cách trồng cà chua trong thùng xốp | 3 Cách trồng Cà Chua trong thùng xốp siêu nhanh lại sai quả

cách trồng cà chua trong thùng xốp | 3 Cách trồng Cà Chua trong thùng xốp siêu nhanh lại sai quả

1. Thùng xốp: Loại thùng xốp có kích thước phù hợp để trồng cà chua. Loại cây này đặc biệt có khả năng phát triển mạnh và có khá nhiều cành mọc ra. Bạn nên chú ý, thùng xốp cần đục lỗ thoát nước ở phần đáy trước khi cho đất trồng vào.

Hạt giống cây Cà Chua: Lựa chọn hạt giống cà chua là điều hết sức quan trong và cần thiết. Giống tốt sẽ cho ra những quả cà chua ngon ngọt. Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại giống cà chua bạn có thể lựa chọn như: cà chua bi, cà chua đen, cà chua quả lê. Nếu bạn không thích tròng từ hạt giống, có thể mua cây con ở vườn rồi về chăm sóc.
Đất trồng cà chua trong thùng xốp: Nếu bạn muốn trồng cà chua sạch trong thùng xốp, bạn nhất định phải sử dụng đến đất sạch. Đất sạch là loại đất đã qua xử lý, không chứa chất độc hại, chỉ có thành phần các đá và khoáng chất hữu cơ tốt cho cây cà chua, không có thuốc hóa học.
 
2. Trong một năm có 3 đợt trồng cà chua phổ biến: vụ sớm, vụ chính, vụ muộn.
Vụ sớm: Gieo hạt khoảng tháng 7, tháng 8.
Vụ chính: Gieo hạt khoảng vào giữa tháng 9, tháng 10.
Vụ muộn: Gieo hạt khoảng tháng 11, tháng 12.
Vì bạn lựa chọn phương pháp trồng cà chua sạch trong thùng xốp tại nhà, do đó, thời gian trồng có thể linh hoạt hơn bởi không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Trồng tại nhà có được một lợi thế bạn có thể tận dụng ban công hay sân thượng, với số lượng trồng ít nên cũng dễ dàng chăm sóc hơn.
 
3. Các bước thực hiện trồng cà chua sạch trong thùng xốp tại nhà
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật liệu, bạn cho đất sạch Namix vào thùng xốp đã đục lỗ ở đáy. Sau đó, tươi nước ẩm đất và cho hạt giống cà chua vào tầm sâu từ 0,5 – 1,5 cm so với mặt đất sạch. Chú ý tưới nước làm ẩm đất hằng ngày để hạt dễ dàng nảy mầm hơn. Chú ý, đặt thùng xốp trồng cây ở nơi có vừa đủ ánh nắng. Hạt cà chua sẽ nảy mầm từ 7 – 14 ngày sau khi trồng.
 
4. Cách chăm sóc cây cà chua trồng trong thùng xốp:
 
Thời gian đầu, bạn cần tưới nước để tạo độ ẩm thường xuyên cho đất. Tránh tưới nước lúc buổi trưa nắng.
Gian đoạn phát triển ra hoa đậu quả, phải chú ý cung cấp nước đầy đủ để rễ cây hấp thụ, cây phát triển, ra trái trĩu cành hơn.
Cung cấp dinh dưỡng: Vì đất sạch Namix đã có sẵn dưỡng chất và chất dinh dưỡng cho cây hấp thụ nên bạn không cần phải bổ sung thêm chất dinh dưỡng nào cho cây.
Sau khi cây được khoảng 2 tháng tuổi, bạn cần dùng một cây cứng để nâng đỡ phần cây phát triển ra trái không bị vẹo cành.
Kết quả trồng cà chua sạch với đất sạch Namix cho trái tươi ngon
Kết quả trồng cà chua sạch với đất sạch Namix cho trái tươi ngon
Tự trồng cà chua sạch trong thùng xốp tại nhà, bạn sẽ thu hoạch được những trái cà chua chín cây vị chua nhẹ thanh mát, chứa đầy vitamin C bổ dưỡng. Màu sắc của cà chua trồng tại nhà sẽ tươi hơn nhiều so với cà chua bán ngoài thị trường bởi chúng được thu hoạch chỉ mới khi vừa ngả vàng nên khi trái chín sẽ cứng hơn so với cà chua thu hoạch thời điểm chín khi trồng tại nhà.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN