Cách trồng hoa đậu lupin hạt tại nhà cho ban công rực rỡ | Hạt giống Hoa Đậu Lupin Mix

Cách trồng hoa đậu lupin hạt tại nhà cho ban công rực rỡ | Hạt giống Hoa Đậu Lupin Mix

Ươm hạt hoa đậu lupin

Trước khi ươm hạt, bạn có thể mài hoặc dùng dao cắt một lớp mỏng trên góc phần vỏ của mỗi hạt. Sau đó bạn đặt những hạt đó trên 1 khăn giấy ăn ướt. Rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 10 ngày.
Sau 10 ngày thì các bạn đem hạt đi gieo hạt trực tiếp trên đất. Khoảng 1 tuần thì hạt sẽ bắt đầu nảy mầm.
Tưới ẩm cho cây, khi cây có 3 lá thật thì tiến hành tỉa thưa, khi cây có 4-5 lá thật tiến hành chuyển cây sang chậu trồng hoa, bồn hoa hay sân
 
Bón phân
Sau khi trồng ra dễ cây rồi thì bạn nên tưới phân cho cây theo định kỳ. Nên chọn phân vi sinh hoặc phân trùn quế để bón cho cây, bạn nên bón 2 tuần 1 lần.
Cách tốt nhất là nên hòa cùng với nước để tưới cho cây. Sau đó tưới lại bằng nước bình thường. Lưu ý là 1 kg phân trùn quế thì bạn hòa lẫn với 3 lít nước là được.
 
Tỉa cây: trong giai đoạn cây phát triển thì tiến hành tỉa và ngắt bỏ những lá già, úa giúp cho cây lên nhanh hơn, thông thoáng hơn.
– Trừ sâu bệnh: tiến hành phun thuốc trừ sâu để loại bỏ sâu bệnh. Tỉ lệ pha khoảng 1 lít nước pha với 5ml dung dịch, cứ khoảng 3 – 4 ngày thì thì tiến hành phun một lần.
– Thu hoạch: Khi cây được khoảng 40 – 50 ngày thì hoa sẽ nở, nhiều màu rất rực rỡ. Lúc này bạn đã có thể có hoa để ngắm hoặc cắt vào cắm trong nhà. Khi hoa tàn thì cắt bỏ đi những hoa xấu hoặc hoa tàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN