Người Tuổi Mùi nên nuôi cá cảnh phong thủy gì để hút tài lộc cho gia chủ

Người Tuổi Mùi nên nuôi cá cảnh phong thủy gì để hút tài lộc cho gia chủ - người tuổi mùi nuôi cá gì

1. Tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa nên nuôi cá gì?

Gia chủ tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa là những người sinh năm 1979.
Tuổi Mùi sinh ra trong năm thuộc mệnh Hỏa thì nên chọn màu hồng, đỏ, tím, da cam trong việc sắp xếp nhà cửa, chọn màu trang phục, màu sơn xe… Bởi những màu sắc này thuộc bản mệnh của họ và mang lại nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống.
Ngoài ra theo quy luật ngũ hành tương sinh thì những người thuộc mệnh Hỏa còn có thể chọn màu xanh. Đây là màu tượng trưng cho hành Mộc và giúp họ gặp nhiều vượng khí hơn. Chọn cá để nuôi gia chủ tuổi Mùi mệnh Hỏa cũng nên chọn theo màu sắc này:
– Cá Hồng Đào: Đây là loài cá được rất nhiều người yêu thích bởi ngoại hình bắt mắt. Đây là loài cá có kích thước nhỏ, hiền lành có thể nuôi chung với các loại cá khác. Và quan trọng là chúng có màu đỏ thắm rất hợp với người tuổi Mùi mệnh Hỏa.
– Cá Rồng Huyết Long: Đây là loài cá mà nhiều người muốn sở hữu nhất. Cá có diện mạo đẹp với những đường vân nổi bật. Đặc biệt chúng có màu đỏ thắm rất đẹp và mang tính phong thủy rất tốt.
 
2. Tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ nên nuôi cá gì?
Gia chủ tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ là những người sinh năm 1991.
Màu vàng, vàng đất chính là những màu hợp với người tuổi Mùi thuộc mệnh Thổ. Họ cũng có thể sử dụng những đồ dùng có màu sắc thuộc bản mệnh của Hỏa là đỏ, da cam, hồng, tím. Bởi theo quan niệm ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ. Khi muốn nuôi cá cảnh bạn cũng có thể chọn theo màu sắc như trên. Một số loài cá:
– Cá Phát Tài Hồng Kỳ: Đây cũng là loài cá được nhiều người chọn để nuôi một phần có lẽ từ cái tên may mắn của chúng. Điểm đặc trưng của những chú cá này đó là màu hồng tím rất phù hợp với người tuổi Mùi mệnh Thổ.
– Cá Hồng Kim: Loài cá này có kích thước nhỏ, rất dễ nuôi. Chúng có một điểm đặc trưng là phần đuôi dài nhọn giống như mũi kiếm. Thân cá kiếm cảnh có màu trong suốt kết hợp cùng màu vàng, đỏ phù hợp với người thuộc mệnh Thổ, tuổi Mùi.
 
3. Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc nên nuôi cá gì?
Gia chủ tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc là những người sinh năm 1943, 2003.
Mệnh Mộc tượng trưng cho hoa lá cây cỏ và màu bản mệnh là màu xanh. Chính vì thế trong cuộc sống nếu những người tuổi Mùi mệnh Mộc sử dụng những đồ dùng màu xanh thì sẽ rất may mắn. Ngoài ra họ cũng có thể sử dụng màu đen hoặc xanh đen. Đây là những màu tương sinh với hành Thủy tương sinh rất tốt.
Nếu muốn có một bể cá trang trí trong nhà thì những người tuổi này nên chọn loài cá cảnh là:
– Cá Sam: Chúng còn được biết đến với cái tên là cá Đuối nước ngọt. Loài cá này sở hữu ngoại hình độc đáo. Những đốm đen trắng cùng hoa văn ấn tượng sẽ giúp cho bể cá của bạn trở nên độc đáo.
– Cá Ngựa vằn: đây là loài cá có thân dẹp và mỏng. Cá có thân hình trong với những vạch màu xanh lam trải dài từ mang đến vây đuôi. Loài cá này rất dễ nuôi và nên có trong bể cá của người tuổi Mùi mệnh Mộc.
 
4. Tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim nên nuôi cá gì?
Gia chủ tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim là những người sinh năm 1955.
Tuổi Mùi thuộc mệnh Kim nên chọn màu vàng hoặc trắng. Sử dụng những màu sắc này trong việc sắp xếp nhà cửa, sơn nhà , chọn màu sơn xe… Chúng sẽ mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ.
Đây cũng chính là màu sắc mà gia chủ nên lưu ý khi chọn cá để nuôi. Sau đây là một vài gợi ý:
– Cá Rồng Kim Long: Loài cá này có màu vàng rất đẹp hợp với gia chủ tuổi Mùi mệnh Kim. Đây cũng là loại cá mang biểu tượng cho sự uy nghi, sang trọng
– Cá Vàng: Đây là loài cá quá quen thuộc với những người yêu cá cảnh. Chúng được nuôi ở trong bể, tiểu cảnh và các hồ nhân tạo. Loài cá này có màu sắc hợp với người mệnh Kim và sẽ mang lại may mắn trong cuộc sống cho họ.
 
5. Tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy nên nuôi cá gì?
Gia chủ tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy là những người sinh năm 1967.
Những người tuổi Mùi thuộc mệnh Thủy nên sử dụng màu đen hoặc trắng trong cuộc sống. Những màu sắc này sẽ mang lại may mắn cho họ. Nếu trong nhà của người tuổi Mùi mệnh Thủy có bể cá nuôi những con cá đen hoặc trắng sẽ rất tốt. Một số gợi ý chọn cá:
– Cá Thần Tiên: Đây là loài cá thân dẹt, dáng tròn với các vi kỳ dài tạo nên nét mềm mại khi di chuyển. Loài cá này có sọc đen trên nền trắng của thân phù hợp với màu sắc mà người tuổi Mùi mệnh Thủy nên chọn.
– Cá Vạn Long: Đây cũng là loài cá mang sắc trắng và có đốm đen trên thân. Chúng cũng là một loài cá dễ nuôi, dễ sống hòa bình với những con khác cùng cỡ. Đây cũng là loài cá rất thích hợp với tuổi Mùi mệnh Thủy, nuôi chúng giúp thu hút tài lộc rất tốt.
 
Hướng đặt bể cá phong thủy cho tuổi Mùi
Nuôi cá cảnh là một thú vui vô cùng thú vị, càng chơi cá cảnh bạn sẽ càng thích thú. Và nếu quan tâm một chút đến phong thủy thì bể cá không chỉ mang đến nét thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bể cá còn mang đến sức khỏe, tiền tài cho gia chủ của ngôi nhà. 
Ngoài việc chọn nuôi loài  cá gì thì gia chủ còn cần tìm hiểu xem tuổi của mình phù hợp đặt bể cá hướng nào cho hợp lý. Những người tuổi Mùi nên đặt bể cá hướng Bắc, Tây Bắc. Đặt đúng hướng bể cá sẽ mang đến may mắn trên đường tiền tài cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN