Top 6 Cách chữa vết bỏng an toàn và hiệu quả

Top 6 Cách chữa vết bỏng an toàn và hiệu quả

1.Dùng nước lạnh

Trước hết dùng nước lạnh rửa sạch vết bỏng, sau đó ngâm chỗ vết thương vào nước lạnh nửa giờ. Thời gian ngâm càng sớm, nhiệt độ nước càng thấp (nhưng không thấp hơn 5 độ C để tránh bỏng lạnh) hiệu quả càng tốt. Đây là cách chữa bỏng nước sôi an toàn và hiệu quả số 1. Tuy nhiên bạn cần chú ‎, trong trường hợp vết bỏng bị vỡ thì không dùng cách này nhé, tránh tình trạng bị nhiếm trùng.
2. Mật ong
Từ lâu mật ong đã được biết đến là nguyên liệu quý để chữa bỏng. Sử dụng mật ong giúp cho vết bỏng không bị nhiễm trùng và lan rộng. Cách làm như sau: Sau khi đã làm mát vết bỏng thì lấy băng gạc thấm mật ong và đắp lên vết bỏng. Làm 3 – 4 lần/ngày nhé!
3.Giấm 
Giấm được biết là một chất có tính acid nhẹ. Giấm dễ dàng làm săn se bề mặt và khử trùng một số loại vi khuẩn. Trong dân gian truyền rằng, nên tẩm giấm vào băng để bao phủ vết bỏng. Sau cứ 2-3 tiếng cần thay băng 1 lần.
Nhưng các nhà khoa học cũng khuyên rằng, tính acid của giấm cũng rất nguy hiểm. Nó có thể ăn mòn bề mặt da nhạy cảm đang bị tổn thương làm hoại tử của vết bỏng. Việc chữa bỏng sẽ khó khăn hơn khi lớp áo bảo vệ cơ thể đã mỏng lại càng trở nên mỏng hơn
4. Khoai tây
Khoai tây có tác dụng giảm mụn nước, kháng đau rát, làm dịu vết thương, chống kích ứng. Vết bỏng nhỏ, nhất là trên tay, khoai tây có tác dụng cực kỳ hiệu quả. 
Cách dùng:
Cắt một lát khoai tây sống và đắp lên vùng da bị bỏng. Hoặc có thể chà nhẹ để nước trong khoai tây ngấm vào vết thương trong 15 phút. Hãy nhớ đắp khoai tây lên vết bỏng càng sớm càng tốt để có kết quả tốt nhất. 
5. Hành tây
Có thể chữa bỏng tại nhà bằng củ hành tây. Hành tây chứa hợp chất lưu huỳnh có thể làm giảm đau, giảm nguy cơ mụn nước do bỏng.
Chỉ cần cắt một củ hành tây tươi, ép luôn lấy nước để chữa bỏng. Làm vài lần trong ngày, vùng da bị bỏng sẽ nhanh chóng hồi phục.
6. Dầu dừa 
Để chữa vết bỏng vì nước sôi, có thể dùng dầu dừa . Dầu dừa giàu axit béo và vitamin E sẽ giúp kháng viêm và kháng khuẩn. 
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN