Cách trồng hoa hướng dương đơn giản nhưng ra hoa siêu đẹp | Kỹ thuật trồng hoa hướng dương

Cách trồng hoa hướng dương đơn giản nhưng ra hoa siêu đẹp | Kỹ thuật trồng hoa hướng dương

Bước 1: Ngâm hạt hướng dương vào nước ấm (tỷ lệ 3 sôi 2 lạnh) khoảng 8 tiếng
Bạn cần quan sát điều kiện thời tiết để chắc chắn rằng đã qua mùa sương giá thì mới gieo hạt hướng dương. Nhiệt độ nảy mầm thích hợp cho hoa vào khoảng 12 độ C, cây non có thể chịu nhiệt độ đến dưới -5ºC.
Cách trồng hoa hướng dương đơn giản ai cũng có thể thực hiện
Đổ đất trồng hữu cơ đầy 3/4 chậu ươm trồng cây hoa hướng dương giống
 
Bước 2: Đổ đất trồng hữu cơ đầy 3/4 chậu ươm cây giống. Gieo hạt giống hoa hướng dương, chú ý mỗi chậu chỉ gieo một hạt. Lấy tay ấn nhẹ hạt hướng dương khuất dưới bề mặt đất hoặc có thể phủ thêm khoảng 2cm đất trồng bên trên.
Chú ý: Hạt giống hoa hướng dương có thể gieo trực tiếp trong vườn hoặc chậu nhưng ươm cây con thì khả năng thành công cao hơn và cây cũng khỏe mạnh hơn.
Khi hạt giống nảy mầm, người trồng hoa hoa hướng dương nên tưới nước thật đều đặn
 
Bước 3: Khi hạt giống nảy mầm, người trồng hoa nên tưới nước thật đều đặn. đồng thời di chuyển bầu ươm và vị trí mát, ánh sáng mặt trời nhẹ. Không được để cây tiếp xúc với ánh sáng quá gắt, điều này sẽ làm cây không phát triển được.
Quan sát thấy rễ cây non bắt đầu mọc qua đáy chậu ươm thì có thể mang ra trồng vào chậu cảnh cỡ lớn hoặc trồng trực tiếp trong vườn. Đất trồng trong chậu hay ngoài vườn cần được bón thêm phân hữu cơ để tiếp chất dinh dưỡng cho cây non.
 
Bước 4: Bên cạnh mỗi gốc hoa hướng dương, cần cắm một cây tre/thanh gỗ nhỏ, dùng dây buộc phần thân của hoa vào chúng để giúp cây cứng cáp, không bị gãy đổ.
 
Cách chăm sóc hoa hướng dương
 
Vào mùa khô, ngày tưới nước 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều tối. Tới mùa mưa, tránh để cây bị ngập úng. Chỉ nên dùng bình tưới loại nhỏ, tưới nhẹ nhàng, lượng nước vừa phải.
Cứ khoảng 15-20 ngày có thể bón phân hữu cơ, phân chuồng hoai mục hoặc phân NPK pha loãng cho cây.
Thường xuyên nhỏ cỏ và thi thoảng vun xới xung quanh gốc để cây phát triển tốt hơn.
Sau khi trồng khoảng 60-70 ngày thì cây hướng dương sẽ nở hoa.
Bắt các loại sâu bệnh như sâu bướm và mọt trong suốt quá trình phát triển của cây, đồng thời ngắt những lá úa.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN