Cách trồng rau mầm đá cho người mới trồng

 

Địa chỉ bán hạt giống rau cải mầm đá cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/20857829339/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

Rau mầm đá hiện nay đã được nhân rộng ra nhiều vùng khác nhau chứ không phải chỉ có vùng núi Tây Bắc mới trồng được. Nếu như đáp ứng điều kiện sống, kỹ thuật chăm sóc thì bạn cũng có thể trồng được loại rau lạ này.

Tuy có yêu cầu cao về nhiệt độ nhưng đây lại là một loài rau khá dễ trồng, dễ chăm sóc. Nếu muốn trồng, bạn hãy tiến hành bước chuẩn bị nhé:

Chuẩn bị

Cũng giống như trồng các loại rau xanh khác, bạn nên chuẩn bị thùng xốp, khay nhựa, chậu cây,…. Hoặc tận dụng bất cứ vật chứa gì bạn có miễn đảm bảo kích thước và có lỗ thoát nước cho cây không bị úng ngập là được.

Rau mầm đá cần đất giàu dinh dưỡng, nhiều mùn nhưng phải đảm bảo tơi xốp, thoáng khí. Trước khi trồng bạn nên dùng phân chuồng ủ hoai, phân  hữu cơ, phân trùn quế,… để bón lót cho đất. Bạn cũng đừng quên bước khử trùng bằng vôi nông nghiệp, phơi ải tầm 15 ngày nếu như tái sử dụng đất cũ. Công đoạn này tuy mất thời gian nhưng bù lại đất trồng của bạn được khử sạch mầm bệnh.

Tiến hành trồng

Trước khi trồng, bạn nên đem hạt ngâm trong nước ấm tỷ lệ 2 sôi : 3 lạnh trong khoảng 6 tiếng đồng hồ rồi ủ hạt trong khăn vải ấm cho đến khi nứt nanh để kích thích nảy mầm nhanh hơn.

Bạn nên gieo hạt ngay khi hạt giống nứt để đạt hiệu quả cao nhất vì lúc này hạt nhanh nảy mầm, nhanh ra rễ. Nếu để hạt nảy mầm hay đã xuất hiện rễ cây thì việc gieo hạt dễ làm cây gãy mầm, đứt rễ, không đảm bảo tỷ lệ lên cây con.

Bạn gieo hạt vào đất đã chuẩn bị. Mỗi lỗ nên gieo 2 – 3 hạt và cách nhau khoảng 20cm. Sau đó, dùng cây lá hoặc bìa carton để che chắn giữ ẩm cho hạt giống tốt hơn. Bạn cũng đừng quên tưới nước mỗi ngày 2 -3 lần, đặt chậu ở nơi râm mát, thoáng khí, tránh ánh nắng  mặt trời.

Khi những mầm lá đầu tiên xuất hiện, bạn giỡ vật che chắn, đem cây ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để lá cây quang hợp phát triển mạnh hơn.

Kỹ thuật chăm sóc rau mầm đá

Việc chăm sóc cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

  • Mỗi ngày tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều mát để cây đủ độ ẩm.
  • Khi cây được 15 ngày tuổi, bạn tiến hành bón phân hữu cơ cho cây để cây đủ dinh dưỡng. Cứ sau 15 – 20 ngày bạn lại bón tiếp 1 đợt phân như vậy. Vì trồng ăn tại nhà nên AVi khuyến khích bạn sử dụng phân hữu cơ.
  • Trong quá trình phát triển, nếu cây có sâu bệnh tấn công, bạn cũng nên ưu tiên sử dụng các chế phẩm sinh học để diệt trừ. Như vậy bạn sẽ có loại rau siêu sạch.

Thu hoạch rau mầm đá

So với các loại rau thì đây là loại rau có thời gian sinh trưởng khá dài. Đến 80 – 90 ngày từ ngày gieo trồng bạn mới có thể thu hoạch dần.

Tóm lại, rau mầm đá là một loại rau rất tốt lại hiếm thấy, chúng thường không được bán rộng rãi như những loại rau khác. Nếu khu vực bạn sống có khí hậu lạnh thì bạn có thể tham khảo cách trồng và chăm sóc trên để thử trồng vài chậu tại nhà. Bài viết này đã giới thiệu đến với bạn khá chi tiết về một loài rau đa công dụng và tốt cho sức khỏe nhưng không được phổ biến do đặc điểm thích nghi của cây. Chúng tôi hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn và những người thân yêu của mình.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN