Nên trồng cây gì để hút tài lộc, Cây Phong Thủy Cho Người Tuổi Dậu

Tuổi Dậu hợp với cây cảnh gì

1. Tuổi Quý Dậu hợp cây gì?

Tuổi Quý Dậu là những người sinh năm 1993 thuộc ngũ hành Kim (Kiếm Phong Kim). Theo Ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Thổ sinh Kim, vì vậy ngoài các cây màu trắng, bạc thuộc hành Kim ra thì tuổi Quý Dậu cũng có thể trồng các cây màu vàng, nâu thuộc hành Thổ.
Ngoài ra, tránh mua những cây có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc Kim, những cây có màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Kim sinh Thủy (mệnh Kim bị thua thiệt, tiêu hoa) không tốt cho vận mệnh của tuổi Quý Dậu.
Một số cây trồng thuộc hành Kim được nhiều người yêu thích nhất hiện nay có thể kể đến như: Cây hoa kim ngân, hoa ngọc lan, mễ lan, cửu lý hương, kim bách hợp, hàm tiếu và cây kim quế.
Màu trắng và màu bạc thuộc hành Kim nên có thể chọn các loại cây có hoa trắng như: Cây bạch lan, cửu ly hương, trà phúc kiến…
Màu sắc thuộc hành Thổ là màu vàng, vì thế nên lựa chọn trồng những cây có lá, thân hoặc hoa màu vàng thì sẽ thích hợp nhất như: Cây hoa mai vàng, cây đỗ quyên, tre thân vàng, cây hoa ngâu, sen đá nâu, cây hoàng liên gai, cây bách Nhật Bản, cây hoa mai vàng, cây tre thân vàng, cây hoa ngâu, cây kim ngân, cây hoa ngọc lan, cây mễ lan, cây cửu lý hương, cây kim bách hợp, cây hàm tiếu, cây kim quế….
Về dáng cây, tuổi Quý Dậu nên chọn các cây dạng lá kim, cành sắc, nhọn như cây Tùng và nên chọn loại chậu trồng bằng kim loại. Muốn tăng vận khí của bản thân thì người tuổi Nhâm Thân nên để 4 hoặc 9 chậu cảnh trong nhà là thích hợp nhất.
 
2. Tuổi Ất Dậu hợp cây gì?
Tuổi Ất Dậu là những người sinh năm 2005 thuộc ngũ hành Thủy (Tuyền Trung Thủy). Theo ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Kim sinh Thủy, vì vậy ngoài các cây màu xanh nước biển, màu đen thuộc hành Thủy ra thì tuổi Ất Dậu cũng có thể trồng các cây màu trắng, bạc thuộc hành Kim. Ngoài ra, theo tuvingaynay.com tránh mua những cây có màu vàng, nâu thuộc hành Thổ vì Thổ khắc Thủy không tốt cho vận mệnh của tuổi Ất Dậu.
Tuy nhiên, có ít loại cây màu đen nhưng có thể khắc phục bằng cách lựa chọn những loại cây trồng trong nước để phù hợp với mệnh của mình như vạn niên thanh, bạch chỉ, lan ý.
Cây thuộc Kim cũng là cây hỗ trợ cho người mệnh Thủy. Do vậy tuổi Ất Dậu có thể lựa những loại cây thuộc Kim để hỗ trợ cho mệnh của mình như: kim tiền, tùng…
Để tăng tài vận cho người tuổi Ất Dậu thì số chậu hoa trong nhà tốt nhất là nên để 1 hoặc 6 chậu.
Người tuổi Ất Dậu có thể trồng những loại cây hợp với mệnh của mình như các cây thủy sinh, các loại cây có màu trắng, màu đen như: cây thanh tâm, cây mầm xanh, cây lan chi, cây cọ nhật, cây cung điện vàng, cây phát tài khúc, cây lộc nhung,…
 
3. Tuổi Đinh Dậu hợp cây gì?
Tuổi Đinh Dậu là những người sinh năm 1957, 2017 thuộc ngũ hành Hỏa (Sơn Hạ Hỏa). Theo Ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Mộc sinh Hỏa, vì vậy ngoài các cây màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc hành Hỏa ra thì tuổi Đinh Dậu cũng có thể trồng các cây màu xanh lá cây, lục thuộc hành Mộc.
Ngoài ra, tránh mua những cây có màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy vì Thủy khắc Hỏa, những cây có màu nâu, vàng thuộc hành Thổ vì Hỏa sinh Thổ (mệnh Hỏa bị thua thiệt, tiêu hoa) không tốt cho vận mệnh của tuổi Đinh Dậu.
Cây thuộc Mộc tuổi Đinh Dậu có thể chọn nên trồng các loại cây có màu xanh non, tươi tắn như bạch quả, thiên tuế, thông đuôi ngựa, samu, bụt mọc, bách gai, bách xanh… Những loại cây này không những mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn tốt cho sức khỏe và khí vượng trong gia đình.
Tuổi Đinh Dậu nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa thuộc hành Hỏa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…
Thông thường màu đỏ với ý nghĩa may mắn, là biểu tượng của tình yêu lãng mạn, là can đảm nhiệt huyết, là màu của thách thức, đam mê, là màu của giàu có, may mắn, sự sống và sự sung túc. Theo tuvingaynay.com màu cam mang lại năng lượng và thu hút người khác vào câu chuyện của gia chủ, màu cam là màu của danh vọng và tình yêu.
Để tăng tài vận cho tuổi Đinh Dậu thì trong nhà nên để 2 hoặc 7 chậu cảnh là thích hợp nhất.
Một số loại cây cảnh người tuổi Đinh Dậu nên trồng để đón tài, nhận lộc nhất đó là: Cây hồng môn, cây trạng nguyên, cây trà đỏ, cây chuối tài lộc, cây phú quý, cây hoa giấy,…
 
4. Tuổi Kỷ Dậu hợp cây gì?
Tuổi Kỷ Dậu là những người sinh năm 1969, 2029 thuộc ngũ hành Thổ (Đại Trạch Thổ). Theo Ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Hỏa sinh Thổ, vì vậy ngoài các cây màu nâu, vàng thuộc hành Thổ ra thì tuổi Kỷ Dậu cũng có thể trồng các cây màu đỏ, hồng, tím, cam thuộc hành Hỏa.
Ngoài ra, tránh mua những cây có màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc vì Mộc khắc Thổ, những cây có màu trắng, bạc thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim (mệnh Thổ bị thua thiệt, tiêu hoa) không tốt cho vận mệnh của tuổi Kỷ Dậu. Tuy nhiên, các loại cây hầu hết là màu xanh lá nên khá khó chọn lựa loại cây phù hợp với tuổi Kỷ Dậu.
Trong nhà tuổi Kỷ Dậu nên trồng từ 5 đến 10 chậu cây, với các loại cây như dứa dại, hàm tiếu, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế… Chọn chậu cây trồng cho tuổi Kỷ Dậu nên chọn chậu làm bằng chất liệu gốm sứ, đá,.. với hình dáng vuông vắn.
Lưu ý về phong thủy cây cảnh với những màu sắc hợp tuổi Kỷ Dậu mệnh Thổ, như:
Màu sắc thuộc hành Thổ là màu nâu, màu đất, có thể chọn các cây như sen đá nâu, sen tứ phương,… Màu này sẽ làm cho chúng ta cảm thấy an toàn, được bảo vệ, thích hợp với những nơi mà gia chủ muốn phát triển một mối quan hệ lành mạnh.
Màu vàng nhạt sẽ giúp cho tuổi Kỷ Dậu khai sáng trí tuệ, tăng cường tính lạc quan, kiên cường. Màu vàng có thể chọn các cây như cây sống đời, cây cung điện vàng,… Sử dụng nó bất cứ nơi nào nếu bạn muốn nâng tinh thần hoặc muốn tìm thấy sự rõ ràng, mạch lạc trong cuộc sống. Những cây màu vàng phù hợp với hành lang và bếp, nhưng lại không phù hợp với phòng trầm tư, thiền định hay phòng tắm.
Màu đỏ của những cây hoa đồng tiền, cây phú quý, hồng môn, thanh thiên, thịnh vượng, cây vạn lộc, cây anh thảo, hoa trạng nguyên,… cũng rất phù hợp để trồng trong nhà của người tuổi Kỷ Dậu.
Ngoài ra, tuổi Kỷ Dậu khi lựa chọn cây cảnh thì nên lựa chọn trồng cây từ đất hơn là cây thủy sinh hay cây leo đá.
Những cây cảnh hợp với tuổi Kỷ Dậu có thể kể đến như: trầu bà đế vương đỏ, cây sen đá nâu, cây cung điện vàng, cây phát lộc, cây bạch mã hoàng tử, cây xương rồng hoa đỏ,….
 
5. Tuổi Tân Dậu trồng cây gì?
Tuổi Tân Dậu là những người sinh năm 1981 thuộc ngũ hành Mộc (Thạch Lựu Mộc). Theo Ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Thủy sinh Mộc, vì vậy ngoài các cây màu xanh lá cây thuộc hành Mộc ra thì tuổi Tân Dậu cũng có thể trồng các cây màu đen, xanh nước biển thuộc hành Thủy.
Ngoài ra, tránh mua những cây có màu trắng, bạc thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc, những cây có màu đỏ, cam, tím, hồng thuộc hành Hỏa vì Mộc sinh Hỏa (mệnh Mộc bị thua thiệt, tiêu hoa) không tốt cho vận mệnh của tuổi Tân Dậu.
Màu nâu gỗ thuộc hành Mộc, là gam màu nuôi dưỡng những nguồn năng lượng, là gam màu đậm đà khi liên tưởng tới sôcôla, cà phê, màu của gỗ gụ, màu của chậu cây…
Trong nhà người tuổi Tân Dậu nếu trang trí có màu nâu gỗ sẽ rất tốt cho cung: Cung Gia Đạo, Cung Tài Lộc và Cung Danh Vọng. Loại cây có màu tương ứng như sen đá rất hợp với tuổi Tân Dậu.
Màu xanh lá thể hiện sự tươi tắn, trong lành và mang lại cảm giác cho một điểm khởi đầu mới. Màu xanh lá có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, giúp bạn đẩy lùi những hồi hộp và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.
Số lượng chậu hoa đặt trong nhà hợp tuổi Tân Dậu là 3 hoặc 8 chậu. Vật liệu hợp phù hợp là các loại chậu gỗ, chậu sành, hoặc chậu làm từ mây tre đan để trồng cây cảnh.
Một số loại cây thích hợp trồng trong không gian nhà ở của tuổi Tân Dậu là: Cây kim tiền, cây họ tùng trúc, cây ngọc bích, hoa lan, sâm cảnh, vạn niên thanh, cây kim tiền, các loại cọ dừa,…

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN