Cách trồng tỏi trong chậu nhanh chóng ngay tại phòng bếp

Cách trồng tỏi trong chậu nhanh chóng ngay tại phòng bếp | Nhanh gọn với 6 bước trồng tỏi tại nhà

Bạn cần có: 

- 1 củ tỏi
- Hỗn hợp đất bầu
- Chậu, thùng xốp hoặc bất kỳ thùng chứa nào có lỗ thoát nước.
- 1 miếng lưới lọc hoặc khăn giấy hoặc giấy lọc cà phê
 
Hướng dẫn cách trồng tỏi trong chậu qua các bước
 
- Bước 1: Tạo lỗ thoát nước trong chậu
Nếu bạn sử dụng một lon hoặc một vật chứa khác không có lỗ thoát nước, bạn sẽ cần phải tạo lỗ để nước có thể thoát ra ngoài. Tạo nhiều lỗ bằng búa và đinh lớn để đục chúng. Nếu hộp đựng bằng sứ chưa có lỗ thoát nước, hãy khoan lỗ bằng một mũi sứ đặc biệt.
 
- Bước 2: Xử lý lỗ thoát nước
Nếu lỗ thoát nước lớn, bạn sẽ cần phải che chúng. Điều này sẽ giữ cho đất ở lại trong chậu và nước vẫn có thể thoát ra ngoài để cây của bạn không bị ngập úng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng lưới cắt sàng lọc bằng nhựa để vừa khít đáy lon. Bạn cũng có thể phủ khăn giấy hoặc giấy lọc cà phê lên đáy chậu.
 
- Bước 3: Chuẩn bị vật liệu trước khi trồng
Đổ hỗn hợp đất bầu vào chậu sao cho bề mặt dưới vành khoảng 5 cm. Tách củ tỏi thành từng tép bằng cách cạy ra. Giữ lớp vỏ ngoài càng nhiều càng tốt nhưng không phải lớp vỏ khô.
 
- Bước 4: Tiến hành trồng tỏi vào chậu
Đặt tép tỏi vào chậu đất. Đảm bảo phần nhọn của tép tỏi hướng lên trên và phần dưới cùng của đầu hướng xuống. Chọc sâu chúng một nửa vào đất. Bạn có thể trồng chúng khá gần nhau nhưng phải đảm bảo không chạm vào nhau.
 
- Bước 5: Phủ đất và tưới nước
Đổ thêm đất bầu vào thùng cho đến khi đất bao phủ hoàn toàn củ tỏi khoảng 1 cm, đảm bảo lấp đầy tất cả các khoảng trống giữa các nhánh tỏi. Vỗ nhẹ đất xuống. Tưới nước từ từ cho đến khi nước trào ra khỏi đáy. Thêm đất nếu bạn thấy bất kỳ tép tỏi nào hở trên mặt đất.
Tưới nước vừa đủ cho tỏi để đất luôn ẩm nhưng không ướt. Trong khoảng một hoặc hai tuần, bạn sẽ thấy các chồi tỏi mọc lên dâm xuyên qua đất. Chờ cho đến khi chúng cao thêm vài inch trước khi bạn bắt đầu cắt chúng bằng kéo. Để lại khoảng một inch chồi trên mỗi đinh hương để chồi tiếp tục phát triển.
Rau tỏi rất ngon - bạn có thể cắt bỏ chồi khi chúng phát triển và có màu xanh tỏi ngọt ngào để thêm vào món salad hoặc trang trí cho món súp. Chúng cũng tuyệt vời trên khoai tây. 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN