Các bước trồng và chăm sóc cây Lá Mè Hàn Quốc đơn giản tại nhà!

 

1. Trng cây lá mè Hàn Quc

  • Thi v trng cây lá mè Hàn Quc

Có thể trồng cây lá mè Hàn Quốc quanh năm, nhưng thích hợp nhất là nên gieo hạt vào vụ Đông Xuân và vụ Hè Thu.

  • Đất trng cây lá mè Hàn Quc

Lá mè phù hợp trồng trên đất màu mỡ, giàu mùn hoặc có thể trộn với phân chuồng hoai mục. Chất đất phải thoát nước tốt, lá mè Hàn Quốc ưa đất có độ PH 5.5 – 6.5. Nếu đất trồng quá chua, bạn phải thêm vôi bột vào đất để khử bớt độ chua của đất.

  • Cách trng cây lá mè Hàn Quc

Sử dụng 60 -70gr hạt giống cây lá mè Hàn Quốc cho diện tích khoảng 100m2. Bạn có thể mua cây giống lá mè để rút ngắn thời gian thu hoạch nhé.

San bằng mặt đất và gieo hạt trực tiếp trên mặt đất. Hạt giống lá mè Hàn Quốc cần có đủ ánh sáng để nảy mầm vì thế bạn chỉ cần phủ một lớp đất mỏng lên trên và tưới ẩm. Sau khoảng 15-20 ngày, cây sẽ nảy mầm. Khoảng cách giữa các cây là 5 x 5cm.

Sau khi cây lá mè cao khoảng 10 – 15 cm thì tiến hành tỉa cây đảm bảo mật độ 50–70 cây/m2. Tỉa thưa cây nhỏ, yếu chỉ để lại cây khỏe mạnh để phát triển, đồng đều và phân cành. Nếu trồng vào chậu thì nên trồng 1 cây/chậu, kích thước chậu khoảng 25x25cm.

Trng cây Lá Mè trong chu

2. Chăm sóc cây lá mè Hàn Quc

§Cách tưới nước cho cây lá mè Hàn Quc

Bạn nên cung cấp nước hàng ngày cho cây đầy đủ. Tuy nhiên không nên tưới quá nhiều, đặc biệt mùa hè chỉ tưới 1 – 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Mùa đông chỉ tưới 1 lần vào chiều mát.

§Bón phân cho cây lá mè Hàn Quc

Sau 30 – 35 ngày trồng, làm sạch cỏ. Và bón phân urê hoặc phân đạm cá. Và sau mỗi lứa thu hoạch lại tiến hành làm sạch cỏ dại. Bón thúc phân hữu cơ hoại mục kết hợp với Kali Sulphate 17-17-17.

§Phòng tr sâu bnh cho cây lá mè Hàn Quc

Cây lá mè Hàn Quốc rất ít bị sâu bọ, bệnh hại tấn công. Tuy nhiên, bạn cũng nên phun phòng chế phẩm sinh học Bitadin WP khoảng 10-15 ngày/lần để phòng trừ các loại sâu hại, sâu ăn lá tấn công.

§Thu hoch, ct ta cây lá mè Hàn Quc

Cây trưởng thành trong khoảng 70 ngày nhưng thời gian bắt đầu thu hoạch có thể từ 40 ngày sau khi gieo. Có thể thu hoạch được nhiều đợt, mỗi đợt cách nhau 20 – 25 ngày. Bạn có thể tỉa từ những lá trưởng thành trước, lá non để lại phát triển thu hoạch sau. Khi thu hoạch nên dùng dụng cụ để cắt tỉa lá hoặc thân. Tránh cắt hơn một phần ba lá của cây trong một lần. Như vậy cây có thể phát triển tốt hơn và cho thu hoạch nhiều hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm được một loại rau bổ sung vào bộ sưu tập các loại rau gia vị trong khu vườn của mình. Nếu bạn cần tìm địa chỉ mua hạt giống cũng như cây giống lá mè Hàn Quốc uy tín, hãy liên hệ ngay 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/21351479699/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN