cách chăm sóc hoa mười giờ

cách chăm sóc hoa mười giờ

Tuy là loài hoa dễ trồng và chăm sóc, yêu cầu đơn giản không quá cầu kỳ nhưng để cho cây hoa mười giờ phát triển nhanh, cho ra hoa to, đẹp nhiều màu sắc rực rỡ thì chúng ta cần lưu ý một số điều sau:

- Cắt tỉa: Trong thời gian cây phát triển, cần cắt tỉa để loại bỏ bớt những cành già, bị khô héo, hay các nhánh quá dài. Và vì cũng không nên để cây quá rậm sẽ làm thân cây nhỏ chậm phát triển, hoa không to đẹp.
Bên cạnh đó, tỉa cây để cho ánh sáng chiếu vào sẽ làm giảm sâu bệnh tấn công, ngăn ngừa ốc sên ăn cây. Bởi hoa mười giờ thuộc loài thân mọng nước, và đây cũng chính là món ăn ưa thích của loài ốc sên.
 
- Chăm sóc hoa mười giờ tốt nhất
 
- Tưới nước: Nên tưới nước cho cây vào buổi sáng. Vào thời gian hoa nở trông khoảng từ 8 – 10h không nên tưới nước cho hoa mười giờ.
 
- Nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng và thông thoáng để cây phát triển và cho ra hoa đẹp nhất. Bởi hoa mười giờ là loại cây ưa nắng, nếu để trong bóng râm quá lâu, cây sẽ bị thối thân và phát triển kém.
Trên đây là những chia sẻ mà chúng tôi gửi đến tất cả các bạn yêu thích loài hoa mười giờ nhỏ bé, mộc mạc lại vô cùng xinh đẹp. Bên cạnh đó còn rất nhiều điều thú vị khác về thế giới muôn loài hoa đang chờ đón bạn.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN