Hướng dẫn kỹ thuật gieo hạt giống xác pháo đỏ

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/21951127906/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

+ Trước khi gieo hạt giống bạn nên chuẩn bị đất sạch, tơi xốp, thoát nước tốt, không nấm, nên sử dụng đất thịt pha trộn với phân ủ hoai mục theo tỉ lệ 3:1, hoặc sử dụng đất mua sẵn tribat. Tiếp theo chậu trồng nên có lỗ thoát nước để tránh ngập úng.

+ Gieo hạt trực tiếp lên đất sạch, không nên che phủ hạt, để trong môi trường thoáng mát, đủ ánh sáng, duy trì nhiệt độ gieo trồng từ 15  25 độ C, tưới nước bằng bình phun sương để đảm bảo đất luôn có độ ẩm, hạt mới nhanh nảy mầm. Sau khoảng 7  10 ngày hạt giống bắt đầu nảy mầm.

Hướng dẫn cách chăm sóc hoa xác pháo

  • Sau khi hạt nảy mầm, tiếp tục duy trì chế độ chăm sóc như trên, khi cây phát triển, cứng cáp khoảng 20 ngày thì tiến hành chuyển sang chậu mới để chăm sóc hoặc tỉa bớt cây để tạo độ thông thoáng giúp cây phát triển được tốt nhất.
  • Duy trì hằng ngày tưới nước đều cho cây, nếu vào mùa hè thì nên tưới 1 lần 1 ngày, nếu mùa đông thì 3  4 ngày tưới 1 lần. Khi tưới không nên để đất hoặc bùn bám trên lá, không làm dập lá sẽ bị thối lá gây ảnh hưởng đến cây.
  • Thông thường sẽ dùng phân bón N-P-K (16-16-8) hay phân tím Đức (12-10-20) với liều lượng chỉ định như sau: 5gr/1 lít nước (cách 5 ngày tưới 1 lần). Hai loại phân bón này sẽ giúp cây phát triển, khỏe mạnh hơn, tăng sức đề kháng phòng tránh sâu bệnh có hại. Sau mỗi lần tưới phân, bạn phải chú ý tưới lại nước.
  • Hoa xác pháo sẽ dễ bị chết rũ, đốm lá, sâu đục thân. Những loài sâu bệnh này không khó xử lý nếu như được phát hiện sớm. Trong quá trình chăm sóc cây, bạn có thể liên hệ tới Công ty để được tư vấn và hướng dẫn cách xử lý.
  • Sau khoảng 80  90 ngày gieo trồng, cây xác pháo đỏ sẽ bắt đầu nở hoa rộ, lúc này là lúc bạn thu hoạch thành quả gieo trồng của mình.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN