Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

- Ăn sống rau diếp cá: Rau diếp cá dùng để ăn sống không còn xa lạ đối với người Việt. Nhưng người bị bệnh trĩ nên ăn nhiều hơn bình thường và ăn hằng ngày. Trước khi ăn, hãy rửa rau thật sạch bằng nước muối. Để ráo nước và ăn hằng ngày trong bữa ăn. Ngoài điều trị bệnh trĩ, thói quen này nếu trì hoãn lâu còn rất hữu ích cho sức khỏe của bạn.
- Uống nước rau diếp cá: Một số người không quen với mùi vị của rau diếp cá nên rất khó ăn sống. Khi đó bạn có thể xay để uống nước và tùy vào ý thích có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn. Rau diếp cá được xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt để uống hằng ngày là một trong những cách chữa bệnh trĩ rất hiệu quả.
- Sử dụng diếp cá xay nhuyễn: Trường hợp áp dụng với người bệnh bị sa búi trĩ ra khỏi vùng hậu môn. Sau khi sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, bạn sử dụng vừa đủ diếp cá xay nhuyễn (hoặc giã nhỏ) đắp vào hậu môn. Dùng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30 phút – 1 tiếng. Bạn chỉ cần chịu khó thực hiện mỗi ngày đến khi bệnh trĩ chữa khỏi là xong.Sử dụng rau diếp cá để xông
- Xông rau diếp cá: Áp dụng với trường hợp búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy cho người bệnh thì phương pháp xông bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và vô cùng hiệu quả. Cụ thể sử dụng như sau: Rửa sạch vùng hậu môn, nấu lá diếp cá và xông hơi. Khi nước còn hơi ấm, có thể rửa sạch lại lần nữa và tận dụng bã diếp cá để đắp vào chỗ đau.
- Dùng diếp cá khô: Để có bột từ diếp cá, bạn hay phơi khô cả phần thân và lá diếp cá, sau đó xay nhuyễn và giã mịn. Bột diếp cá có thể sử dụng được lâu và dễ bảo quản. Mỗi ngày hòa bột diếp cá với nước nóng uống khoảng 3 lần đều nhau, mỗi lần từ 2 – 4 gram.
Lưu ý: Rau diếp cá không có độc tố nhưng các bác sĩ khuyến cáo rằng không nên ăn hay uống quá nhiều trong 1 lần. Vì dễ làm chóng mặt, khó chịu trong người bởi cơ địa không thích ứng kịp. Ngoài ra một số trường hợp người bệnh có nguyên khí hư, đau chân thì không nên dùng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN