Tuổi Ngọ nên trồng cây cảnh gì để thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ

Cây phong thủy tuổi ngọ

Khi lựa chọn cây cảnh phong thuỷ cho tuổi Ngọ người ta thường dựa vào ngũ hành tương sinh để giúp cho tài lộc, tiền tài và may mắn đến với người sở hữu.

2.1. Tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa nên trồng cây gì?
Gia chủ tuổi Mậu Ngọ thuộc mệnh Hỏa là những người sinh năm 1978.
Theo như ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hoả vì vậy gia chủ nên chọn các cây mang màu hồng, tím, đỏ, cam. Ngoài ra cũng có thể trồng các cây có màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành mộc. Bạn có thể lựa chọn trồng các cây như.
- Cây hồng môn
Đây là loại cây thường mọc thành bụi và mang thân ngắn. Phiến lá hình trái tim. Những lá non có màu xanh nhạt và lá già có màu xanh đậm. Mo hoa dạng phiến nở rộng có hình trái tim mang màu đỏ ngọc, cam, hồng. Những màu sắc này rất phù hợp với mệnh Hỏa.
Loài cây này thường được dùng để trang trí tại phòng khách. Nó tượng trưng cho tình yêu, lòng hiếu khách. Đồng thời những người thuộc mệnh hoả rất phù hợp với loài cây này bởi nó mang đến nhiều may mắn, tài lộc.
- Cây kim tiền
Loài cây này có lá kép to, phần cuống lá ngắn. Phiến lá mướt, dày và thường có một màu xanh thẫm. Khi cây được chăm sóc tốt sẽ cho nhiều nhánh và nhiều cây con.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và sự xanh tốt của loại cây này nên nó được mang đến cho người sở hữu thuộc mệnh Hoả sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài. Do đó người ta thường trồng nó tại phòng khách, phòng hội họp.
- Cây phát tài
Cây phát tài hay còn được gọi là cây phát tài khúc, thiết mộc lan. Loài cây có lá màu xanh, tán lá xoè rộng ra nhiều phía và có đường gân vàng. Cây sinh trưởng và phát triển tốt trong nhiều môi trường kể cả khi môi trường thiếu ánh sáng. Với đặc điểm này của cây đã được các chuyên gia phong thuỷ đánh giá là loài cây phù hợp với người mệnh Hoả.
Những người mệnh Hoả thường đặt cây theo hướng Đông, Đông Nam của căn hộ để rước may mắn, tài lộc cho công việc. Tạo tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng cho chủ sở hữu.
- Ngoài ra, người tuổi Ngọ mệnh Hoả nên tránh mua các cây có màu đen, xanh nước biển hoặc những cây có màu nâu, vàng. Điển hình như một số cây: Cây lan hồ điệp vàng, ây sen đá nâu, cây lưỡi hổ…
 
2.2. Tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ nên trồng cây gì?
Gia chủ tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ là những người sinh năm 1990.
Trong ngũ hành tương sinh thì Hoả sinh Thổ. Do đó người mệnh thổ sẽ hợp với cây có màu nâu, vàng thuộc hành thổ, màu cam, tím, hồng, đỏ thuộc hành hoả.
- Cây sen đá nâu
Đây là loài cây thuộc họ bỏng mà mang nguồn gốc từ Mexico. Loài cây nhỏ nhắn, xinh xắn với chiều cao tối đa là 20cm. Cây có màu nâu, tím hoặc màu đỏ. Màu sắc này chính là màu đặc trưng cho mệnh Thổ.
Những người trẻ tuổi thường rất yêu thích loài cây sen đá nâu bởi nó tượng trưng cho một tấm lòng son sắc trong tình yêu và tình bạn luôn luôn bền vững, không phai nhoà theo thời gian. Người ta thường để nó trong bàn làm việc, cửa sổ.
- Cây vạn lộc
Cây vạn lộc thuộc thân thảo và có lá màu hồng đậm khi già. Lúc còn non lá có màu hồng nhạt nhìn rất bắt mắt. Sự kết hợp giữa màu hồng nhạt và hồng đậm của lá cây đã giúp cho cây trở thành một cây phong thủy rất hợp với người mệnh Thổ.
Người ta thường đặt cây ở bàn làm việc, bàn uống nước bởi nó mang một ý nghĩa phong thuỷ lớn. Cây sẽ thu hút nguồn tài lộc dồi dào và màu sắc đỏ của lá sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn cho mọi người.
- Cây hoa trạng nguyên
Đặc điểm nổi bật của loại cây này là hoa có màu đỏ và sau đó sẽ chuyển sang màu xanh. Nhiều người thường nhầm tưởng đây chính là hoa, tuy nhiên đó lại là lá mọc xung quanh thân cây. Cây thường ra hoa vào những dịp gần tết hay trạng nguyên. Những bông hoa nhỏ có màu vàng trông ngộ nghĩnh, dễ thương.
Loài cây này mang ý nghĩa phong thuỷ vô cùng lớn. Nó biểu tượng cho sự may mắn, thành công và đỗ đạt. Đối với những người mệnh Thổ tuổi Ngọ thường đặt nó tại bàn làm việc hay bàn học với hy vọng sẽ thành công hơn trên con đường học vấn và sự nghiệp.
- Bên cạnh một số cây nên trồng thì gia chủ tuổi Ngọ mệnh Thổ cần tránh những cây có màu xanh lá cây, xanh lục, màu trắng như Cây lưỡi hổ, cây cỏ lan chi, cây bạch mã hoàng tử…
 
2.3. Tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc nên trồng cây gì?
Gia chủ tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc là những người sinh năm 1942, 2002.
Gia chủ tuổi Ngọ mệnh Mộc thường rất hợp với các cây có màu đen, xanh nước biển thuộc hành thuỷ nhằm mang đến sự may mắn, tài lộc. Một số cây nên trồng như:
- Cây thanh tâm
Với màu xanh mướt của lá cùng một bộ lá trắng đâm tua tủa đã khiến cho người nhìn say mê từ phút đầu tiên. Người ta thường sử dụng cây này để trang trí trong phòng ngủ, bàn làm việc.
Đối với những người tuổi Ngọ mệnh Mộc khi sở hữu cây trồng này sẽ giúp giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi, gây mất cân bằng cho không gian làm việc, ngộ độc và làm khó chịu cơ thể của con người.
- Cây phát tài
Cây phát tài hay còn được gọi là thiết mộc lan, phát tài khúc. Lá cây có màu xanh xòe rộng gồm các đường gân màu vàng nhằm mang đến một vẻ đẹp quyến rũ và khó tả. 
Theo ý nghĩa phong thuỷ cây mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như trong cuộc sống của gia chủ.
- Cây kim ngân
Cây phát triển với nhiều kích thước khác nhau từ 30cm cho đến 2m. Do đó có thể đặt chúng vào một vị trí bất kì nào cho ngôi nhà của bạn.
Lá cây có năm nhánh biểu tượng cho năm yếu tố trong phong thuỷ và phù hợp với năm mệnh trong đó có mệnh Mộc. Nó giúp cân bằng và hài hoà hơn cho không gian sống. Đây cũng là cây phong thuỷ được gia chủ lựa chọn nhằm hút vận tài, tiền bạc vào trong gia đình.
- Ngoài việc lựa chọn cây nên trồng thì người mệnh Mộc tuổi Ngọ nên tránh trồng các cây có màu trắng, bạc, đỏ, cam, tím và hồng như: Cây phong lá đỏ, cây đuôi công tím, cây lan hồ điệp vàng…
 
2.4. Tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim nên trồng cây gì?
Gia chủ tuổi Giáp Ngọ thuộc mệnh Kim là những người sinh năm 1954.
Trong ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim do đó người tuổi Ngọ mệnh Kim có thể trồng các cây có màu trắng, bạc, vàng nâu. Cụ thể như một số cây:
- Cây hàm tiếu
Là loài cây thân gỗ, có bụi thấp nhiều cành. Cây ra hoa màu trắng hoặc màu ngà. Trên mỗi cánh hoa xuất hiện những vệt tím nhẹ. Người tuổi Ngọ mệnh Kim rất hợp với màu trắng của hoa.
Loài cây này được trang trí trong sân vườn nhằm hút vận may, tài lộc vào cho gia đình. Đồng thời nó còn thu hút mọi người với vẻ đẹp quyến rũ của những bông hoa mang lại.
- Cây hoa ngọc lan
Cây thuộc thân gỗ, cao khoảng tầm 10 cho đến 15cm. Thân cây màu xám và những nhánh non có phủ một lớp lông ngắn. Phần lá cây to và phiến lá mang hình bầu dục thuôn dài. Lá non có màu xanh nõn chuối và khi già sẽ chuyển sang màu xanh đậm. Hoa ngọc lan màu trắng mướt mang đến sự tinh khiết, trong sáng. 
Những người tuổi Ngọ mệnh Kim thường trồng cây này bởi màu trắng của hoa chính là màu đặc trưng cho bạn mệnh. Họ mong muốn xua đuổi điềm xấu và mang đến nhiều may mắn hơn cho gia đình.
- Cây bạch lan chỉ
Cây thuộc dòng thân thảo có rễ chùm. Các lá dài có màu xanh tươi, ở giữa là vạch màu trắng mang đến sự tươi mới cho không gian của bạn đồng thời giúp cho chủ sở hữu cảm thấy vui vẻ, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.
- Người tuổi Ngọ mệnh Kim cần phải tránh các cây có màu đỏ, hồng, cam tím vì nó không tốt cho vận mệnh của họ. Một số cây cần tránh như: Cây phong lá đỏ, cây đuôi công tím, cây hoa trạng nguyên….
 
2.5. Tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy nên trồng cây gì?
Gia chủ tuổi Bính Ngọ thuộc mệnh Thủy là những người sinh năm 1966.
Những người này hợp với cây có màu xanh nước biển, màu đen, màu trắng, bạc. Một số cây điển hình như
- Cây vạn niên thanh
Loài cây mang đến ấn tượng sâu sắc cho người ngắm bởi màu trắng xen kẽ phần thân lá. Phần lá phía ngoài nổi bật lên với màu xanh, màu của mệnh Thuỷ. Cây có rễ chùm, dễ dàng sinh trưởng và phát triển.
Cây này thường được nhiều người tuổi Ngọ có mệnh Thuỷ sưu tầm để trồng trong dịp tết với ý nghĩa mang đến sự sung túc. Trong hôn nhân nó mang biểu tượng cho sự hoà hợp, hạnh phúc viên mãn.
- Cây bạch lan chỉ
Cây có lá hình thuôn dài và nhọn ở phía đầu. Khi uốn cong xuống thì trông nó rất mềm mại. Màu xanh đậm của lá cùng với màu trắng ở phía mép đã tạo nên sự nổi bật và là điểm nhấn cho cây. Bông hoa có màu trắng tinh mang đến sự thuần khiết và trong sáng. Với những màu sắc của cây đã được nhiều người mệnh Thuỷ lựa chọn.
Về phong thuỷ, trồng cây này sẽ mang ý nghĩa thu hút tài lộc, vận may cho những người tuổi Ngọ mệnh Thuỷ. 
- Cây lan chi
Loài cây này có lá dài, uốn chằng chịt và khi phát triển thành cây mẹ thì sẽ mọc ra rất nhiều nhánh con. Nó có khả năng hấp thụ ô nhiễm trong không khí tốt do đó được nhiều người lựa chọn để trồng.
Nhìn cây có vẻ mảnh mai, yếu đuối nhưng cùng với sự phát triển mạnh mẽ loài cây này mang ý nghĩa phong thuỷ cực lớn. Thể hiện sự kiên trì, phát triển và mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.
- Người tuổi Ngọ mệnh Thuỷ cần tránh những cây có màu vàng, nâu như: Cây lan hồ điệp vàng, cây sen đá nâu, ây tre thân vàng…

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN