Hạt Giống Xà Lách Cos Tím

46.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Xà Lách Cos Tím

Xà lách cos tím có lá mềm, lá xẻ nhiều thùy, mềm mại, màu đỏ đẹp. Gốc lá mềm mại, các lá xà lách lá xoăn nhiều, vị mềm ngọt. Xà lách chứa nhiều vitamin A, C, B1 và B2, và axit folic và các chất xơ, khoáng chất rất tốt cho cơ thể. Có thể trồng quanh năm

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG
 
1. Chuẩn bị gieo hạt giống 
 
- Xà Lách khá nhạy cảm với thời tiết, nếu gặp trời khô nắng, mưa nhiều hay sương mù thì sẽ khiến năng suất rau giảm đáng kể. Có thể trồng Xà Lách quanh năm nhưng thời điểm thích hợp nhất để trồng Xà Lách là vào cuối mùa mưa.
- Xà Lách là loại cây ưa sáng vì vậy nếu trồng tại nhà thì nên chọn những nơi có nhiều ánh nắng để giúp Xà Lách phát triển tốt.
- Xà Lách Đỏ Xoăn Chịu Nhiệt Ruby trồng môi trường nắng nhiều cây sẽ phát triển mạnh hơn, màu đỏ đậm hơn, tuy nhiên, vị đắng cũng sẽ nhiều hơn. Nên chú ý che nắng thời điểm gần thu hoạch hoặc toàn thời gian, tránh thu hoạch vào buổi trưa.
- Cây Xà Lách thân bò sát mặt đất vì vậy rất dễ trồng, có thể trồng trực tiếp ở ruộng với diện tích lớn, hoặc trồng tại nhà trong các thùng xốp, xô chậu.
- Cây Xà Lách có khả năng mọc trên nhiều loại đất khác nhau, tuy nhiên Xà Lách sẽ phát triển tốt, cho năng suất cao và chất lượng hơn nếu trồng ở các loại đất tơi xốp và loại đất phèn thịt pha cát.
- Tiến hành làm đất cày xới cho đất tơi xốp, dọn dẹp cỏ rác.
- Dùng vôi rải lên mặt ruộng, tưới ẩm và phơi đất để diệt mầm bệnh.
- Trước khi gieo hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby từ  5- 10 ngày thì cần phải bón lót các loại phân chuồng ủ mục, tro trấu hoặc các loại phân hữu cơ gồm đạm, lân và kali để tăng độ dinh dưỡng cho đất.
- Có thể ngâm hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby qua nước, rồi tiến hành gieo thì tỷ lệ nảy mầm cao hơn rất nhiều.
Xà Lách khá nhạy cảm với thời tiết, nếu gặp trời khô nắng, mưa nhiều hay sương mù thì sẽ khiến năng suất rau giảm đáng kể.
 
2. Quá trình gieo trồng hạt giống
- Hạt giống Xà Lách nảy mầm tốt nên có thể bỏ qua bước ủ hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby và chỉ cần dùng hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby gieo trực tiếp vào đất.
- Tưới nước tạo độ ẩm cho đất.
- Rạch từng hàng thẳng để gieo hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby cho thẳng hàng hoặc rắc đều hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby xuống đất với mật độ không quá dày.
 
 
3. Chăm sóc hạt giống 
- Lấp một lớp đất mỏng trộn với tro trấu hoặc phân chuồng sàng kỹ lấp lên hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby.
- Có thể rải Basudin hạt phòng trừ kiến, dế, sâu đất ăn hạt.
- Tưới nước phun sương lên mặt đất vừa gieo để giữ ẩm.
- Trong 3 - 5 ngày đầu gieo hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby nên phủ rơm rạ hoặc bạt plastic để giữ ẩm và tránh nắng cho hạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Ruby nảy mầm nhanh, sau đó dở tấm đậy ra để hạt nảy mầm đón ánh sáng.
- Sau 1 tuần thì nhữnghạt giống xà lách đỏ xoăn chịu nhiệt Rubysẽ nảy mầm lên mặt đất. Nên bón phân cho Xà Lách bằng phân chuồng đã qua ủ hoại hoặc các loại phân vi sinh.
- Xà Lách thường dễ chăm sóc và ít sâu bệnh, tuy nhiên nếu trồng với diện rộng thì cần phải chú ý đến một số sâu bệnh gây hại làm giảm năng suất ruộng Xà Lách như các loại sâu ăn tạp, sâu gặm lá, sâu đỏ,...