Mẹo chữa áp huyết thấp ngay tại nhà bằng gừng và mật ong

Mẹo chữa áp huyết thấp ngay tại nhà bằng gừng và mật ong
Thực hiện: Gừng đem rửa sạch cắt thành sợi rồi cho vào 1 bát nước đun sôi tầm 5 phút cho tinh chất trong gừng tan ra. Sau đó bạn cho 2-3 thìa mật ong vào và đun sôi khoảng 5 phút nữa. Sau đó chỉ cần để nguội và cho vào lọ thủy tinh để tủ lạnh dùng dần. Buổi sáng trước khi ăn bạn có thể uống từ 1-2 thìa nước gừng mật ong hoặc pha với nước uống. Bài thuốc từ gừng tươi và mật ong nếu được sử dụng liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy các chỉ số huyết áp thấp được cải thiện rõ rệt.
Những lưu ý khi sử dụng gừng điều trị huyết áp thấp
Mặc dù cách chữa bệnh huyết áp thấp bằng gừng tươi hiệu quả và đơn giản. Tuy nhiên gừng có tính nóng nên khi sử dụng bạn cần chú ý như sau:
Không sử dụng gừng quá nhiều với những bệnh nhân có vấn đề về tiêu hóa bởi tính nóng của gừng sẽ làm bụng khó chịu và chứng ợ nóng có thể xuất hiện.
Nếu như sử dụng quá nhiều và không khoa học, ngoài chứng ợ nóng, gừng tươi còn có thể làm chảy máu trong và rối loạn chức năng trong cơ thể.
Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc để chữa bệnh thì sử dụng gừng tươi cũng có thể làm giảm tác dụng của những thuốc đó. Chính vì vậy, nếu sử dụng thêm biện pháp hỗ trợ này bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN