Các bước giúp hạt giống hoa Vân Anh dễ trồng | Cách trồng hoa vân anh đơn giản mà bạn chưa biết

Các bước giúp hạt giống hoa Vân Anh dễ trồng | Cách trồng hoa vân anh đơn giản mà bạn chưa biết

a. Chuẩn bị

Các bạn biết không vân anh là một loài hoa ôn đới, do vậy vân anh thích khí hậu mát mẻ , trong lành, nhiệt độ để cây sinh trưởng và phát triển tốt là khoảng 23-25 độ . Do vậy, các bạn ở khu vực miền Nam (trừ Đà Lạt) thì có thể trồng hoa vào tháng 10 trở đi, lúc này tiết trời mát mẻ thích hợp cho sự phát triển của hoa. Thêm vào đó đất trồng vân anh cần tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt, độ PH 5,8 đến 6,2 là tốt nhất bạn nhé. Ngoài ra còn chậu cây, bồn cây hoặc giỏ treo tùy thích, bình tưới.
Cách trồng và chăm sóc hoa vân anh
Ghi chú: Hạt giống hoa Vân Anh nên để trong nhà đến khi có 4 lá
 
b/ Ươm hạt
Có hai cách để ươm hạt một là bạn có thể gieo trực tiếp vào đất, nhưng thời gian nảy mầm hơi lâu. Cách thứ hai có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nảy mầm đó là gieo hạt với giá thể ươm hoa trong bầu ươm. Bạn có thể sử dụng vĩ trứng đục lỗ ở đáy để thoát nước, lỗ đáy có đường kính 0.5cm làm bầu ươm.
Sau đó, bạn gieo hạt vào giá thể, bạn có thể phủ lên một lớp mỏng giá thể khoảng 1mm, tránh hạt bị gió phát tán đi. Dùng bình nhựa tưới ẩm giá thể, bạn nên điều chỉnh lượng nước tưới, đảm bảo hạt vừa được cung cấp đầy đủ nước nhưng vẫn không bị ngập úng.
Hạt giống hoa Vân Anh dễ trồng vào mùa xuân hoặc đầu hè
Bạn nên dùng tấm bìa hay tấm lưới che phủ lên giá thể, nhưng tấm bìa nên chừa khoảng hở để ánh nắng có thể chiếu vào, tạo độ thông thoáng cho cây. Nếu bạn không dùng đồ che chắn cho cây, cây sẽ bị cường độ mạnh làm ảnh hưởng đến dức khỏe của cây.
Hạt sẽ nảy mầm sau từ 5-7 ngày, khi cây ra lá bạn có thể bổ sung đạm cá cho cây, bạn nên bón hai lần một tuần để đảm bảo cây được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Cây cao từ 3-5 cm là thời gian cây có thể thích nghi với cuộc sống độc lập; do vậy bạn có thể bứng cây ra trồng ở chậu hoặc giỏ.
 
c/ Chăm sóc
Cách chăm sóc hoa vân anh ở nhà cũng không quá khó, chỉ cần dành một tí thời gian chăm sóc là được. Nhưng chú ý từng giai đoạn phát triển của vân anh mà áp dụng cho đúng biện pháp là bạn sẽ có một chậu hoa vân anh đẹp. Khi cây bắt đầu lớn, bạn nên thường xuyên tưới nước cho cây, cần kết hợp với việc vun gốc cây luôn bạn nhé.
Khi cây bước vào giai đoạn trưởng thành (khoảng 1-1,5 tháng), bạn có thể bón thêm phân bón để bổ sung dinh dưỡng giúp cây nhanh phát triển và mau ra hoa (có thể dùng phân bón lá và rong biến để bón cho cây, nên bón một lần một tuần cho mỗi loại). Bạn nên thường xuyên dùng kéo loại bỏ những lá già, lá sâu để hạn chế nấm móc gây hại cho cây. Ngoài ra, bạn cũng năng bắt sâu cho cây vì loại hoa này rất dễ thu hút ong, bướm, sâu gây hại. Nếu sâu hoạt động mạnh bạn có thể dùng nước thảo dược để phun lên cây.
Sau 60-70 ngày gieo trồng, cây của bạn sẽ bắt đầu ra hoa đấy.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN