Hướng dẫn cách gieo trồng cây mùi tàu đơn giản ngay tại nhà | Cách trồng rau mùi tàu tại nhà

Hướng dẫn cách gieo trồng cây mùi tàu đơn giản ngay tại nhà | Cách trồng rau mùi tàu tại nhàKỹ thuật trồng cây rau mùi tàu

1. Gieo hạt
 
– Hạt mùi tàu dễ mọc nên gieo thẳng trực tiếp trên giá thể. Lượng hạt giống mùi tàu răng cưa từ 3 – 5 kg cho 1.000 m2.
 
– Gieo xong phủ lên trên một lớp rơm hoặc đất giá mỏng để tạo ẩm độ giúp hạt nảy mầm nhanh. Tưới nước để giữ ẩm độ. Khoảng một tuần sau, hạt nảy mầm.
 
2. Chăm sóc và bón phân cho rau mùi tàu
 
Do rau mùi tàu dễ sinh trưởng và phát triển ở mọi điều kiện nên việc chăm sóc cây rau mùi tàu tại nhà không tốn công. Chỉ cần để ý tưới nước vừa đủ và thường xuyên. Nếu để cây nhanh lên và xanh tốt bạn chỉ cần bón thêm chút phân NPK và xới lại đất cho tơi xốp giúp cây thoáng khí. Sau khi tưới phân, người dân nên tưới lại một lần bằng nước lã để rửa sạch phân bám dính trên lá. Do cành lá của cây rau mùi tàu nằm sát xuống mặt đất nên khi tưới nước, bạn cần chú ý điều này không được tưới quá nhiều gây ngập úng cây dễ bị thối và chết.
 
3. Thu hoạch rau mùi tàu
 
Trồng cây rau mùi tàu rất nhanh thu hoạch bởi chúng là cây rau gia vị ngắn ngày. Mùi tàu được người dân cho vào nhiều loại đồ ăn khác nhau nhằm tạo mùi thơm và hương vị cho món ăn thêm hấp dẫn.
Cách trồng rau mùi tàu tại nhà không khó, đòi hỏi người trồng nên cẩn thận và tỉ mỉ trong từng khâu chăm sóc để rau phát triển tốt hơn. Đặc biệt, khâu lựa chọn hạt giống là hết sức quan trọng quyết định trực tiếp đến sự nảy mầm và phát triển của rau. Hiện nay, có nhiều đơn vị phân phối hạt giống mùi tàu khác nhau

BÀI VIẾT LIÊN QUAN