Kỹ thuật trồng cây hoa báo xuân cho ngày Tết rực rỡ sắc hương | Hạt Giống Hoa Báo Xuân

Kỹ thuật trồng cây hoa báo xuân cho ngày Tết rực rỡ sắc hương | Hạt Giống Hoa Báo Xuân

Bước 1: Chuẩn bị
Chuẩn bị hạt giống hoa báo xuân tốt có, bầu ươm, đất sạch tơi xốp.
 
Bước 2: Gieo hạt
 
Làm sạch bề mặt đất bầu ươm, sau đó tùy theo kích thước của bầu mà chúng ta rắc hạt sao cho khoảng cách các hạt tối thiểu 5-10 cm. Và sau đó chúng ta rắc một lớp đất mỏng lên trên phủ kín bề mặt của hạt.
Tiến hành tưới nước thật ẩm. Chú ý những hạt sau khi tưới nước bị nổi lên mặt đất chúng ta lại vùi xuống và cho chậu vào chỗ mát.
 
Bước 3: Chăm sóc
 
Chỉ khoảng thời gian 5-7 ngày là hạt bắt đầu nảy mầm nứt trồi lên khỏi mặt đất, khi giai đoạn cây bé này chúng ta tưới nước ngày 1-2 lần vào buổi sáng và tối, nhưng nên sử dụng các vòi phun nước nhỏ hoặc tránh thân cây để khỏi bị gãy.
Theo dõi quá trình phát triển của cây xem có bị bệnh đốm lá hay vàng cháy hay không, có thể do tưới nhiều quá hoặc để ngoài nắng quá nhiều. Từ đó biết cách chữa bệnh bằng cách ngắt những lá bị hư và điều chỉnh lượng nước cho phù hợp. Cây hoa báo xuân thường dễ sinh trưởng và ít sâu bệnh. Sau khoảng thời gian 3-4 tháng là cây bắt đầu cho nụ và hoa. Cây ra hoa liên tục nếu được chăm sóc tốt có thể kéo dài vài tháng. Những bông hoa bị già khô chúng ta dùng kéo cắt bỏ gần sát gốc để cây cho hoa mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN