Kỹ thuật gieo hạt giống mười giờ kép mỹ vô cùng đơn giản cho người mới

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/20273112206/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

- Hoa mười giờ kép là loại mười giờ rất dễ gieo trồng, bạn có thể gieo trồng bằng hạt hoặc giâm cành. Chỉ cần chuẩn bị đất sạch (Đất càng tốt thì cây càng khỏe, cho hoa càng to và đẹp) với phân bón sau đó đem gieo hoặc cắm cành.

- Đối với trồng hạt giống thì bạn đem ngâm hạt trong nước ấm 2 sôi 5 lạnh trong 2 giờ, sau đó vớt hạt ra rửa sạch, để ráo rồi đem gieo.

- Sau khi chuẩn bị đất trồng có thể chuẩn bị Đất Tribat, giá thể nền hữu cơ, hoặc hỗn hợp đất phù sa và phân trùn quế. Bạn tiến hành gieo trực tiếp hạt trên đất rồi phủ một lớp đất mỏng, tưới nước bằng bình phun sương cho đất ẩm và để ở chỗ mát, sau khoảng 7 - 15 ngày sau khi gieo hạt giống bắt đầu nảy mầm.

- Với phương pháp giâm cành thì bạn cắm cành hoa mười giờ xuống đất, chú ý nên chọn phần thân gần gốc để cây dễ phát triển hơn, tiếp theo đó bạn tiến hành tưới nước cho ẩm và sau khoảng 1 tháng thì sẽ cho mầm mới.

Cách chăm sóc hoa mười giờ mỹ

  • Tiếp tục tưới ẩm cho cây, đến khi cây có 3 - 4 lá thật thì bạn có thể chuyển cây sang chậu trồng hoa, bồn hoa hay sân vườn. Tiếp theo đó bạn tiếp tục tiến hành tưới nước nhẹ nhàng để giữ ẩm cho đến khi cây trưởng thành và ra hoa. Nếu mùa hè thì nên tưới 2 lần 1 ngày, còn 1 lần một ngày vào mùa đông.
  • Bón phân vi sinh hoặc phân trùn quế cho cây định kỳ 2 tuần 1 lần, vào thời kỳ trưởng thành thì bạn chỉ cần bón 1 tháng 1 lần. Hòa 1 kg phân trùn quế với 3 lít nước để tưới cho cây.
  • Theo dõi quá trình phát triển của hoa mười giờ, nếu thấy lá già, úa thì ngắt bỏ để tạo độ thông thoáng và phòng trừ sâu bệnh.
  • Bạn nên chú ý đặt chậu ở nơi khô thoáng và có nhiều nắng, không nên để cây ở vị trí ẩm ướt hoặc khuất bóng sẽ nảy ra hiện tượng thối thân, thối dễ và vươn dài thưa mắt.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN