Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa Baby | Hướng dẫn trồng hoa Baby từ hạt giống

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa Baby | Hướng dẫn trồng hoa Baby từ hạt giống

Chọn đất và làm đất

Bạn nên chọn các loại đất như đất thịt, đất phù sa hay các loại đất giàu dinh dưỡng để gieo trồng hạt giống cây hoa hồng tỉ muội. Nếu trồng trong chậu bạn có thể sử dụng đất tribat còn nếu trồng ngoài vườn bạn cần chọn những nơi bằng phẳng, khô ráo, hệ thống thoát nước tốt. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung thêm phân bón lót để hạt giống có điều kiện tốt nhất nảy mầm. Chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn phương pháp trồng hoa hồng tỉ muội bằng hạt vì thế các bạn nên trồng trong các bầu đất, khi hạt giống nảy mầm và phát triển thành cây con bạn mới tiến hành đưa vào chậu hoặc trồng trong vườn.
 
Ngâm hạt
 
Bạn nên mua hạt giống ở những địa chỉ uy tín để hạt giống đạt chất lượng tốt nhất, tỷ lệ nảy mầm cao. Trước khi gieo trồng bạn nên ngâm hạt giống trong nước ấm từ 1-2 tiếng, việc này sẽ giúp hạt nhanh nảy mầm hơn.
 
Nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm cần thiết.
 
- Bạn nên lựa chọn những địa điểm nhiều ánh sáng để cây hoa hồng sinh trưởng tốt nhất. Nếu bạn để cây thiếu ánh sáng sẽ dễ dẫn đến tình trạng cây còi cọc, kém phát triển, ra ít hoa và hoa nở không đẹp.
- Nhiệt độ: Nhiệt độ gieo trồng thích hợp của hạt giống hoa hồng tỷ muội là 23 – 25 độ C. Khi cây phát triển bạn cũng nên duy trình mức nhiệt trong khoảng 25-25 độ C là hợp lý nhất.
- Độ ẩm: Độ ẩm tốt nhất để hạt giống hoa hồng tỉ muội nảy mầm nằm trong khoảng 70 – 80%.
 
Tiến hành gieo trồng
 
- Sau khi đã chuẩn bị xong các bầu đất, bạn tiến hành gieo hạt.
- Bạn dùng tay tạo một lỗ nhỏ sau đó thả hạt giống đã chuẩn bị vào và lấp đất
- Lưu ý chỉ lấp một lớp đất mỏng tạo độ âm cho hạt giống phát triển chứ không lấp quá dày.
- Tưới nước tạo độ ẩm cho đất.
 
KỸ THUẬT CHĂM SÓC HOA HỒNG TỶ MUỘI
Tưới nước
Bạn cần tưới nước hàng ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối cho hạt giống nhanh nảy mầm. Luôn kiểm tra độ ẩm của đất để kịp thời bổ sung nước cần thiết, Bạn nên sử dụng bình phun để nước được tưới đều nhất.
Bón phân
Bạn cần bón phân đúng thời điểm để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển. Bổ sung phân NPK và phân chuồng vào mùa xuân và chia thành nhiều đợt trong năm. Khi cây hoa hồng đủ dinh dưỡng cây sẽ cho hoa đẹp và rực rỡ hơn. Mong rằng với những hướng dẫn bên trên sẽ giúp bạn đọc trồng hoa hồng tỉ muội đúng cách

BÀI VIẾT LIÊN QUAN