Cách trồng Hoa Hồng xuân Mix từ hạt | Hướng dẫn cách trồng hoa hồng bằng hạt tại nhà

Cách trồng Hoa Hồng xuân Mix từ hạt | Hướng dẫn cách trồng hoa hồng bằng hạt tại nhà Mùa trồng: Mùa xuân, thu, đông.

-  Đất trồng: Cây ưa loại đất thoáng, ẩm, xốp, thoát nước tốt. Ngoài ra bạn có thể trộn ít mùn cưa, phân ủ hoai mục vào đất để tăng dinh dưỡng cho cây hoặc mua các loại đất như đất Tribat ở các cửa hàng hạt giống và cây trồng. 
 
-  Nhiệt độ: Đây là một loài hoa ưa khí hậu mát mẻ,  ẩm ướt, nhiệt độ thích hợp  cho cây sinh trưởng và phát triển là từ 20 – 35 độ C.
 
-  Ánh sáng: Là loài cây ưa sáng, có thể chịu được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp nên rất thích hợp trồng ngoài trời. 
 
- Gieo hạt: Sau khi đã chuẩn bị đất đầy đủ hỗn hợp đất, bạn có thể gieo hạt trực tiếp trong vườn hoặc trồng trong chậu hay thùng xốp. Gieo hạt đều tay xuống đất sau đó phủ một lớp đất mỏng lên phía trên, chú ý là không phủ quá dày sẽ làm cây khó nảy mầm.
 
 - Trồng cây: Khi hạt giống nảy mầm đã lớn hơn thành cây con, lúc này, ta đem cây con trồng ở trong chậu to hơn. Nên để các cây trưởng thành ở độ cao khoảng 21cm đến 35 cm thì tách ra, hoa rất thơm thu hút một lượng lớn nhiều loại côn trùng có lợi như bướm và ong đến thụ phấn.
 
- Tưới nước: Cần tưới nước cho cây đầy đủ, mỗi ngày một lần vào lúc sáng sớm, chú ý tưới nhẹ tay, tránh làm dập lá, bùn đất bắn lên lá và hoa, lượng nước vừa đủ ẩm đất tránh tưới quá nhiều, dẫn tới cây bị úng.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN