Chia Sẻ Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cẩm Chướng

Chia Sẻ Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Hoa Cẩm Chướng | Cách trồng hoa cẩm chướng bằng hạt trong chậu

THỜI ĐIỂM TRỒNG HOA CẨM CHƯỚNG
Hoa cẩm chướng có thể trồng vào bất cứ mùa nào trong năm, tuy nhiên để cho hoa phát triển tốt và ra hoa đẹp nhất thì nên bắt đầu trồng hoa vào vụ đông xuân.
 
NHIỆT ĐỘ VÀ ĐỘ ẨM
Hoa cẩm chướng có khả năng chịu nhiệt tốt, tuy nhiên nhiệt độ thích hợp nhất để trồng hoa cẩm chướng nằm trong khoảng từ 18-25oC. Độ ẩm thích hợp để trồng hoa cẩm chướng là từ 60%-70%.
 
ÁNH SÁNG
Cẩm chướng là loài cây ưa sáng, nếu không có đủ ánh sáng cây sẽ không thể quang hợp và ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Vì vậy, để đảm bảo cho cây phát triển tốt, bạn cần phải đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng và đảm bảo cho cây được chiếu sáng từ 6-8 tiếng mỗi ngày.
 
ĐẤT TRỒNG
Hoa cẩm chướng phát triển tốt nhất nếu được trồng trong đất thịt nhẹ, nhiều mùn, tơi xốp, nhiều dinh dưỡng và đặc biệt là phải có khả năng thoát nước nhanh, giữ ẩm tốt.
Đất phải làm kỹ, nhỏ mịn, phải xử lý Foocmalin (hay Fooc mol) 40%; pha 5 cc foocmalin 40% vào 3 – 5 lít nước phun ướt đất, đậy nilon ủ 7 – 10 ngày trước khi bắt đầu xuống giống.
 
LỰA CHỌN HẠT GIỐNG
Điều quan trọng nhất và ảnh hưởng lớn nhất tới sự phát triển của cây và khả năng ra hoa chính là hạt giống. Bạn nên chọn mua hạt giống ở những cửa hàng uy tín và nhớ xem thật kỹ hạn sử dụng, tỷ lệ nảy mầm và ra hoa. Bạn nên chọn mua những hạt giống có tỷ lệ nảy mầm và ra hoa ít nhất là 80%.
 
KỸ THUẬT TRỒNG HOA CẨM CHƯỚNG
Để trồng cây, bạn có thể mua đất trồng sẵn ở ngoài cửa hàng hoặc tự trộn đất theo công thức đất, 10kg phân chuồng ủ hoai mục, 100g Tecmo phốt phát, 100g vôi bột, 50g kali sun phát
Sau khi đã trộn xong đất, bạn bắt đầu tiến hành gieo hạt. Sau khi rắc hạt xong, phủ 1 lớp đất bột mỏng, phủ một lớp rơm rạ mỏng, sau khi gieo 4 – 6 ngày, hạt sẽ bắt đầu nảy mầm, tưới nhẹ đủ ẩm 2 lần trong 1 ngày. Khi cây gieo cao 2- 3cm, nhổ tỉa trồng thưa trong chậu với khoảng cách 5 x 5cm.
 
CHĂM SÓC HOA CẨM CHƯỚNG
Những ngày mới trồng cây cần tưới sương 3 lần/ngày sau đó chỉ cần tưới 2 lần/ngày, giữ vừa đủ ẩm. Khi cây đã phát triển, bạn chỉ cần tưới nước khi thấy bề mặt đất trồng khô. Tưới nước phân chuồng loãng tỷ lệ 1/200; lượng N:P:K = 1:1:1, tưới thường xuyên 20 ngày/lần cho tới khi cây ra nụ. Cẩm chướng ra hoa ở điều kiện nhiệt độ khoảng 18oC, nếu nhiệt độ ngoài trời quá thấp, cần đem cây vào trong nhà và sưởi ấm bằng đèn điện.
Khi cây chuẩn bị ra nụ, bón N:P:K = 1:2:3 dạng phân là urê, tecmôphotphat, K2SO4. Nếu cần ngắt ngọn thường xuyên để nhân giống thì N:P:K = 1:3:2. Cẩm chướng trồng bằng ngọn sau 70–85 ngày thì bắt đầu ra hoa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN