Chi tiết Kỹ thuật gieo hạt giống mào gà

 

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/21550599963/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

 

  • Chọn giống: Thông thường thì hoa mào gà được trồng bằng hạt, hạt có thể lấy từ cây mào gà khi già sẽ cho hạt hoặc có thể lựa chọn mua hạt giống tại các cơ sở, cửa hàng cung cấp uy tín. Bạn nên mua hạt giống mào gà để đảm bảo tỷ lệ hạt giống nảy mầm tốt nhất bởi hạt giống đã được xử lý nhằm đảm bảo chất lượng.
  • Chuẩn bị đất trồng: Hoa mào gà không kén chọn đất, nhưng thích hợp hơn với các loại đất thịt nhẹ, tơi xốp, nhiều mùi, không nấm bệnh, thoát nước tốt, độ PH từ 6 - 6,5. Bạn có thể chuẩn bị đất phù sa, đất hữu cơ, đất tribat để trồng cây.
  • Chuẩn bị chậu trồng: Bạn có thể trồng trực tiếp ngoài vườn hoặc trồng trong chậu, nếu bạn trồng trong chậu hãy chuẩn bị chậu trồng chắc chắn. Chuẩn bị thêm bình tưới nước 1 lít, có điều kiện chuẩn bị thêm khay ươm.
  • Nhiệt độ gieo trồng: Nhiệt độ gieo trồng thích hợp nhất ở khoảng 20 - 25 độ C, đó là vào đầu mùa xuân khi đó có nắng ấm hạt sẽ nảy mầm tốt nhất. Bạn cũng có thể gieo trồng quanh năm ở vùng khí hậu cận nhiệt đới.
  • Quy cách gieo hạt: Trước khi gieo bạn nên tưới nước và bón phân cho đất, sau đó đem gieo hạt trực tiếp lên bề mặt, phủ một lớp đất mịn, mỏng, có thể phủ thêm một lớp rơm ở trên để che nắng, tiếp theo thì dùng bình phun sương để tưới giữ ẩm cho đất. Sau 3 – 5 ngày hạt sẽ nảy mầm, trong thời gian này không nên tưới nhiều nước vì sẽ làm trôi hạt, nếu đất khô bạn dùng bình phun sương để xịt.
  • Chuyển cây ra trồng: Sau khi cây con được khoảng 5 - 6 cm thì bạn tiến hành chuyển cây ra trồng vào chậu nếu trồng trong khay ươm, hoặc bắt đầu tỉa bớt cây để khoảng cách khoảng 8x8cm để cây phát triển tốt.

Cách chăm sóc cây hoa mào gà lửa

- Mỗi ngày tưới nước cho cây từ 1-2 lần vào sáng sớm và chiều mát, tùy vào điều kiện thời tiết. Khi cây bén rễ hồi xanh, tiến hành bón phân vi sinh hoặc trùn quế pha loãng, lọc lấy nước tưới cho cây. Khi cây được 35 ngày tuổi thì nên bấm ngọn, tạo điều kiện cho cây chồi nách phát triển, hoa sau này sẽ đẹp và to. Mào gà lửa là loại hoa có bộ rễ ăn ngang nên chỉ vun xới lúc cây còn nhỏ, bước vào giai đoạn trưởng thành thì không nên vun.

- Cần tiến hành tỉa bớt các nụ ở nách lá khi cây có nhiều nụ nhỏ, nên tỉa bớt các nụ ở nách lá, chỉ giữ lại 1 nụ ở cành chính để tập trung dinh dưỡng cho bông hoa to. Sau khoảng 60-65 ngày, hoa mào gà lửa sẽ nở hoa. Cũng cần đặc biệt chú ý đó là cần đặt chậu hoa ở nơi có nhiều ánh sáng để cây quang hợp và cho hoa rực rỡ.

- Cây giống hoa mào gà lửa thích ánh sáng mặt trời đầy đủ, cần đất dinh dưỡng hữu cơ để tạo ra được những cành hoa lớn và rực rỡ. Cây hoa mào gà lửa cũng thích ẩm nhưng không quá ẩm ướt.

- Để cây hoa mào gà lửa có thể trổ được nhiều bông thì ngay bông đầu tiên của cây được mọc ra thì bạn hãy cắt đi. Điều này giúp cho cây hoa mào gà lửa có thể phân nhánh và mọc ra được nhiều hoa hơn.

- Cây hoa mào gà lửa hầu như có khả năng trống được côn trùng và bệnh hại. Thỉnh thoảng lắm mới bị rệp gây vàng lá và thân. Nếu trong trường hợp bị bệnh bạn có thể điều trị bằng thuốc chống côn trung và thuốc trừ sâu sinh học.

 

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN