Top 9 loài hoa đẹp nhất trên Thế Giới và ý nghĩa của từng loài hoa

Top 9 loài hoa đẹp nhất trên Thế Giới và ý nghĩa của từng loài hoa

1. Hoa hồng:
Hoa hồng là một trong những loại hoa phổ biến và được yêu thích nhất mọi thời đại và ý nghĩa của hoa hồng cũng đã được hầu hết mọi người biết đến ở một mức độ nào đó. Hoa hồng, với sự kết hợp độc đáo của thân cây gai và bông hoa, thường được đánh giá rất cao, như một biểu tượng của thành tựu, hoàn thiện và sự hoàn hảo. Hoa hồng là một loại cây lâu năm, có hơn 100 loài. Một bông hồng truyền thống thường có màu đỏ sẫm với thân dài và có gai. Hoa hồng màu khác nhau tượng trưng cho những điều khác nhau; hoa hồng vàng tượng trưng cho tình bạn, tình yêu, sự trưởng thành và niềm vui. Trong khi hoa hồng trắng biểu thị cho sự tôn nghiêm, tinh khiết, hòa bình và sự ngưỡng mộ. Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu và niềm đam mê bất tử. Hoa hồng màu hồng tượng trưng cho sự phục hưng, hồn nhiên và tình yêu đầu.
 
2. Hoa Tulip:
Là biểu tượng của sự phục sinh và quyết tâm. Loài hoa xinh đẹp này thuộc chi Tulip và có tổng 109 loài. Hoa có 6 cánh và tách biệt với nhau. Hoa Tulip có nhiều màu sắc khác nhau bao gồm đỏ, hồng, vàng, cam và tím. Hoa Tulip là hoa kỷ niệm 11 năm ngày cưới và đại diện cho sự thanh lịch và duyên dáng. Hoa Tulip màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ và hoa Tulip trắng tượng trưng cho sự tha thứ. Hoa Tulip màu tím tượng trưng cho hoàng tộc và hoa Tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu mặn nồng.
 
3. Hoa Lan:
Khi nói về những loài hoa đẹp nhất, chúng ta không thể bỏ hoa Lan. Hoa Lan là loài hoa đẹp và tinh tế với khoảng 880 chi và 250.000 loài khác nhau. Ngoại hình của hoa Lan chống lại những định nghĩa về hình học, khiến vẻ ngoài của hoa Lan có sức khuyến rũ kỳ lạ. Hoa Lan đại diện cho tình yêu, sự sang trọng, vẻ đẹp, sức mạnh và là hoa kỷ niệm 14 năm ngày cưới. Hoa Lan màu hồng truyền đạt tình cảm thuần khiết, trong khi giống Lan Cattily biểu thị sự trưởng thành. Hoa Phong Lan trắng và hồng là một cử chỉ của sự cảm thông.
 
4. Hoa hướng dương:
Hoa hướng dương được trồng đầu tiên ở Trung và Nam Mỹ và là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ đẹp và sự hữu ích. Được sử dụng cho mục đích trang trí, cung cấp dầu và thực phẩm. Hoa hướng dương tượng trưng cho mặt trời, sự ấm áp, hạnh phúc và trường thọ. Là loài hoa kỷ niệm 3 năm và chắc chắn là loài hoa được yêu thích nhất trong số tất cả các loài hoa đẹp trên thế giới.
 
5. Hoa sen:
Cây sen thuộc chi Nillumbik và mang ý nghĩa biểu tượng trong các nền văn hóa lớn trên thế giới. Hoa sen có ý nghĩa gắn với sự tái sinh và sự tôn thờ. Trong Phật giáo, Hoa sen được xem như dấu hiệu về sự thuần khiết của lời nói và tâm trí và gắn liền với sự thức tỉnh và giác ngộ tâm linh. Ở Ấn Độ, Hoa sen là định nghĩa của vẻ đẹp. Ở Ai Cập, sen đại diện cho mặt trời. Đặc điểm nổi bật nhất về hoa sen là mặc dù nó mọc trong bùn và ngập ngụa trong đó, nhưng trở nên đẹp, sạch sẽ và nở rộ ngày hôm sau.
 
6. Hoa lay ơn:
Hoa lay ơn hay còn có tên gọi khác là hoa lay đơn, tên khoa học là Gladiolus. Loài hoa này được sử dụng nhiều ở các nước phương Tây. Nhiều năm trở lại đây Việt Nam cũng ưa dùng hoa lay ơn để cắm trong phòng khách những dịp lễ Tết.
 
7. Hoa tigon:
Hoa Tim Vỡ – một cái tên có thể nói là dân dã nhất nhưng thật kiêu sa lộng lẫy với tên gọi Tigon. Không biết vì đâu hoa Tigon lại có tên Tan Vỡ. Nhiều người nghĩ rằng chắc có lẽ chắc là do hình dáng của nó
 
8. Hoa Anh Đào
Hoa anh đào hay còn gọi là hoa Sakura nở sớm nhất ở Okinawa (Nhật Bản) vào đầu tháng Giêng. Loài hoa này trở thành biểu trưng của xứ sở mặt trời mọc. Xuất hiện ở nhiều lễ hội trong và thậm chí ngoài nước vì chúng có màu sắc quá đỗi dễ thương.
Vào khoảng 2 tuần cuối tháng 3 và tháng 4, hoa anh đào nở rộ tại Nhật và tàn dần sau đó 1 tuần. Chính vì thế, vào thời điểm này, rất nhiều du khách trên thế giới ghé thăm đất nước này để ngắm và tham gia vào lễ hội hoa truyền thống lớn nhất tại Nhật Bản.
 
9. Hoa ĐạiHoa đại tên khoa học là Plumeria, ngọt ngào, dễ chịu tượng trưng cho sự tinh khiết. Thường được thấy ở Trung Mỹ và Nam Á. Đây cũng là biểu trưng trong văn hóa của một số nơi như Hawaii, Ấn Độ.
Hoa đại cũng có nhiều màu khác nhau. Nhưng đa số loại hoa màu trắng có phần cánh phía trong hơi vàng được nhiều người yêu thích nhất. Nó thể hiện tình yêu, sự yêu thương của người tặng đến người nhận.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN