Tuổi Dần Hợp trồng Cây Gì Để Mang Lại May Mắn

Những loại cây phong thủy người tuổi Dần nên trồng

- Tuổi Canh Dần

Người tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010) là người mệnh Mộc, tượng trưng cho cỏ cây, hoa lá vì thế chủ nhà có thể trồng được tất cả các loại cây cảnh có màu xanh lá cây. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc thì chọn cây trồng trong nhà có màu xanh nước biển hoặc xanh dương thuộc hành Thủy là tốt nhất.
Một số cây cảnh phù hợp với mệnh, tuổi của chủ nhà giúp gia đình đón nhận thật nhiều điều may mắn và tài lộc cho bạn lựa chọn đó là: Cây Ngọc Bích, Cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), Cây Ngọc Ngân, Cây Cau Tiểu Trâm, Cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, Cây Vạn Niên Thanh, Cây Ngũ Gia Bì, Cây Kim Ngân, Sen Đá Nâu.
Ngoài ra gia chủ cần tránh chọn những loại cây cảnh thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc sẽ không tốt cho vận khí của gia đình, không mang lại có tài lộc.
 
- Tuổi Nhâm Dần 
Người tuổi Nhâm Dần (sinh năm 1962) là người mệnh Kim, theo phong thủy ngũ hành bạn nên chọn những cây có lá, thân, hoa màu trắng. Đặc biệt cần tránh chọn những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh dương nếu không tiền bạc sẽ thất thoát mà không hiểu được lý do.
Một số loại cây phù hợp với người tuổi Nhâm Dần: Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), Cây Ngọc Ngân (Cây Cung Điện Vàng), Cây Lan Ý… ngoài ra còn có các bạn còn thể chọn các loại cây thuộc hành Thổ để tạo nên sự tương sinh trong phong thủy. Đối với người tuổi Nhâm Dần, một chậu cây cảnh văn phòng hợp phong thủy sẽ giúp bạn phát tài, phát lộc, dễ dàng thăng tiến trong công việc.
 
- Tuổi Nhâm Dần
Người tuổi Nhâm Dần cũng nên tránh chọn những cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc xanh dương nếu không dễ gặp xui xẻo, làm gì cũng trắc trở.
 
- Tuổi Giáp Dần 1974 
Người tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974) là người mệnh Thủy, theo ngũ hành tương sinh bạn nên chọn những loại cây có màu trắng, xanh dương sẽ giúp gia đình luôn an khang và thịnh vượng.
Như vậy tuổi Giáp Dần nên trồng những loại cây: Cây Kim Tiền, Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Ý, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân), Cây Lan Chi ( Dây Nhện ) các dòng cây Tùng ( như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai, Tùng La Hán… là tốt nhất.
Ngoài ra, gia chủ nên tránh trồng những loại cây có màu nâu (Thổ khắc Thủy) để vượng khí gia đình được đảm bảo.
 
- Tuổi Bính Dần 1986 
Người tuổi Bính Dần (sinh năm 1986) là người mệnh Hỏa mà Mộc sinh Hỏa, theo ngũ hành bạn rất thích hợp với những loại cây cảnh có màu xanh lá cây hoặc cây cảnh có màu sắc như: màu đỏ, hồng, cam, tím cũng rất phù hợp.
Một số loại cây phù hợp mệnh và tuổi với tuổi Bính Dần như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cây Bạch Mã Hoàng Tử, Cây Phú Quý, Cây Phất Dụ Mảnh, Cây Đa Búp Đỏ, Cây Vạn Lộc, Cây Đuôi Công Tím, Cây Hồng Môn, Cây Lan Quân Tử, Cây Trầu bà Đế Vương, Cây Phong Lộc, Cây Thẻ Bài Hồng… sẽ giúp gia chủ ăn nên làm ra, may mắn ùn ùn kéo tới.
Tuy nhiên bạn cũng không nên trồng các loại cây có màu xanh dương, đen, nâu do Thủy khắc Hỏa để tránh thất hao tốn tiền bạc.
 
- Tuổi Mậu Dần
Với người tuổi Mậu Dần (sinh năm 1998) thuộc mệnh Thổ, theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ cho nên bạn chỉ hợp trồng một số loại cây cảnh thuộc mệnh Hỏa mang màu đỏ, hồng, cam, tím hoặc cây mệnh Thổ có màu nâu.
Một số loại cây người Mậu Dần nên trồng trong nhà để mang lại rất nhiều tài lộc có thể kể đến như: Cây Lưỡi Hổ, Cây Lan Hồ Điệp, Cây Vạn Niên Thanh Vàng, Sen Đá Nâu… hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: Cây Lan Quân Tử, Cây Phong Lộc, Cây Cung Điện Vàng (Cây Ngọc Ngân)… sẽ mang lại nhiều tài lộc cũng như may mắn.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN