Hạt Giống Xà Lách Đăm Cao Sản

33.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Xà Lách Đăm Cao Sản

Xà Lách Đăm cho búp tròn, xanh nhạt, lá mềm láng, ăn giòn và ngọt. Dùng rất phổ biến trong món ăn chả giò, bì cuốn, gỏi cuốn và rau ăn sống. Có thể trồng quanh năm. Xà lách đăm hay cải bèo, hay còn gọi là rau diếp, là loại rau thân thảo, thân cuộn tròn có màu xanh mướt, thích hợp với khí hậu mát mẻ. Xà lách đăm là một loại rau ăn lá, thường là ăn sống, rau có tính mát và có tác dụng an thần. Ngoài ra còn trộn salad, ăn sống với đồ nướng, thịt luộc, làm nước ép…

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Các bước chuẩn bị để gieo hạt giống rau xà lách đăm cao sản
– Chuẩn bị thùng xốp, chậu, khay trồng.
– Chuẩn bị đất: đất để xà lách đăm phát triển tốt là đất tribat, hoặc hỗn hợp đất phù sa và phân trùn quế.
– Chuẩn bị hạt giống rau xà lách đăm: hạt giống rau xà lách đăm phải được mua ở những cơ sở uy tín, có tỉ lệ nảy mầm cao, không bị chất bảo quản.
– Chuẩn bị bình phun sương để tưới nước.
 
 
Kỹ thuật gieo và chăm sóc xà lách lá đăm cao sản
– Hạt giống trước khi đem gieo cần ngâm trong nước ấm từ 3 đến 5 giờ, sau đó vớt ra ủ 8 đến 12 giờ đến khi nào hạt nứt nanh thì mang đi gieo. Quá trình này giúp hạt giống nhanh nảy mầm hơn.
– Sau khi xử lý hạt giống xong tiến hành trộn hỗn hợp đất phù sa và phân trùn quế theo tỉ lệ ngang bằng nhau, bỏ đất vào chậu cách miệng 2 cm.
– Mỗi hạt giống gieo cách nhau từ 10 đến 12 cm, các hàng cách nhau là 30 cm. Sau khi gieo xong phủ lên một lớp đất mỏng khoảng 1cm.
– Sau đó, để khay vừa gieo hạt giống rau xà lách đăm vào chỗ mát, mỗi ngày tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm cho hạt nhanh chóng nảy mầm.
 
 
Kỹ thuật chăm sóc rau xà lách đăm cao sản
– Tưới nước: nếu trồng xà lách đăm vào mùa hè thì mỗi ngày tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều tối, còn trồng vào mùa đông thì tưới 1 lần vào chiều mát. Nếu trồng nhiều nên làm hệ thống tưới nước thông minh.
– Khi cây được 2 đến 3 lá tiến hành bón phân cho cây. Sử dụng phân hữu cơ hòa cùng với nước để tưới cho cây hoặc sử dụng chế phẩm hữu cơ hoặc ngâm phân giun vào nước theo tỉ lệ 1kg và 3 lít nước, tiếp đến đem lọc rồi lấy nước tưới. Sau khi thu hoạch rau thì cho phân giun vào thùng sao cho lượng phân cách mặt chậu khoảng 2 cm rồi trồng tiếp đợt rau khác.
– Sau khi trồng rau được 1, 2 ngày thì sử dụng dung dịch thảo mộc để phòng trừ sâu bệnh. Cứ  5 ngày phun 1 lần, mỗi lần là 5 ml hòa với 1 lít nước phun 10m2 rau.
– Sau khi trồng được đến  ngày rau có thể thu hoạch.