Tuổi Sửu nên trồng cây cảnh gì để thu hút tài lộc và may mắn

Tuổi Sửu nên trồng cây cảnh gì để thu hút tài lộc và may mắn

2.1 Tuổi Kỷ Sửu (mệnh Hỏa) nên trồng cây gì?
Gia chủ tuổi Sửu mệnh Hoả nên trồng những cây có lá, hoa mang màu hồng, cam, tím hoặc màu xanh lá cây. Chẳng hạn như
- Cây kim tiền
Cây kim tiền có lá màu xanh mướt, vươn thẳng lên cao và hướng hơi chếch về hai bên tạo nên một hình dáng cây hài hoà và tương đối. Màu sắc của cây hợp với những người mệnh Hoả.
Theo các chuyên gia về phong thuỷ đây là loài cây mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Thời điểm cây ra hoa sẽ tượng trưng cho một quá trình đầy nỗ lực, cố gắng làm việc đã được đền đáp bởi một kết quả tốt.
- Cây hồng môn
Lá cây hồng môn bóng mịn và có màu xanh mướt. Những bông hoa có hình trái tim với màu sắc đỏ rực là màu đặc trưng cho những người mệnh Hoả. Về ý nghĩa phong thuỷ, màu sắc sặc sỡ của hoa mang đến khả năng thu hút tài lộc, vượng khí, xua đuổi những tà khí, và điềm xấu ra khỏi không gian sống.
- Cây đuôi công tím
Cây đuôi công tím có lá màu tím sẫm, hình tròn. Cây ra hoa quanh năm có màu trắng tinh khiết. Do đó cây này đã được rất nhiều người tuổi Sửu mệnh Hoả lựa chọn làm cây trưng trong nhà.
Đây là loài cây biểu tượng cho sự thịnh vượng, niềm hạnh phúc viên mãn.Cây đuôi công tím giúp cho gia chủ thu hút tài lộc và mang về nhiều may mắn. Giúp cho các mối quan hệ được cân bằng và phát triển tốt đẹp.
- Về ngũ hành tương sinh thì Thuỷ khắc Hoả do đó, gia chủ tuổi Sửu mệnh Hỏa không nên trồng các cây thuộc hành thuỷ và có màu xanh dương như: Cây ngọc bích, cây ngũ gia bì, cây trầu bà đế vương xanh…
 
2.2. Tuổi Tân Sửu (mệnh Thổ) nên trồng cây gì?
 
Đối với những người thuộc mệnh này cần trồng cây có màu vàng, nâu, cam và tím. Một số cây điển hình như:
- Cây vạn niên thanh vàng
Lá cây vạn niên thanh vàng có màu xanh lục, mang hình của mũi mác. Cây ra hoa có màu vàng nhạt hợp với những ai thuộc mệnh Thổ.
Cây thường được trồng trong chậu treo mang ý nghĩa phong thuỷ đặc trưng. Nhằm mang đến may mắn, thịnh vượng và sự thành công vượt trội cho gia chủ. Nếu như những ai tuổi Sửu thuộc mệnh Thổ đặt chậu cây này trong phòng làm việc sẽ mang đến nhiều thành công, thuận lợi và sự suôn sẻ trong cuộc sống.
- Cây lan quân tử
Cây lan quân tử có lá màu xanh đậm mọc đối xứng với nhau và xếp lại lần lượt với nhau như thân cây chuối. Cây ra hoa có màu đỏ, cam hợp với những người mệnh Thổ.
Trong phong thuỷ loài cây này mang đến sự danh giá cũng như phú quý cho chủ nhân đồng thời nó được xem như một trong những cây mang đến nguồn tiền bạc dồi dào cho người tuổi Sửu mệnh Thổ.
- Cây sen đá nâu
Đây là loài cây nhỏ bé có chiều cao tối đa 20cm. Là loài sen đá mang màu tối, tuỳ thuộc vào lượng ánh nắng mà cây nhận được sẽ cho màu đen, tím, nâu, đỏ khác nhau. Màu sắc này rất hợp cho những người mệnh Thổ.
Cây thường được các bạn trẻ, hoặc các cặp đôi mới cưới sử dụng với mong muốn mang đến hạnh phúc lứa đôi, sự thành đạt trong công việc cũng như trong cuộc sống.
- Do mộc khắc Thổ, vì vậy người tuổi Sửu mệnh Thổ cần tránh những cây có màu xanh lá toàn bộ. Chẳng hạn như: Cây ngọc bích,Cây cau tiểu trâm ,Cây kim ngân 
 
2.3. Tuổi Quý Sửu (mệnh Mộc) nên trồng cây gì?
 
Người tuổi Sửu mệnh Mộc nên chọn các cây mang màu xanh dương, màu xanh lá chẳng hạn như:
- Cây ngọc bích
Lá cây mang một màu xanh ngọc và xung quanh có những viền đỏ phù hợp với những người mệnh Mộc.
Người tuổi Sửu mệnh Mộc nên đặt cây theo hướng đông nam để chiêu hút vượng khí, mang đến sinh khí tốt lành. Đồng thời giúp cho công việc của mọi người được thuận lợi và dễ dàng thăng tiến hơn.
- Cây cau tiểu trâm
Cây có hình dáng trông như một cây dừa mini với những bụi cây nhỏ. Thân cây có màu xanh thẫm và mọc thẳng. Lá cây có màu xanh nhạt hợp cho những ai thuộc mệnh Mộc.
Theo phong thuỷ, loài cây này được xem như một lá bùa may mắn cho người trồng hợp mệnh. Cây có khả năng hút tài lộc, giúp cho gia chủ phát tài, phát lộc.
- Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì có những chiếc lá màu xanh mướt hợp cho những ai mang mệnh Mộc. Chúng xòe ra như một bàn tay, trong phật giáo loài cây này mang giá trị tâm linh tốt lành.
Như các chuyên gia về phong thuỷ đã chỉ ra loài cây này sẽ giúp bạn tạo nên vượng khí, xua đuổi tà ma giúp cho không gian sống thoáng mát, trong lành. Gia chủ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi và thành công.
-  Vì Kim khắc Mộc cho nên gia chủ nên cân nhắc chọn cây làm sao cho phù hợp nhất. Tránh những cây thuộc mệnh Kim như: Cây lan chi, cây lan ý, cây bạch mã hoàng tử…
 
2.4. Tuổi Ất Sửu (mệnh Kim) nên trồng cây gì?
 
Các bạn nên chọn cho người tuổi này cây có màu trắng, hoặc chọn những cây theo hành thổ. Bởi theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Do đó nó sẽ đem đến nhiều may mắn cho người thuộc mệnh Kim. 
- Cây lan chi
Lá cây và hoa có màu trắng mang đến nhiều may mắn cho người mệnh Kim. Cây thường được đặt tại phòng làm việc hoặc phòng cách nhằm xua đuổi đi những điềm xấu, hút tài lộc về cho gia chủ. Đồng thời, nó cũng giúp cho công việc thuận lợi, có cơ hội thăng tiến cao.
- Cây lan ý
Cây lan ý thường mọc thành bụi rậm, lá cây hình bầu dục và có một màu xanh mướt. Cây ra hoa màu trắng tinh khiết rất hợp cho những ai thuộc mệnh Kim.
- Cây bạch mã hoàng tử
Cây có thân màu trắng, lá màu xanh nhạt. Khi ra hoa sẽ có màu xanh đậm hoặc nở thành các cụm có màu trắng ngà, phía ở bên người của mo hoa sẽ mang màu trắng muốt.
Loài cây này thường được trồng trong nhà, văn phòng làm việc nhằm mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Giúp cho họ có cơ hội thăng tiến, công việc được thuận lợi và dễ dàng gặt hái được thành công.
- Bên cạnh những cây nên trồng thì người mệnh Kim cần tránh cây có màu đỏ, cam, hồng, tím. Chẳng hạn như các cây:Cây hồng môn, Cây đuôi công tím,Cây lan quân tử
2.5. Tuổi Đinh Sửu (mệnh Thủy) nên trồng cây gì?
- Cây lưỡi hổ
Lá cây thường mang màu xanh đậm và bên ngoài kết hợp lớp màu xanh bóng. Loài cây này khá phù hợp với những người mệnh Thuỷ.
Theo phong thuỷ cây có tác dụng đuổi ma, trừ tà, xua tan những điềm xấu. Đồng thời thể hiện một sự quyết tâm đạt tới thành công và các ý chí chiến đấu.
- Cây bồng lai
Đây là loại cây lá nhỏ, mọc thành nhiều đám dày như những đám mây. Lá cây có màu xanh đậm thường được những người mệnh Thuỷ trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc.
Cây mang ý nghĩa trường thọ. Đồng thời sẽ giúp cho gia chủ có nhiều sức khoẻ, tài lộc, công việc là ăn thuận buồm xuôi gió.
- Cây tùng la hán
Cây có nhiều nhánh ngắn với nhiều cụm lá có màu xanh đậm và mềm mại. Màu này rất thích hợp cho người mệnh thuỷ sử dụng làm cây phong thuỷ.
Cây tùng la hán được sử dụng với mục đích xua đuổi tà khí, điềm xấu hay những điều trắc trở, xui xẻo đến với gia chủ. Thu hút tài lộc, vượng khí vào nhà.
- Bên cạnh đó người mệnh Thủy tuổi Sửu cần tránh mua những cây có màu vàng, nâu để không bị thất thoát về tiền tài, tài lộc như:Cây sen đá nâu,
Cây lan hồ điệp vàng, Cây hoa giấy vàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN