Kỹ thuật trồng hoa Xác pháo đem lại sắc xuân |Cách trồng và chăm sóc hoa xác pháo xanh

Kỹ thuật trồng hoa Xác pháo đem lại sắc xuân |Cách trồng và chăm sóc hoa xác pháo xanh

1. Chuẩn bị gieo trồng:
Đất trồng: chọn loại đất sạch, dinh dưỡng, giàu mùn, tơi xốp, không chứa mầm bệnh, và thoát nước tốt như đất thịt nhẹ, cát pha. 
Hạt giống:chọn hạt chất lượng tại các cơ sở cung cấp hạt giống uy tín để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm và giá cả phù hợp.
Dụng cụ trồng: sử dụng chậu hoặc khay ươm nếu gieo hạt giống hoa xác pháo xanh với số lượng nhiều, cuốc xẻng, bay, viên nén ươm hạt….
Thời vụ trồng: có thể trồng quanh năm, thích hợp nhất là vụ đông xuân.
Hạt giống xác pháo xanh phù hợp gieo nơi thoáng mát, ánh sáng trung bình, nhiệt độ 23-25 độ C.
 
2. Gieo trồng hạt giống:
Bước 1: gieo hạt trực tiếp lên đất sạch hoặc gieo hạt vào khay ươm loại 84 lỗ để có kết quả tốt nhất. Phủ lên một lớp đất mỏng và tưới phun sương tạo độ ẩm cho đất giúp hạt giống xác pháo xanh nảy mầm nhanh và tốt.
Bước 2: đặt chậu/khay ươm nơi có ánh sáng khuyếch tán (che lưới lan màu đen loại 50%) vì hạt giống xác pháo xanh cần ánh sáng để nảy mầm, nhưng nếu cường độ quá mạnh sẽ đốt cháy hạt và làm khô chất trồng nhanh chóng.
Bước 3: hạt giống xác pháo xanh nảy mầm sau khi gieo khoảng 1 tuần và sau 1,5 tháng có thể chuyển chậu hoặc đem trồng trong vườn nhà. Nếu đã trồng sẵn trong chậu to thì không cần sang chậu.
Tốt nhất nên sử dụng đất Tribat chuyên dùng cho rau và cây kiểng. Tưới đẫm đất trồng trước khi gieo hạt giống xác pháo xanh.
 
3. chăm sóc
Tưới nước: Đảm bảo độ ẩm đất trồng xác pháo xanh, không được để đất bị khô. Bao lâu tưới một lần thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố nơi gieo hạt (nhiệt độ, sức gió…). Thông thường tưới 1-2 lần/ngày, đặc biệt là giai đoạn cây bắt đầu trưởng thành.
Bón phân: đối với cây xác pháo xanh con, hệ rễ vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ phân có nồng độ cao, cho nên việc dùng phân bón lá là thích hợp nhất. Thông thường chỉ nên tưới phân bón lá bằng 1/2 hoặc 2/3 nồng độ (sau khi tưới phân phải tưới lại bằng nước thường). 
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN