4 Mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực hay tại nhà

4 Mẹo chữa sâu răng cho trẻ cực hay tại nhà

1 - Nước muối
Đôi khi, trẻ còn nhỏ nên việc đánh răng, vệ sinh răng miệng không được đều và thường xuyên. Vì thế, trong nước muối có những thành phần sát trùng tự nhiên giúp hạn chế nhiễm trùng, giảm đau từ các khu vực răng bị ảnh hưởng.
Cách chữa sâu răng cho trẻ bằng nước muối
Nước muối là cách chữa sâu răng cho trẻ em vừa đơn giản lại dễ dàng
Cách thực hiện:
Bạn pha 1 thìa muối trắng vào 1 lít nước, để cho bé súc miệng dần trong ngày, đều đặn ngày 3 lần, trước khi đi ngủ, sau khi ăn và sau khi ngủ dậy sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.
2-  tỏi và húng quế
Các bậc phụ huynh có thể dùng cách chữa sâu răng bằng cách lấy vài nhánh tỏi nhỏ và lá húng quế giã nát, rồi dùng hỗn hợp đó đắp lên chân răng của trẻ hoặc vắt lấy nước nhỏ vào vị trí răng đau để giúp giảm đau cho trẻ.
3-  nước chanh
Trong nước chanh có chứa một lượng axit tự nhiên có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn. Để chữa đau răng cho trẻ bạn có thể áp dụng mẹo sau.
Cách thực hiện:
Thay vì cho bé uống các loại nước trái cây khác, các mẹ cho thể cho bé uống một lượng nước chanh nhỏ pha loãng hàng ngày.
Hoặc bạn vắt chanh lấy chút nước cốt nhỏ vào chỗ răng bị sâu, nước chanh sẽ làm giảm bớt cảm giác đau đớn và sát trùng vết răng sâu. Đồng thời nước chanh cũng giúp men răng, chân răng của trẻ chắc khỏe hơn.
4-  lá hẹ
Lá hẹ là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh cho trẻ nhỏ như ho, viêm họng, cảm, sốt… và đặc biệt là trị sâu răng cho trẻ em được nhiều bậc cha mẹ áp dụng. 
Cách thực hiện:
Lấy lá hẹ giã nhuyễn, đắp lên vùng răng bị sâu, ngày đắp 2 lần, sẽ giúp trẻ giảm đau răng nhanh chóng.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN