Hạt Giống Tỏi Tây

33.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Tỏi Tây

Tỏi tây hay còn gọi là hành boa rô hay ba rô là một loại rau, cùng với hành, tỏi và kiệu, thuộc về họ hành. Đây là một loại cây thân thảo lá dẹp. Lá và củ dùng làm thức ăn.Tỏi tây là cây ưa khí hậu mát và là cây chịu lạnh. Nhiệt độ cần thiết để cây sinh trưởng và phát triển là 18-20 độ C. Nhiệt độ cần thiết cho quá trình tạo củ là 20-22 độ C.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng tỏi tây đơn giản 

-Lựa chọn thời vụ trồng: Bạn có thể trồng tỏi tây vào tháng 9 – 10 và thu hoạch vào tháng 11 – 12. Hoặc bạn có thể lựa chọn thời gian gieo giống từ tháng 2 – 3 và thu hoạch vào tháng 4 – 5.
-Chuẩn bị đất trồng tỏi tây: Tỏi tây ưa đất giàu mùn. Bạn nên chọn đất có độ tơi, xốp, mềm, nhiều mùn. Đất phải thoát nước tốt, không chua, bổ sung thêm trấu mục, phân chuồng hoai để tăng độ tơi xốp, độ pH từ 6 – 6,5 là thích hợp. Làm đất kỹ, lên luống rộng từ 1 – 1,5m, rãnh rộng khoảng 0,5m tùy vào diện tích, chiều dài, chiều rộng của vườn nhà bạn.
-Lựa chọn giống và gieo hạt: Chọn giống tỏi lùn là tốt nhất. Giống này có đoạn thân từ cổ rễ đến phần lá dài 10-15 cm, đường kính thân 3-4 cm, lá rộng 4-5 cm. Lá hình lưỡi mác.
 
 
Hạt giống ngâm trong nước 3 – 4 h sau đó vớt ra để ráo, bọc vào miếng vải ẩm để trong tủ lạnh. Hàng ngày đưa hạt ra nhúng lại nước sau đó tiếp tục đưa vào xử lý. Thời gian này thường kéo dài 4 – 5 ngày. Khi hạt nứt nanh thì đem gieo.
Giai đoạn hạt nảy mầm, tỏi tây cần nhiệt độ thấp (15 – 17 độ C). Sau khi gieo thường lâu nhất 15 ngày thì mọc, phần thân có màu trắng.
Lượng hạt giống gieo là 1g/0,5m2. Khi cây mọc, cần có mái che, tránh ánh nắng trực tiếp cho cây con.
-Cách trồng tỏi tây và chăm sóc cây
Tưới nước đều đến khi cây mọc và khi có 3 – 4 lá thật thì tưới nước vào rãnh, để nước thấm lên dần. Bạn có thể rải rơm rạ lên đất trước khi trồng sẽ giúp cây phát triển tốt.
Tỏi tây được trồng với khoảng cách 20 x 15 cm. Khi cây to bằng chiếc bút chì thì nhổ lên, cắt bớt một ít rễ và ngọn rồi đem trồng lên luống với mức sâu 5-8 cm. Sau khi trồng tưới nước giữ ẩm đều. Sau khi trồng cần phủ trấu hoặc rơm chặt ngắn để hạn chế cỏ dại và chống nóng…
Trong thời gian cây tỏi còn non nên nhổ cỏ dại bằng tay, không dùng thuốc trừ cỏ phun lên luống tỏi giống sẽ làm cây con bị ảnh hưởng.
 
 
Nhiệt độ:  phát triển thích hợp ở ngưỡng nhiệt 20 – 25 độ C, sử dụng các phương pháp chống nóng cho tỏi như trồng tỏi tây trong nhà lưới, nhà màn hoặc che lưới đen để giảm nắng.
Bạn phải thường xuyên xới xáo đất mặt, nhổ cỏ dại và chú ý phòng trừ bệnh phấn trắng và sâu khoang.
Trong những ngày có sương muối, cần bảo vệ tỏi bằng cách tưới nước rửa sương kết hợp rắc tro bếp hay phun thuốc phòng bệnh để giảm thiểu lượng cây bị bệnh trong vườn.
-Thu hoạch tỏi tây
Tỏi tây thường dùng để ăn tươi cho nên sau khi trồng trên 100 ngày thì nhỏ tỉa dần để ăn. Thường tỉa 3-4 lần, các lần tỉa cách nhau 3-5 ngày.