Hạt Giống Rau Cải Ngồng

25.000 đ15.000 đ

Hạt Giống Rau Cải Ngồng

Cải ngồng rất giòn và ngọt, được ưa thích nhất là luộc chấm với nước mắm ngon. Cây có thể trồng quanh năm nhưng phát triển tốt nhất từ tháng 7 đến tháng 3 năm sau. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, toàn bộ phần thân cải ngồng là nơi chứa nhiều vitamin nhất, nơi tập trung mọi tinh hoa của loại rau này. Cải ngồng được sử dụng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, chế biến thành nhiều kiểu món ngon khác nhau.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Nên chọn hạt giống phải khô ráo , màu sắc mới, hạt chắc mẩy, được đóng gói và bảo quản cẩn thận, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thời hạn sử dụng. khi đã có hạt giống trước khi gieo một ngày  thì ngâm hạt vào nước ấm 30- 40 độ C  ủ hạt qua đêm vỏ hạt sẽ bung nứt ra nên khi gieo sẽ lên mầm nhanh chóng.
 
 
Tốt nhất nên chọn đất tribat để trồng, loại đất được sản xuất từ vỏ xơ dừa xay nhuyễn trộn với đất nuôi trùn đỏ, được qua xử lí sạch mầm bệnh, giàu chất dinh dưỡng cung cấp cho cây trồng phát triển.
Cày xới đất lên cho thoáng , làm sạch đất nhặt cỏ diệt sâu bệnh, bừa đất ,san bằng làm mịn đất hơn. Rải ít vôi  khử đất, rắc thêm tro trấu để tăng độ phì nhiêu.
 
Lên luống để tưới thoát nước dễ dàng hơn
Hạt sau khi ngâm ủ đem ra gieo trồng, không gieo có quá dày hoặc quá thưa. Khoảng cách giữa 2 cây khoảng 20cm, 35000cây/ha
Có thể làm bầu ươm cây trước, đợi nảy mầm mới đem ra cấy
Tưới ẩm đất, dùng bạt che kín lại
 
 
Đợi cây ra lá bón lót cho cây bằng phân chuồng, kali ,đạm
Sau khoảng 2 tuần bắt đầu bón thúc cho cây. Lần một bón phân hữu cơ, lần 2 bón đạm, lần ba bón thêm đạm và kali. Tốt nhất nên bón phân xanh
Giai đoạn cây từ cải mầm đến thành ngồng rất ngắn, khoảng 20 ngày nên toàn bộ chất dinh dưỡng tập trung để nuôi ngồng, đoạn này cây cần được chăm sóc chu đáo.
Dùng nước thảo dược nicotine, retenone, chế phẩm sinh học Bacillus thuringiensis  tưới phòng trừ sâu non, bọ cánh gây hại, rất an toàn cho người với môi trường. Nếu phát hiện bọ nhẩy thì tưới nước ít lại.
Ngồng cải bắt đầu hé hoa hoa vàng là lúc có thể thu hoạch rau, chỉ bẻ ngồng chứ không cắt hết than như các loại cải khác, hoặc đùng dao sắc cắt đi tránh làm hư hại đến cây khác.