Cách trồng và chăm sóc hoa cúc anh mix | Hạt giống cúc anh mix hàng nhập khẩu

Cách trồng và chăm sóc hoa cúc anh mix | Hạt giống cúc anh mix hàng nhập khẩu

Cúc anh mix sẽ phát triển tốt khi được gieo trồng trong môi trường đất có khả năng thoát nước tốt, độ pH đạt 5.5 – 6.5.

– Hạt giống hoa cúc anh mix: Lựa chọn hạt giống tốt, chất lượng cao sẽ giúp cây phát triển và sinh trưởng tốt, không bị sâu bệnh tấn công.

– Bỏ đất vào chậu và san phẳng, sau đó gieo hạt trực tiếp lên đất. Sau khi gieo nên dùng bình phun sương để tưới, tránh tình trạng hạt bị trôi hoặc lún sâu xuống đất, ảnh hưởng đến thời gian nảy mầm.

– Sau 7 – 10 ngày, hạt sẽ nảy mầm và phát triển thành cây con. Trong quá trình hạt nảy mầm bạn nên đặt cây trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, đất đảm bảo khả năng thoát nước tốt, đủ dinh dưỡng.

– Khi cây phát triển thành cây con, sau 30 ngày kể từ khi gieo trồng, bạn tiến hành bón phân cho cây. Việc bón phân cho cây sẽ giúp cây phát triển tốt, nhanh cho hoa đẹp và bền.

– Cúc anh mix thường gặp các loại sâu bệnh như rệp, sâu trắng… Khi cây có dấu hiệu của bệnh, bạn nên nhổ bỏ đến tránh tình trạng bệnh lây lan, sau đó đến các cửa hàng bảo vệ thực vật để được tư vấn sử dụng loại thuốc nào đặc trị sâu bệnh trên.

– Sau 85 ngày chăm sóc, bạn sẽ có một vườn cúc anh mix như ý. Nếu bạn muốn cúc anh mix ra hoa chậm hơn thì có thể điều chỉnh nhiệt độ, nhiệt độ thấp sẽ làm chậm quá trình ra hoa và ngược lại, nhiệt độ cao sẽ thúc đẩy cây ra hoa nhanh hơn. Do đó, bạn có thể điều chỉnh thời gian ra hoa tùy theo ý thích của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN