TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh mộc | Cây phong thủy cho người Mệnh Mộc

TOP 10 cây phong thủy hợp với người mệnh mộc | Cây phong thủy cho người Mệnh Mộc

1. Cây Ngọc Bích 

Cây Ngọc Bích hay còn gọi là Sen đá Ngọc Bích là một trong những cây phong thủy được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Cây thuộc họ bỏng, lá dẹt mỏng chứa mọng nước.
Toàn thân màu xanh, nhưng viền lá lại có màu tím xen kẽ nhìn rất đẹp mắt, vì thế mà người nhà vườn đặt cho nó một cái tên mới Sen đá Thạch Bích.
Giống như các loài sen đá khác, không chịu ẩm, sống kiên cường vững chắc có ý nghĩa đối với những người kinh doanh, họ cho rằng đây là động lực cho họ cố gắng mỗi ngày.
Ngoài ra, sen đá Ngọc Bích còn tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu, sự tin tưởng và đầy nhiệt huyết.
 
2. Cây Tùng La Hán
Tùng la hán hay còn gọi là Vạn Niên Tùng, được trồng và chăm sóc nhiều ở miền Tây Nam Bộ do đặc tính ưa ẩm của nó.
Tuy nhiên, vì ý nghĩa phong thủy nên nó được xem như một cây trang trí phong thủy ngay trên bàn làm việc hoặc phong kinh doanh, vừa tạo sự bắt mắt, hòa hợp với thiên nhiên, vừa giảm căng thẳng, thư giãn đầu óc.
Trong 4 cây Tùng - Trúc - Cúc - Mai thì cây Tùng luôn được đứng đầu tiên, tượng trưng cho chữ thọ, mang đến nhiều sức khỏe cho gia chủ. Đồng thời, loài cây này được sử dụng để làm quà biếu trong những dịp tết, tất niên hay lễ mừng thọ nhằm mưu cầu sức khỏe cho gia đình người được tặng.
 
3. Cây Trường Sinh
Cây Trường sinh là một loại cây nhỏ, ưa ẩm, ưa bóng, thuộc họ bỏng. Với cây nhỏ nhắn, màu xanh tươi mát, chắc có lẽ vì thế mà chúng được trồng nhiều tại nhà.
Đặc biệt, bạn có thể cho chúng vào chậu nhỏ và để trên bàn làm việc hoặc lan can cửa sổ để giảm lượng khí độc hại bên ngoài môi trường, cho bạn một không gian sống an lành.
Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt nó với cái tên như thế, hẳn là phải có một ý nghĩa phong thủy gì đấy chứ nhỉ?
Đúng vậy, cây trường sinh hay cây bất tử là loài cây đại diện cho sự trường, găn bó lâu dài với thời gian. Vì thế mà người dùng sử dụng nó cầu sức khỏe, cầu tài lộc và sum vầy con cháu.
 
4. Cây Cau Tiểu Trâm
Cau Tiểu trâm là một loại cau cảnh nhỏ, vóc dáng mảnh mai, lá xanh mướt, được sử dụng như một vật trang trí trong nhà nhằm hút đi các khí độc hại từ môi trường, từ khói bụi ô nhiễm, đem lại sự mát mẻ, trong lòng cho không gian của bạn.
Ngoài có tác dụng trang trí, có ít người biết rằng, cây cau tiểu trâm cũng có những ý nghĩa về phong thủy.
Cây cau tiểu trâm có thể sử dụng để làm cây phong thủy rất tốt, đặc biệt là những người mệnh Mộc. Chúng có tác dụng trừ tà, xua đuổi tà khí, hấp thu khí xấu trong nhà, đem lại sự may mắn và bình yên cho gia chủ.
Bên cạnh đó, loài cây nhỏ này cũng góp phần đem đến tài lộc, vận may giúp chủ nhân phát triển trên con đường kinh doanh.
 
5. Cây Trầu Bà Đế Vương
Cây trầu bà đế vương là loại cây có màu xanh chủ đạo vì thế đây chính là cây phù hợp với những người mệnh Mộc. Đây chính là loại cây được nhiều người sử dụng bởi tính dễ trồng, dễ chăm sóc và đặc biệt là ý nghĩa phong thủy mà nói đem lại.
Cây trầu bà đế vương có dạng cột thẳng đứng, thể hiện dáng đứng hiên ngang, hành hiệp trượng nghĩa, khí phách đàn ông. Đây là loại cây xua tan mọi điều không may mắn, mang đến tài lộc và vận may cho chủ nhà.
Ngoài ra, cây còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, đem lại không khí mát mẻ cho ngôi nhà của bạn, thích hợp với nhà có trẻ con.
 
6. Cây Vạn Niên Thanh
Theo quan niệm phương Đông, cây vạn niên thanh có thể sống hơn 100 năm tuổi, vì thế chúng đại diện cho sự cát tường, bền vững và lâu dài, có ý nghĩa may mắn về sức khỏe.
Chính vì thế, chúng là lựa chọn hàng đầu vào những ngày tết, vừa có thể trang hoàng nhà cửa, vừa mang đến sự may mắn và tài lộc, mọi điều thịnh vượng cho chủ nhà.
Về phong thủy, cây có tác dụng trừ tà, bổ khí, hóa giải sát khí trong gia đình mắc phải. nếu đặt cây này ở bàn làm việc, chúng sẽ giúp gia chủ hút được vận may, tiền tài vô như nước, sự nghiệp vững chắc.
Nếu là con gái thì sẽ có dung mạo đoan trang, hấp dẫn những chàng trai con nhà quyền quý.
 
7.Cây Tùng Thơm
Người ta vân luôn nhắc đến bộ tứ Tùng - cúc - Trúc - Mai như một biểu tượng tốt đẹp cho sự phát triern mạnh mẽ của các đấng nam nhi.
Trong phong thủy, cây tùng thơm đại diện cho khí tiết, có ý nghĩa trường thọ, đồng thời xua đi tà điềm xui xẻo, mang đến nhiều niềm vui và may mắn cho chủ nhân chúng.
Cây tùng thơm thường được sử dụng để chưng lên bàn làm việc, cạnh cửa sổ hay gian bếp của gia đình.
Mang tính thẩm mỹ cao, và hương thơm tự nhiên, giúp văn phòng của bạn luôn ấm cúng, và làm sáng bừng cả một không gian, hưng phấn thêm trong công việc. Không chỉ thế, hương thơm của chúng còn giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật nữa đấy.
 
8.Cây Kim Ngân
Theo nghiên cứu, cây kim ngân thuộc những loại cây lọc khí tốt nhất, chuyển hóa các chất khí gây hiệu ứng nhà kính thành oxy để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, lưu trữ và giảm lượng khí trong vòng bán kính 5m.
Mặt khác, cây kim ngân còn có tác dụng đuổi muỗi rất tốt, thích hợp với những nhà đang có con nhỏ.
Trong phong thủy, cây kim ngân có nhiều ý nghĩa về tiền tài, may mắn cho người trồng nó. Đặc biệt, nếu bạn là một người kinh doanh thì khi bạn trồng một cây kim ngân trong nhà, mọi hoạt động liên quan đến tiền tệ sẽ dễ giải quyết hơn rất nhiều.
Khi trồng cây kim ngân, bạn nên chú ý đến số lượng cây trong chậu, thường thì mọi người sẽ trồng số lẻ để tượng trưng cho sự thịnh vượng, an khang
 
9. Cây Trúc Phú Quý 
Trúc tứ quý hay còn gọi là Trúc Vạn Niên là loài cây có vóc dáng mảnh mai, màu xanh tươi mát và ưa ẩm như cây trường sinh, rất thanh nhã phù hợp để trang trí trong nhà hoặc bàn làm việc. Loài cây này không những giúp bạn thanh lọc không khí, hưởng thụ một bầu không khí trong lành mà chúng còn giúp thu hút tiền tài, sự may mắn đến cho chủ nhân của chúng.
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đặt chậu cây phong thủy này sao cho tốt nhất và thu hút nhiều vận may, đem đến sự phát đạt cho gia chủ. Bạn nên đặt chúng ở hướng Đông Nam, hoặc hướng chính Nam và đặc biệt lưu ý, những hướng này bạn không nên đặt những đồ kim loại vào chúng sẽ phá hủy Ngũ hành mà cây dem lại cho bạn.
 
10. Cây Kim Tiền
Với thân hình cứng cáp, cây kim tiền có thể sống ở nhiểu nơi, và bạn phải thường xuyên tưới nước. Màu xanh lá của cây đại diện cho sự giàu có, phát đạt của bạn. Vì thế, đừng để cây héo úa nhé. Bạn có thể đặt chúng trên bàn làm việc, màu xanh bắt mắt sẽ giúp đôi mắt thư giãn, xoa tan đi mệt mỏi và căng thẳng.
Cây Kim Tiền Mang Ý Nghĩa Của Tài Lộc, Phú Quý, Giúp Chiêu Tài Cho Những Ai Trồng Chúng.
Chính vì những ý nghĩa như vậy mà loài cây này được sử dụng như một món quà ý nghĩa tặng cho người thân, bạn bè,.. nhằm cầu chúc sức khỏe và tài vận dồi dào trong những dịp lễ tết hay khai trương,...
Trên đây là những loại cây phong thủy phù hợp với người mệnh Mộc. Bạn đã chọn được một loại cây nào chưa, hãy note lại những gợi ý trên ngay, chúng có thể sẽ là lựa chọn cho bạn.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN