hướng dẫn chi tiết Cách trồng hoa sao nhái đỏ nhung và chăm có ra hoa rực rỡ, nở lâu

 

Cách trồng hoa sao nhái vô cùng đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Đây là một loài hoa dân dã và có vẻ đẹp rực rỡ, hương thơm nhẹ nhàng. Hoa sao nhái được trồng phổ biến giúp tăng vẻ đẹp cho cảnh quan môi trường và thanh lọc không khí. Để tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây hoa sao nhái như thế nào, mời bà con cùng đọc bài viết dưới đây.

Để thực hiện cách trồng hoa sao nhái cần chuẩn bị gì?

Để trồng cây hoa sao nhái, bà con cần chuẩn bị một số vật dụng như sau:

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/20751791906/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

Thời gian và vị trí thích hợp trồng cây hoa sao nhái

Bà con có thể trồng cây hoa sao nhái bất kỳ thời điểm nào trong năm. Cây hoa này ưa nắng nên mọi người thường lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 để trồng cây. Việc trồng cây vào thời điểm và lựa chọn những nơi trồng có nhiều ánh sáng mặt trời sẽ giúp cây ra hoa rực rỡ hơn.

Chọn chậu trồng cây hoa sao nhái

Chậu trồng cây hoa nhái có kích thước khoảng 20-25cm và có lỗ thoát nước ở dưới đáy chậu. Có thể lựa chọn các chất liệu trồng cây khác nhau, tuy nhiên, nên lựa chọn chậu trồng có độ bền cao, không phải mất quá nhiều thời gian để thay chậu làm ảnh hưởng đến bộ rễ của cây.

Làm đất trồng cây hoa sao nhái

Hoa sao nhái là một loại cây không kén đất trồng, tuy nhiên, đất phải có khả năng giữ ẩm tốt, tơi xốp, đồng thời, thoát nước tốt để tránh gây ngập úng cho cây. Bà con có thể trộn hỗn hợp gồm đất thịt, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa… để tăng độ tơi xốp kèm chất dinh dưỡng cho cây trồng.

Chọn giống hoa sao nhái và ươm hạt nảy mầm

Bà con có thể tìm mua các cây giống hoa sao nhái ở các cửa hàng vật tư nông nghiệp. Nên chọn cây không bị sâu bệnh, đã có từ 4-5 lá thật và bộ rễ của cây phát triển tốt. Ngoài ra, bà con còn có thể mua hạt giống cây hoa sao nhái và tiến hành ươm hạt giống cây hoa nhái tại nhà như sau:

Bước 1: Ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 2 ngày. Sau đó, vớt hạt ra để ráo.

Bước 2: Chọn những hạt giống to, mẩy, không bị lép và ngâm hạt với thuốc kích thích nảy mầm trong vòng 6 tiếng.

Bước 3: Cho giá thể vào trong khay ươm, giá thể có thể là hỗn hợp đất đã trộn hoặc một ít xơ dừa trộn cùng với đất thịt. Gieo các hạt giống đã ngâm thuốc vào từng ô của khay ươm. Đặt khay ở nơi có ánh sáng nhẹ và nhiệt độ khoảng từ 25-28 độ C để hạt nảy mầm.

Bước 4: Tưới nước và giữ ẩm khay ươm. Sau khoảng hơn 1 tuần, hạt sẽ nảy mầm, bén rễ và phát triển thành cây con.

Hướng dẫn cách trồng hoa sao nhái đơn giản tại nhà

Sau khi chuẩn bị cây giống hoặc cây con được gieo từ hạt đã đạt độ cao khoảng từ 8-10cm và có từ 4-5 lá thật thì bà con tiến hành trồng cây hoa sao nhái.

Bước 1: Lót xỉ than ở dưới đáy chậu để tăng độ thoát nước cho cây trồng. Cho đất vào trong chậu, cách miệng chậu khoảng 5 cm.

Bước 2: Lấy cây con ra khỏi bầu ươm và trồng vào trong chậu. Mỗi chậu có thể trồng từ 1-3 cây và mỗi cây cách nhau khoảng 15cm.

Lưu ý: Không trồng cây quá sát nhau sẽ tạo điều kiện cho sâu bệnh gây hại cho cây trồng.

Bước 3: Cho phần đất còn lại vào chậu và lấp hoàn toàn bộ rễ của cây, sau đó, vỗ nhẹ để nén đất và giúp cho cây đứng vững.

Chăm sóc cây hoa sao nhái sau khi trồng nở hoa rực rỡ

Ngoài kỹ thuật trồng cây thì để cây phát triển mạnh, cho ra hoa rực rỡ, bà con cần phải chăm sóc kỹ lưỡng cho cây, giúp hoa nở rực rỡ.

Tưới nước cho cây hoa sao nhái

Cần đảm bảo độ ẩm của cây trồng khoảng từ 70-75% giúp cây sinh trưởng tốt hơn. Ngoài ra, không để cây bị thiếu nước, khiến cây không thể ra hoa. Nên tưới nước mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát bằng bình xịt phun sương.

Lưu ý⚠️ Không tưới bằng vòi khiến đất bị văng và làm hỏng cây trồng.

Bón phân và tỉa cành cho cây hoa sao nhái

Sau khi trồng cây được khoảng 10 ngày, bà con tiến hành bón phân NPK hoặc phân có hàm lượng đạm cao giúp cây nhanh chóng phát triển thân nhánh.

Vào giai đoạn cây phát triển mạnh, khoảng 30 ngày sau khi trồng thì bà con cần bón phân ure cho cây. Giai đoạn cuối, cây đạt được chiều cao khoảng 50cm, bà con bón một ít phân kali giúp cây nhanh ra hoa và hoa bền đẹp.

Cây đạt chiều cao khoảng 25cm thì bà con có thể bấm coi ngọn của cây để cây đẻ thêm nhiều nhánh con khác. Đồng thời, có thể tỉa các cành cây để phân tán đều, tạo tán mới cho cây trồng, kích thích chồi mới phát triển tạo ra thật nhiều hoa.

Phòng trừ các loại sâu bệnh gây hại khi trồng cây hoa sao nhái

Hiện nay, sâu bệnh hay gặp trên cây sao nhái nhất là bọ trĩ và rầy phấn trắng. Hai loại côn trùng này thường xuyên chích hút nhựa cây khiến cho cây kém phát triển, lá bị xoăn. Ngoài việc sử dụng thiên địch là bọ rùa, thì bà con có thể sử dụng sản phẩm sinh học Mebe La Qua giúp diệt trừ nhanh các loại sâu, côn trùng gây hại cho cây trồng.

Với thành phần gồm vi sinh tổng số nấm 4 màu, sản phẩm sinh học Mebe La Qua có tác dụng:

Kiểm soát ký sinh và tiêu diệt các loại côn trùng chích hút trên cây trồng.

Vi nấm nhiễm vào trong côn trùng, mọc tơ và sinh bào tử đốt bụng, chân, khiến côn trùng ngưng ăn và chết cứng. Ngoài ra, bào tử còn có khả năng lây nhiễm tự phát ra khắp bầy đàn, diệt trừ hết tất cả các loại côn trùng gây hại.

Sản phẩm có hiệu lực kéo dài, phòng trừ bền vững.

Làm sao để cây hoa sao nhái nở rực rỡ, lâu tàn?

Để kích thích cây ra hoa nhanh, hoa nở rộ, kích thước lớn, độ bền lâu thì bà con cần bổ sung thêm phân bón có hàm lượng kali cao. Ngoài ra, có thể sử dụng sản phẩm do CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SẠCH NÔNG NGHIỆP nghiên cứu và sản xuất, nhằm giúp kích thích và phân hóa mầm hoa cho cây trồng. Sản phẩm còn giúp cho cây phát lộc nhanh, đều, cành khỏe, lá xanh dày.

Bà con muốn được tư vấn, đặt mua các sản phẩm kích thích cho cây ra hoa hay xử lý các loại côn trùng gây hại cây trồng, vui lòng liên hệ với số tổng đài (028) 8889 7322 để đội ngũ kỹ sư tại AT hỗ trợ.

Cách trồng hoa sao nhái vô cùng đơn giản, có thể tiến hành ươm hạt giống hoặc mua sẵn các cây hoa giống tại cửa hàng vật tư. Hoa sao nhái là một loại cây dễ trồng, tỏa hương nhẹ và màu sắc rực rỡ, nhưng cần phải chăm sóc cho cây trồng thật tốt, giúp cây phát triển nhanh. Hy vọng bài viết trên đã giúp bà con biết được cách trồng và chăm sóc cây hoa nhái như thế nào.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN