Hướng dẫn cách trồng mướp đắng sai quả tại nhà

Hướng dẫn cách trồng mướp đắng sai quả tại nhà | Cách trồng mướp đắng trong chậu đơn giản tại nhà

1. Gieo hạt
 
+ Bước 1: Ngâm ủ hạt giống
Hạt mướp đắng cần được ngâm vào nước ấm trước khi đem gieo. Tỷ lệ nước để ngâm hạt mướp đắng là 2 sôi 3 lạnh. Cho hạt mướp đắng chìm hoàn toàn vào trong nước với khoảng thời gian là 6 giờ rồi vớt hạt ra. Cho hạt đã ngâm ủ trong một chiếc khăn sạch trong vòng 24h. Sau thời gian ủ hạt sẽ nảy mầm, lúc này bạn đã có thể mang hạt đi gieo.
+ Bước 2: Gieo hạt
Hạt mướp đắng đã nảy mầm thì chúng ta nên tiến hành mang đi gieo hạt ngay. Bạn có thể cho đất vào trong thùng xốp rồi gieo hạt vào đấy.
Trước khi gieo cần làm tơi đất. Sau đó lấy hạt mướp đắng đã nảy mầm gieo xuống lòng đất với độ sâu khoảng 0,2cm. Lưu ý bạn nên đặt hạt đứng, cho vị trí nứt nanh quanh xuống dưới. Sử dụng tro, phân chuồng hoai hoặc rơm để che phủ một lớp mỏng lên phía trên hạt.
Hạt mướp đắng đã gieo sau 5 – 7 ngày sẽ bắt đầu lên cây và mọc lá thật. Đây là thời điểm thích hợp để bạn tiến hành trồng cây.
Bật mí thêm cho bạn một loại rau sống rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn. Đó là cây rau xà lách. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng cây xà lách trong thùng sốp đơn giản tại nhà nhé!
 
2. Kỹ thuật trồng cây mướp đắng
 
Trồng cây mướp đắng đúng kỹ thuật cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cây phát triển khỏe mạnh. Bạn cần tuân thủ các bước sau:
+ Bước 1: Hạt mướp đắng khi đã phát triển thành cây con có khoảng 2 – 3 lá là bạn đã có thể chuyển sang chậu trồng. Cần lưu ý trong quá trình di chuyển cây phải thật nhẹ nhàng, tránh làm gãy hay làm đứt phần rễ của cây.
+ Bước 2: Đầu tiên bạn cần xới cho đất xốp, đào hố rồi đặt cây mướp đắng con xuống. Lấy đất phủ một lớp mỏng lên bầu cây. Có thể dùng xơ dừa trộn Vibasu phủ quanh gốc cây để ngăn sâu làm hư hại cây con.
 
3. Chăm sóc cây mướp đắng
 
Cây mướp đắng cần được chăm sóc đúng cách để có thể phát triển và có khả năng phòng chống sâu bệnh hiệu quả.
+ Tưới nước: Mướp đắng khi mới trồng cần tưới nhẹ nhàng, tránh tưới mạnh làm gãy cây. Cần tưới nước thường xuyên, ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát để cung cấp đủ độ ẩm cho cây.
+ Ánh sáng: Mướp đắng rất ưa ánh sáng. Vì vậy bạn cần cung cấp đầy đủ ánh sáng mặt trời bằng cách di chuyển cây ra vị trí đón ánh sáng. Không nên để cây ở nơi râm ẩm nhằm tránh nấm mốc và sâu bệnh gây ảnh hưởng đến cây.
+ Bón phân: Để mướp đắng sinh trưởng tốt thì bón phân cho cây là bước quan trọng mà bạn cần lưu ý. Sử dụng phân Ure bón thúc cho cây với thời gian 7 ngày/ lần. Trường hợp cây chậm phát triển thì bạn có thể dùng thêm phân bón lá vi sinh xịt lên cây để kích thích. Lưu ý cần tham khảo hướng dẫn trên bao bì trước khi sử dụng. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN