm, kháng nấm mốc và thối bông tốt, bông hình tròn, hoa lồi.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật gieo trồng súp lơ xanh từ hạt
Thời vụ trồng súp lơ xanh:
– Súp lơ được trồng từ tháng 7 đến tháng 12. Trước khi gieo  súp lơ xanh bạn nên ngâm hạt giống súp lơ xanh vào nước ấm trong 25 – 30 phút để diệt nấm bệnh bám ở vỏ hạt giống và giúp hạt mọc nhanh hơn. Sau khi gieo  bạn phải luôn giữ độ ẩm từ 65 dến 70% và chú ý che mưa nắng cho cây giống.
– Chú ý lượng hạt gieo trên 1m2 khoảng 3,5 – 4g.
Đưa cây súp lơ ra khỏi vườn ươm
– Súp lơ xanh sau khi gieo khoảng 15 – 18 hôm phải đem ra trồng. Tiến hành làm luống để trồng cây cách cây 50 x 60cm hình nanh. Bạn nên trồng súp lơ vào buổi chiều để cây không bị héo và mua bén rễ. Khi bạn đã cấy xong toàn bộ súp lơ hãy tưới nước giữ ẩm.
 
 
Chăm sóc súp lơ xanh:
+ Xới vun và tưới nước: Sau khi trồng phải được tưới nước mỗi ngày 2 lần vào bụổi sớm và chiều mát, trong 7 – 8 ngày liên tục (dùng ô doa có lỗ nhỏ, tưới nhẹ và đều). Sau đó cứ hai ngày tưới một lần để giữ độ ẩm điều hòa khoảng 70 – 80%.
+ Khi thấy cây đã chéo nõn (các lá nõn cụp lại) thì không tưới bằng ô doa nữa mà tưới vào gốc để tránh làm hỏng hoa. Tưới đậm, 1 – 2 ngày một lần. Gặp tiết trời nồm thì không được tưới nước.
+ Khi xới phải xới tơi đất rồi mới vun. Giống sớm chỉ vun cao một lần sau khi trồng khoảng 12 – 15 ngày, giống muộn vun lần thứ hai sau đó 10 – 12 ngày.
+ Bón phân thúc: Thường dùng nước giải, phân bắc, phân nước và phân đạm pha loãng để thúc 2 – 3 lần. Lượng phân để bón thúc cho 1ha như sau: Phân bắc, phân đạm urê 80 – 100kg.
+ Che đậy hoa: Sau khi trồng được 45 ngày (giống sớm) đến 60-70 ngày (giống chính vụ và muộn) thấy có ngù hoa ở trong lá nõn thì phải che đậy ngay. Việc che đậy này phải làm cho tới khi thu hoạch hoa lơ. Lúc đầu hoa lơ còn bé, có thế bẻ gập 1 – 2 lá trong lại để đậy (chú ý không bẻ rời hẳn mà chỉ bẻ gãy chân chính của lá); khi hoa đã lớn thì ngắt bỏ các lá ngoài (lấy khoảng 1/3 phiến lá phần đầu lá) để đậy cho hoa, cứ thấy lá đậy hoa hơi héo là phải thay đổi lá đậy khác ngay để nước khỏi dột vào ngù làm thối rữa hoa.
 
 
– Phòng trừ sâu bệnh:
Ngoài những sâu bệnh hại, cây súp lơ thường bị bệnh thối cổ rễ và bệnh gối đen. Nguồn bệnh chủ yếu lây lan qua hạt giống và phát triển mạnh mẽ trong điều kiện độ ẩm của đất quá cao (trên 90%). Vì vậy, nhất thiết phải xử lý hạt giống trước khi gieo và tránh tưới nước quá ẩm gây độc hại cho bộ rễ súp lơ.
 
 
– Thu hoạch súp lơ xanh:
+ Cần thu hoạch đúng lúc mới đảm bảo được năng suất và phẩm chất của hoa lơ.
+ Sau khi ngù hoa xuất hiện 15-20 ngày thì thu hoạch là vừa. Lúc này mặt hoa lơ bắt đầu gồ ghề, nếu thấy có hiện tượng rão ở xung quanh hoa thì cần phải thu hoạch ngay.
+ Dùng dao sắc, chặt một lá sát gốc, tỉa bỏ một vài lá chân, xếp đứng cuống hoa hoặc xếp chụm cuống hoa vào nhau để dễ vận chuyển. Năng suất súp lơ có thể đạt từ 18 – 22 tấn/ha (6 – 8 tạ/sào).